Giải mã nguyên nhân máy giặt cửa trên 'ngốn' nước nhiều hơn máy giặt cửa dưới

Máy giặt cửa trên và máy giặt cửa dưới là hai loại máy giặt phổ biến hiện nay.

Tuy nhiên, lượng nước tiêu thụ của hai loại máy giặt này có sự khác biệt đáng kể. Máy giặt cửa trên thường tốn nhiều nước hơn máy giặt cửa dưới. Điều này, khiến cho nhiều người đặt ra câu hỏi: Tại sao máy giặt cửa trên lại "ngốn" nước nhiều hơn so với máy giặt cửa dưới?

máy giặt cửa trên hay cửa ngang tiết kiệm nước hơn
Máy giặt cửa trên hay máy giặt cửa ngang tiết kiệm nước hơn?

 

Về nguyên lý hoạt động, máy giặt cửa trên hoạt động theo nguyên lý xoay đảo quần áo liên tục trong hỗn hợp được tạo bởi nước và bột giặt. Vì vậy, để quần áo có thể sạch sâu, lúc này máy giặt cửa trên sẽ yêu cầu lượng nước đủ lớn để phủ kín toàn bộ quần áo trong lồng giặt.

Bên cạnh đó, đa phần các loại máy giặt cửa trên đều được thiết kế để nước chảy xuống từ trên, nên cần áp lực nước mạnh hơn và sử dụng nhiều nước hơn bình thường.  

Theo tìm hiểu, máy giặt cửa trên sẽ cần lượng nước gấp 2 tới 3 lần so với máy giặt cửa ngang. 

Trong khi đó, máy giặt cửa ngang lại thực hiện quá trình giặt bằng nguyên lý phun nước trực tiếp lên quần áo. Nhờ vậy, giúp tiết kiệm lượng nước sử dụng trong quá trình giặt quần áo.

Tuy máy giặt cửa trên nổi tiếng với việc sử dụng nhiều nước hơn so với "người anh em" cửa ngang, nhưng điều này không hoàn toàn đúng với tất cả các mẫu.

Bởi ngày nay, khi công nghệ phát triển, nhiều nhà sản xuất máy giặt áp dụng hàng loạt công nghệ tiên tiến như EcoBubble™, AI DD™ nhờ đó giúp tối ưu hóa lượng nước sử dụng, giảm thiểu nước thừa. Ngoài ra, lồng giặt, van nước, hệ thống xả thải cũng được nghiên cứu và thiết kế thông minh giúp tiết kiệm nước hiệu quả hơn so với trước đó. 

Thanh Huyền