“Hacker nặc danh” tấn công hãng viễn thông lớn nhất Canada

19 triệu email của khách hàng của Bell - hãng viễn thông lớn nhất Canada (Ca-na-đa) - đã bị tin tặc tấn công, trong đó khoảng 1.700 tên khách hàng cùng số điện thoại của họ đã bị lấy cắp từ cơ sở dữ l
Trong tuyên bố ngày 16/5, hãng Bell đã xin lỗi các khách hàng của mình và giải thích sự cố trên là do “hacker nặc danh” tiến hành. Tuy nhiên, Bell cho biết tin tặc đã không lấy cắp được các thông tin nhạy cảm. “Không có dấu hiệu cho thấy bất kỳ thông tin tài chính, mật khẩu hay các thông tin cá nhân nhạy cảm nào đã bị truy cập”, tuyên bố nêu rõ.

Hãng Bell không nói rõ thời điểm, cách thức và thời gian diễn ra các vụ tấn công trên, mà chỉ khẳng định vụ việc không liên quan đến làn sóng nhiễm phần mềm độc hại đòi tiền chuộc WannaCry.

Tuy nhiên, trong một thông báo nặc danh trên mạng cùng ngày, nhóm tấn công cảnh báo sẽ “tiếp tục công bố dữ liệu đánh cắp” nếu Bell không có thái độ hợp tác. Thông báo viết: “Chúng tôi đã tiết lộ một phần đáng kể dữ liệu của Bell.ca do họ không hợp tác với chúng tôi. Điều đó cho thấy Bell không quan tâm đến an toàn (của các khách hàng) khi lẽ ra họ đã có thể tránh được thông báo công khai này…”

Hiện tại, hãng Bell đang phối hợp với Cảnh sát Kỵ binh Hoàng gia Canada (RCMP) để điều tra vụ việc.

Theo TTXVN