Hyundai phát triển robot bán hàng thay con người

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Hyundai phát triển robot bán hàng thay con người

Hyundai DAL-e là một robot bán hàng cực kỳ hữu ích trong thời điểm dịch Covid-19 vẫn đang hoành hành khắp nơi trên thế giới.

Dịch Covid-19 hiện vẫn là vấn đề quan trọng cần giải quyết của loài người. Mọi người dân trên thế giới vẫn đang được khuyến cáo hạn chế di chuyển, tránh tiếp xúc với nhiều người, đề phòng dịch bệnh lây lan.

Tuy nhiên, nếu mua 1 chiếc xe tại showroom thì việc tiếp xúc giữa người với người là điều không thể tránh khỏi. Do đó, Hyundai đã phát triển một trợ lý robot thực hiện nhiệm vụ bán hàng tại các đại lý với tên gọi DAL-e. Đây là một robot dịch vụ có vẻ ngoài dễ thương và cực kỳ hữu dụng. Theo nhà sản xuất ô tô, robot này có hình dạng tương đồng với con người nhưng có chiều cao thấp sẽ phát ra lời chào khi có khách hàng đi vào.

Quảng cáo
Hyundai phát triển robot bán hàng thay con người
Hyundai phát triển robot bán hàng

Tên DAL-e là giản lược của cụm “Drive you, Assist you, Link with you-experience” (nghĩa là Thúc đẩy, Hỗ trợ, Liên kết với bạn để trải nghiệm). Thông qua giao diện, robot DAL-e còn có thể giao tiếp với khách hàng.

Theo Hyundai, DAL-e có thể nhận ra khách hàng vào đại lý mà không đeo khẩu trang, nó sẽ khuyên họ thực hiện điều này. Nhờ thiết kế hình người mà mẫu robot này có thể đi cùng khách hàng và hỗ trợ họ tìm kiếm các mẫu xe phù hợp với nhu cầu. Hyundai cho biết thêm rằng DAL-e thậm chí có thể tham gia vào "cuộc trò chuyện" với khách hàng thông qua các lệnh cảm ứng bằng lời nói và màn hình.

Quảng cáo

Cũng giống như bất kỳ nhân viên bán hàng nào, robot có thể cung cấp thêm thông tin về chiếc xe thông qua màn hình phía trên đầu. DAL-e cũng có thể kết nối không dây với màn hình lớn. Nhờ bánh xe đa hướng, nó có thể di chuyển và hướng dẫn khách hàng đến các điểm chỉ định trong khu vực showroom. Điều thú vị là DAL-e thậm chí còn có thể ra hiệu cho khách hàng chụp ảnh tự sướng cùng với nó.

Hyundai phát triển robot bán hàng thay con người
Màn hình giao diện của DAL-e

Dong Jin Hyun, Phó chủ tịch kiêm Trưởng phòng thí nghiệm Robotics tại Hyundai Motor Group cho biết: "DAL-e là nền tảng dịch vụ thế hệ tiếp theo, có thể cung cấp dịch vụ vào bất cứ lúc nào. Nó được kỳ vọng sẽ trở thành nguồn cảm hứng truyền tải thông điệp đến khách hàng theo cách riêng tư và gần gũi hơn so với robot thông thường. Với những nâng cấp và cải tiến liên tục, DAL-e sẽ mang đến những trải nghiệm mới mẻ, thú vị cho khách hàng thân thiết của chúng tôi trong một môi trường không cần tiếp xúc với người khác."

Hiện tại, DAL-e mới chỉ hoạt động tại một showroom của Hyundai Motor ở phía nam Seoul (Hàn Quốc) như một phần của chương trình thử nghiệm. Nếu chương trình thử nghiệm thành công, công ty sẽ có kế hoạch triển khai thêm robot DAL-e tại các showroom khác tại Hàn Quốc. Không có thông tin nào về việc liệu robot DAL-e có được triển khai ở các quốc gia khác hay không.

Tin khác