Khám phá siêu du thuyền đảm bảo tiêu chuẩn “xanh” theo chuẩn quốc tế đầu tiên tại Việt Nam

Du thuyền Essence Grand Halong Bay Cruise I hướng tới những tiêu chí kỹ thuật đặt con người làm trung tâm. Đây là du thuyền lưu trú đầu tiên tại Việt Nam đảm bảo môi trường xanh theo chuẩn quốc tế.

Du thuyền Essence Grand Halong Bay Cruise I được thi công đóng mới tại Công ty TNHH MTV đóng tàu Hạ Long, có chiều dài 109m, chiều rộng 18,68m với 55 phòng ngủ đêm, sức chứa lên đến hơn 300 khách. Điểm nổi bật nhất của du thuyền Essence Grand Halong Bay Cruise I là được đánh giá là một con tàu “xanh”.

Yếu tố “xanh” không nằm ở nội thất sang trọng, mà nằm ở quá trình chế tạo, với vật liệu thân thiện với con người và môi trường, trang thiết bị hiện đại có khả năng tiết kiệm năng lượng cao, đem lại tiện nghi và thoải mái cho người sử dụng…

Du thuyền

Toàn cảnh siêu du thuyền Essence Grand Halong Bay Cruise 1.

Essence Grand Halong Bay Cruise I là một sản phẩm siêu du thuyền xanh, an toàn và hiện đại đầu tiên và bậc nhất trên Vịnh di sản. Đây có thể coi là một siêu phẩm được tạo nên bởi trí tuệ và nhân lực Việt từ khâu lên ý thưởng thiết kế đến quá trình đóng tàu và hoàn thiện.

du thuyền
Essence Grand Halong Bay Cruise I

Du thuyền "Xanh"

Essence Grand HaLong Bay Cruise I đánh dấu là du thuyền xanh đầu tiên trên bản đồ du lịch Việt Nam. Siêu du thuyền được lắp đặt hệ thống điều hoà Chiller được sản xuất bởi Daikin, Nhật Bản, hệ thống điều hoà Chiller sử dụng chất tải lạnh (nước được đưa tới mỗi không gian có yêu cầu cần làm lạnh qua hệ thống bơm tuần hoàn) với chính nước biển làm chất giải nhiệt; sử dụng loại sơn cao cấp của hãng International Paint (Hà Lan). Đây là loại sơn thân thiện với môi trường, có khả năng chống hà bằng phương pháp loại bỏ hà, rêu “self-polishing”- không dùng hóa chất độc hại thải ra môi trường nước, được đăng kiểm các nước phát triển và IMO phê chuẩn.

Du thuyền
du thuyền
du thuyền
Toàn bộ nội thất được chế tác từ gỗ công nghiệp

Toàn bộ nội thất được chế tác từ gỗ công nghiệp (cây trồng ngắn này để lấy gỗ), thay vì khai thác rừng lâu năm, gây nguy hại cho môi trường. Sàn tàu được làm bằng chất liệu tre biến tính – thân thiện với môi trường. Các dụng cụ trên du thuyền như các đồ dùng một lần, vỏ chai nước,… đều được ưu tiện sử dụng những nguyên liệu có thể tái chế.

du thuyền
Các đồ dùng một lần đều sử dụng những nguyên liệu có thể tái chế

Du thuyền "An toàn"

Hướng tới tiêu chí đặt con người làm trung tâm, Essence Grand Halong Bay Cruise luôn chú tâm đảm bảo sự an toàn tuyệt đối cho du khách cũng như an toàn lao động cho đội ngũ thuyền viên.

Du thuyền

Essence Grand Halong Bay Cruise được cấp VR–SB được hoạt động trên tất cả các vùng nước ven biển thuộc lãnh hải Việt Nam. Đây là siêu du thuyền lưu trú đầu tiên tại Việt Nam đảm bảo yêu cầu theo tiêu chuẩn quốc tế về môi trường xanh, an toàn kỹ thuật ngủ đêm trên các vịnh Hạ Long, Lan Hạ, và đủ điều kiện thực hiện được những hải trình dài ngày ven biển như Cát Bà, Cô Tô, Quan Lạn…

du thuyền
du thuyền
Du thuyền
Nước phục vụ sinh hoạt trên tàu đảm bảo 100% qua hệ thống lọc và xử lý làm mềm

Siêu du thuyền sử dụng hệ thống cấp nước phục vụ sinh hoạt trên tàu đảm bảo 100% qua hệ thống lọc và xử lý làm mềm. Hệ thống điện được cung cấp từ biến áp cách ly – cách ly giữa điện cao áp và thấp áp – giảm sung sóng điện đối với các thiết bị sử dụng trên tàu, đảm bảo an toàn tối đa có người sử dụng và 100% đèn led giúp giảm tối đã lượng điện tiêu thụ. Du khách cũng có thể yên tâm hoàn toàn với hệ thống PCCC và cứu hộ cứu nạn trên tàu vì đã được kiểm duyệt, cấp phép bởi Cục PCCC về đảm bảo an toàn hệ thống cho du thuyền..

Du thuyền "Hiện đại"

Bên cạnh các tiêu chuẩn về an toàn, kỹ thuật theo chuẩn quốc tế, du thuyền ESSENCE GRAND HALONG BAY CRUISE I còn mang dáng vẻ sang trọng, hiện đại của một siêu du
thuyền hiện đại đến từ tương lai, với thiết kế có phần chiếm ưu thế hơn về độ thoáng, đẹp so các tàu quốc tế khác khởi hành từ Indonesia, Singapore... đến Việt Nam.

du thuyền
Du thuyền
Bể bơi trên du thuyền
Du thuyền

Thiết kế này mang đến cho du khách một góc nhìn trọn vẹn để thưởng thức vẻ đẹp của kỳ quan Di sản Vịnh Hạ Long cũng như các vùng biển đẹp khác của Việt Nam. Hơn nữa, Essence Grand Halong Bay Cruise I được trang bị hệ thống BMS (Building Management System) giúp quản lý một cách hiệu quả hơn, giảm số lượng nhân viên vận hành hệ thống; đồng thời sẽ tự động điều chỉnh nhiệt độ và không gian làm lạnh, tiết kiệm năng lượng tiêu thụ của hệ thống máy lạnh. Vì thế nó an toàn tuyệt đối, tiết kiệm điện hơn 30%, giảm tối đa phát thải khí hiệu ứng nhà kính so với hệ thống điều hòa sử dụng gas khi có sự cố cần sửa chữa.

Du thuyền

Bể bơi, nhà hàng đa năng, phòng tập gym và spa… là những tiện nghi cao cấp mà du khách có thể trải nghiệm trên siêu du thuyền Essence Grand Halong Bay Cruise 1.

Lan Chi