LA LA LAND: Bộ phim nhất định phải xem mùa Giáng sinh này

Mới giành chiến thắng vang dội tại Critics’ Choice Awards, đồng thời nhận 7 đề cử Quả cầu vàng, “La La Land” là bộ phim chiếu rạp mà bạn không thể bỏ qua vào mùa Giáng sinh 2016 này…

La La Land - Những kẻ khờ mộng mơ

“La La Land” xoay quanh chuyện tình của Sebastian – một nghệ sỹ chơi dương cầm và Mia – một nữ diễn viên giàu tham vọng. Họ tình cờ gặp nhau trên một con phố náo nhiệt và sầm uất ở Los Angeles. Khi đó, cả hai tâm hồn yêu nghệ thuật đều đang mải miết theo đuổi những ước mơ dường như là vô vọng của mình: Sebastine trong khi đang nỗ lực để thuyết phục những cư dân hiện đại của thế kỷ 21 quan tâm hơn tới thể loại nhạc jazz truyền thống, còn Mia khao khát có được cơ hội đàng hoàng tham dự một buổi thử vai. Điều mà đôi bạn trẻ không thể ngờ được là cuộc gặp gỡ định mệnh đó đã dẫn họ tới với những bước ngoặt quan trọng, làm thay đổi hoàn toàn cuộc đời của cả hai…Với “La La Land”, đó là cả khoảng trời mộng mơ khi ta còn dại khờ, ngây thơ và chân thành, sẵn sàng yêu say đắm, trọn vẹn, cháy hết mình vì đam mê, lý tưởng. Đó là cái thời ta liên tục vỡ mộng, đi ngủ với nỗi thất vọng đè nặng lên tim, để rồi sáng mai tỉnh dậy lại dệt thêm những mộng ước mới, lại tin yêu và tiếp tục chiến đấu.

"La La Land" kể về những nỗ lực theo đuổi ước mơ, hoài bão của tuổi trẻ

Bộ phim đánh dấu sự trở lại của “Đôi tiên đồng ngọc nữ” của Hollywood - Emma Stone và Ryan Gosling. Sau thành công vang dội của “Crazy, Stupid, Love” và “Gangster Squad”, cặp đôi lại “yêu lại từ đầu” trong bộ phim mới. Bên cạnh đó, bộ phim còn “sở hữu” nhiều ngôi sao khác như: J.K.Simmons, Finn Wittrock, Josh Pence, Hemky Madera, John Legend,…

"La La Land" đánh dấu sự trở lại của cặp đôi Emma Stone và Ryan Gosling

“La La Land” có những khoảnh khắc tuyệt đẹp. Như lần đi bộ đầu tiên bên nhau của Sebastian và Mia. Chiếc váy màu vàng bay bổng của nàng, bầu trời đầy sao trên cao, rồi giai điệu của “A Lovely Night” vang lên. Những rung động đầu tiên giữa hai kẻ đang xích lại gần nhau thực sự khiến người xem phấn khích.

Bộ phim được đầu tư công phu về phần ca vũ

Không chỉ đưa người xem vào thế giới jazz đầy mơ ước, một điểm cộng nữa của “La La Land” chính là phần âm nhạc. Những ca khúc nguyên gốc được sáng tác riêng cho tác phẩm do Justin Hurwitz biên soạn đều chỉn chu, trọn vẹn, lãng mạn và giàu cảm xúc.

“La La Land” là bộ phim dành cho những ai yêu thích nhạc jazz, những người chia sẻ với nỗi buồn của Sebastian vì thứ âm nhạc đẹp đẽ đang dần biến mất và bị thay thế bởi những giai điệu hiện đại mang nặng âm hưởng của điện tử. Đồng thời cũng là bộ phim dành cho những người yêu thích các tác phẩm điện ảnh kinh điển. Theo dõi “La La Land”, khán giả được thấy dáng dấp của “Top Hat”, “Singing in the Rain”, “Casablanca hay Rebel without a Cause”... Nhưng trên hết, “La La Land” là bộ phim dành cho những người hoài nhớ tuổi trẻ.

"La La Land" là bộ phim rất đáng xem vào mùa Giáng sinh 2016 này

Theo chia sẻ của đạo diễn Whiplash: “La La Land là tác phẩm đòi hỏi kinh phí không nhỏ. Riêng cảnh quay đầu tiên, chúng tôi phải xin phép ngăn đường hai ngày liền để ghi hình. Có khoảng hơn 100 vũ công đã tham gia, và thành quả là ba cú máy được dàn dựng khéo léo sao như đó chỉ là một cú máy duy nhất. Thành thực mà nói, những ngày đầu tiên, tôi vẫn cảm thấy hơi run”.

Với dòng chảy lãng mạn, sự đầu tư khủng về phần ca vũ, “La La Land” sẽ là một trong những tác phẩm mà mọi người, đặc biệt là các đôi tình nhân không thể bỏ qua vào mùa Giáng sinh này.

Thắng lớn tại Critics’ Choice Award, cùng 7 đề cử giải thưởng Quả cầu vàng 2017 hồi đầu tuần, “La La Land” đã khẳng định vị thế hàng đầu trên đường đua Oscar năm nay. Phim chính thức khởi chiếu tại Việt Nam từ 16/12 dưới tựa đề “La La Land: Những kẻ khờ mộng mơ”.

Trailer chính thức của bộ phim:


Thuy Linh