Lonely Planet gợi ý: Việt Nam điểm đến tuyệt vời dành cho trẻ em

Trong bài viết mới đây, chuyên trang du lịch nổi tiếng Lonely Planet đã đề xuất: Việt Nam điểm đến tuyệt vời dành cho trẻ em với những hoạt động đầy thú vị mà các gia đình có trẻ nhỏ không thể bỏ qua.

Tạp chí Lonely Planet viết, với những bãi biển rợp bóng cọ, những khu chợ sôi động, những thành phố quyến rũ và những ngọn núi mù sương bao phủ bởi ruộng bậc thang và rừng rậm nhiệt đới, Việt Nam điểm đến tuyệt vời không chỉ dành cho người lớn mà còn đối với cả trẻ em.

Việt Nam điểm đến tuyệt vời
Việt Nam điểm đến tuyệt vời dành cho trẻ em

Thật dễ dàng để có những chuyến phiêu lưu kỳ thú dành cho gia đình khi di chuyển bằng tàu hỏa ngắm nhìn cảnh quan thiên nhiên ngoạn mục hay đi bằng ô tô đến miền núi Việt Nam.

Dưới đây là gợi ý của Lonely Planet về những điểm đến và hoạt động tốt nhất dành cho trẻ em:

Việt Nam điểm đến tuyệt vời dành cho trẻ nhỏ

Một kỳ nghỉ ở bãi biển là sự lựa chọn lý tưởng dành cho các gia đình có trẻ mới biết đi. Rời xa cuộc sống nhộn nhịp của thành phố cũng như giao thông tấp nập để thư giãn tại một khu nghỉ dưỡng, tận hưởng thời tiết mát mẻ và không khí trong lành. Phú Quốc sẽ là lựa chọn hoàn hảo với những bãi biển hoang sơ tuyệt đẹp, các khu nghỉ dưỡng sang trọng, khu vui chơi giải trí đẳng cấp hàng đầu. Ngoài ra, vẫn còn rất nhiều bãi biển đẹp ở miền Trung như ở Đà Nẵng, Nha Trang, hay Hội An…

Việt Nam điểm đến tuyệt vời
Bà Nà Hill là địa điểm yêu thích không chỉ của người lớn mà của cả trẻ em

Nếu du khách muốn hòa mình cùng nhịp sống sôi động và cảm nhận năng lượng tích cực của thành phố, hãy đến Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh - nơi đầy ắp các cửa hàng tiện lợi, quán ăn, nhà hàng với đầy đủ tiện nghi, dịch vụ. Các gia đình có thể sử dụng địu hay xe đẩy để tránh nóng cho trẻ em trong khi tham quan, vui chơi, trải nghiệm các hoạt động đa dạng của thành phố như múa rối nước, công viên nước…

Các hoạt động đa dạng dành cho trẻ lớn hơn

Khi trẻ đủ lớn, việc đi lại và vui chơi sẽ trở nên dễ dàng hơn cho con và bố mẹ. Cả gia đình có thể bắt đầu những chuyến hành trình phiêu lưu thú vị hơn như đi thuyền, vui chơi ở công viên giải trí, tham quan các di tích lịch sử, các hoạt động ngoài trời khác cũng như ở bãi biển.

Việt Nam điểm đến tuyệt vời
Cố đô Huế là một nơi tuyệt vời để giới thiệu cho trẻ em về lịch sử một thời kỳ huy hoàng ở Việt Nam.

 

Bước đến Kinh thành Huế có cảm giác như quay ngược thời gian, trở lại quá khứ của những thế kỷ trước. Chắc chắn trẻ nhỏ sẽ không thể rời mắt với kiến trúc tinh xảo và đầy công phu, đậm nét Việt cổ, khác hẳn với những công trình thời hiện đại. Đi thuyền dọc theo sông Hương đến các lăng tẩm và chùa Thiên Mụ cũng là những trải nghiệm rất thú vị cho cả gia đình.

Tới Việt Nam, đừng quên ghé thăm các khu chợ đầy sắc màu với đa dạng lựa chọn dành cho cả gia đình. Các gian hàng ở chợ bán rất nhiều loại trái cây tươi ngon được trồng ngay trong nước như sầu riêng, vải thiều, chôm chôm với vị ngọt đậm đà. Ngoài ra, du khách cũng có thể tìm thấy vô vàn các mặt hàng khác như vải vóc, đồ thời trang, trang sức, quà lưu niệm để tặng bạn bè, người thân.

Việt Nam điểm đến tuyệt vời
Các khu chợ ở địa phương luôn thu hút khách du lịch

 

Ngoài những bãi biển hoang sơ, thơ mộng, những khu nghỉ dưỡng cao cấp, Phú Quốc còn sở hữu hàng loạt các hoạt động đầy năng lượng tích cực với các trò thể thao dưới biển, những khu vui chơi giải trí bất tận, hay khám phá hệ sinh thái động thực vật kỳ thú tại VinWonders và Safari.

Với du khách ở mọi lứa tuổi chắc chắn sẽ đều yêu thích vẻ đẹp đượm màu thời gian của phố cổ Hội An, nơi đưa ta trở lại không gian cổ kính xưa, thăm những ngôi nhà màu vàng mái ngói, những ngôi đền, chùa linh thiêng… Cách trung tâm chỉ vài km là bãi biển An Bàng với bãi cát trắng mịn, làn nước trong xanh, nơi du khách có thể dừng chân nghỉ ngơi ngắm hoàng hôn buông xuống.

Việt Nam điểm đến tuyệt vời
Trải nghiệm tuyệt vời tại rừng dừa Bảy Mẫu - Hội An

Việt Nam điểm đến tuyệt vời dành cho thanh thiếu niên

Đối với các thanh thiếu niên, Việt Nam là một điểm đến tuyệt vời cho những cuộc phiêu lưu ngoài trời và tạo cơ hội để cả gia đình thêm gắn kết với những hoạt động hết sức thú vị. Vịnh Hạ Long, vịnh Lan Hạ, hay vịnh Bái Tử Long đều mang đến nhiều điều thú vị dành cho những thanh thiếu niên năng động. Cả gia đình có thể cùng nhau đi du thuyền ngắm cảnh, trải nghiệm chèo thuyền kayak, hay leo núi đều cực kỳ hấp dẫn.

Việt Nam điểm đến tuyệt vời
Trải nghiệm bơi thuyền kayak trên Vịnh Lan Hạ

Đối với những tín đồ ưa thích cảm giác mạnh dưới nước, Mũi Né là địa điểm lướt ván hàng đầu Việt Nam. Nha Trang cũng là một trong những thành phố biển lý tưởng để thực hiện các hoạt động trải nghiệm thú vị. Các hoạt động giải trí dưới nước rất đa dạng như chèo ván đứng, lướt sóng, lướt ván buồm, lướt ván diều, lái moto nước, lặn biển…

Việt Nam điểm đến tuyệt vời
Việt Nam điểm đến tuyệt vời
Những trải nghiệm thú vị dành cho thanh thiếu niên

Cách Nha Trang chỉ vài giờ lái ô tô, Đà Lạt mang đến khí hậu mát mẻ hơn cùng khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, những ngọn núi cao, những thung lũng thơ mộng, những thác nước ngoạn mục… Hàng loạt cuộc phiêu lưu kỳ thú đang chờ đợi du khách khám phá, đó là những chuyến đi bộ xuyên rừng, vượt thác, leo núi, đạp xe xuyên rừng…

Việt Nam điểm đến tuyệt vời
Sa pa với khí hậu mát mẻ cùng khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, những ngọn núi cao

Ngoài ra, ở phía bắc Việt Nam là thị trấn Sapa mờ sương là một trong những điểm đến tuyệt vời của Việt Nam, nơi du khách có thể tìm thấy một chuyến hành trình trải nghiệm thực sự đáng nhớ. Du khách có thể đi bộ tham quan ngắm cảnh, cảm nhận vẻ đẹp núi rừng, bản làng, hay tìm hiểu văn hóa truyền thống bản địa, thưởng thức ẩm thực địa phương…

Nguyên Vỵ (tổng hợp)