Tạp chí du lịch Hàn Quốc nêu 5 lý do nên khám phá Nha Trang ngay trong mùa hè này

Tạp chí du lịch Haps của Hàn Quốc đưa ra 5 lý do không nên bỏ lỡ hành trình khám phá Nha Trang cùng những trải nghiệm thú vị.

Tạp chí Haps nhấn mạnh, cho dù du khách mong muốn thư giãn trên những bãi biển hoang sơ, thám hiểm dưới đại dương, trải nghiệm thể thao dưới nước, hay khám phá văn hóa, thưởng thức ẩm thực hấp dẫn, Nha Trang hứa hẹn sẽ mang đến một kỳ nghỉ tuyệt vời và đáng nhớ.

Nha Trang
Tạp chí du lịch Hàn Quốc nêu 5 lý do nên khám phá Nha Trang ngay trong mùa hè này

Nằm dọc theo bờ biển tuyệt đẹp của Việt Nam, Nha Trang đã trở thành điểm đến được săn đón đối với những du khách đang tìm kiếm sự kết hợp hoàn hảo giữa vẻ đẹp tự nhiên và nhịp sống sôi động của thành phố. Với những bãi biển hoang sơ, các hoạt động trải nghiệm hấp dẫn, các địa danh lịch sử - văn hóa đầy giá trị, nơi đây là lựa chọn lý tưởng cho những người thích thư giãn và cả những tín đồ ưa phiêu lưu mạo hiểm.

Đặc biệt, với vị trí địa lý cùng điều kiện thuận lợi về đường hàng không, có rất nhiều hãng hàng không đang khai thác chuyến bay giữa Hàn Quốc - Việt Nam với thời gian bay chỉ khoảng 5 tiếng.

Cùng với đó, dưới đây là 5 lý do Nha Trang nhất định nên có mặt trong hành trình du lịch của du khách:

Những bãi biển tuyệt đẹp của Nha Trang

Nha Trang tự hào sở hữu những bãi biển đẹp nhất Việt Nam, nơi có những bãi cát trắng mịn, làn nước trong xanh như ngọc cùng khí hậu dễ chịu. Hãy tản bộ dọc theo bãi biển bên đường Trần Phú với những hàng cọ xanh mướt và những khu nghỉ dưỡng ven biển cao cấp. Để có trải nghiệm thư giãn và ít đông đúc hơn, Bãi Dài mang đến sự yên bình và cả khung cảnh đẹp như tranh vẽ.

Nha Trang
Nha Trang sở hữu những bãi biển đẹp nhất Việt Nam

Lặn ngắm đại dương

Đến với Nha Trang, du khách đừng chần chừ hòa mình vào một thế giới dưới nước sôi động với đầy ắp những rạn san hô sắc màu rực rỡ và các loài sinh vật biển đa dạng. Khu bảo tồn biển Hòn Mun là thiên đường cho những người yêu thích lặn biển. Bắt đầu một cuộc phiêu lưu ngay bây giờ để khám phá những hang động bí ẩn, bơi cùng những chú cá sặc sỡ và chiêm ngưỡng những “khu vườn” san hô đẹp tuyệt vời.

Nha Trang
Những "khu vườn" san hô đẹp mắt dưới biển Nha Trang

Thể thao cảm giác mạnh trên biển

Đối với những người ưa thích cảm giác mạnh, Nha Trang cung cấp một loạt các hoạt động dưới nước đầy mạo hiểm và kỳ thú. Hãy thử sức với mô tô nước, dù lượn hoặc lướt ván, cảm nhận sự phấn khích khi lướt trên những con sóng lớn. Thêm vào đó, điều kiện gió thuận lợi và bầu trời trong xanh của Nha Trang khiến nơi đây trở thành điểm đến tuyệt vời để lướt ván buồm và lướt ván diều.

Nha Trang
Trò chơi mạo hiểm trên biển Nha Trang

Kho tàng lịch sử và văn hóa

Kho tàng di sản văn hóa - lịch sử phong phú và giá trị của Nha Trang bắt đầu từ tham quan các địa danh và đền thờ cổ kính, tiêu biểu là Tháp Bà Ponagar. Ngoài ra, du khách có thể ghé thăm chùa Long Sơn, ngôi cổ tự hơn 100 tuổi mang đậm kiến trúc Á Đông, được chạm hoa văn tinh xảo và chiêm ngưỡng tượng Kim Thân Phật Tổ Nha Trang khổng lồ. Đứng trên đỉnh đồi từ ngôi chùa, du khách cũng sẽ có thể nhìn thấy toàn cảnh thành phố, hít thở không khí trong lành mang đến sự thanh tịnh trong tâm hồn.

Nha Trang
Tháp bà Ponagar

Ẩm thực ấn tượng

Việt Nam được biết đến trên toàn thế giới với nền ẩm thực phong phú, và hải sản tươi ngon của Nha Trang cùng các món ăn địa phương cũng không ngoại lệ. Từ chợ hải sản tươi sống đến các quán ăn đường phố đầy hấp dẫn, thành phố biển mang đến vô vàn món ăn ngon.

Nha Trang
Tôm hùm Nha Trang
Nha Trang
Nem nướng Nha Trang

Hãy nếm thử món bún chả cá Nha Trang nổi tiếng, hay thưởng thức tôm hùm mọng nước và các loại tôm được chế biến theo nhiều phong cách khác nhau. Du khách cũng nên thử món nem nướng rất được yêu thích. Và dù có thưởng thức bất kỳ món đồ ăn thức uống đặc sắc nào, thực khách đừng bỏ lỡ cà phê Việt Nam với hương vị độc đáo không nơi nào có được.

Nguyên Vỵ theo Haps