Mở rộng và tăng cường kết nối chuỗi cung ứng sản phẩm điện tử

Hơn 200 doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế giới thiệu hàng chục nghìn sản phẩm điện, điện tử với công nghệ mới và kết nối giao thương, tìm kiếm cơ hội tăng cường hợp tác trong chuỗi cung ứng sản phẩm điện tử.

Sáng ngày 02/11, tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) đã diễn ra Lễ khai mạc Triển lãm Quốc tế Điện tử và Thiết bị thông minh Việt Nam 2023 (IEAE Hà Nội 2023).

Triển lãm do Công ty Cổ phần Quảng cáo và Hội chợ Thương mại (VINEXAD) và Công ty Triển lãm ChaoYu (CHAOYU EXPO) phối hợp tổ chức từ ngày 02-04/11/2023, là triển lãm chuyên ngành có quy mô lớn tại Việt Nam, tập trung vào lĩnh vực điện tử, điện gia dụng.

IEAE Hà Nội 2023 có diện tích trưng bày lên tới 10.000 m2 với sự tham gia của hơn ​​200 doanh nghiệp là các nhà sản xuất hàng đầu, trưng bày hàng chục nghìn sản phẩm điện, điện tử với công nghệ mới nhất và thịnh hành nhất, hứa hẹn là một “bữa tiệc công nghệ” cho thị trường điện tử Việt Nam nói riêng cũng như thị trường Đông Nam Á nói chung.

Triển lãm điện tử
Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm Quốc tế Điện tử và Thiết bị thông minh Việt Nam 2023.

Tạo cơ hội cho doanh nghiệp kết nối giao thương, tìm kiếm cơ hội hợp tác

Tham dự Lễ khai mạc, về phía Việt Nam có đại diện Bộ Công Thương, Hiệp hội Doanh nghiệp Điện tử Việt Nam (VEIA); Hiệp hội Phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD); Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Thành phố Hà Nội (HANOISME); Hiệp hội Ô tô, Xe máy, Xe đạp Việt Nam (VAMOBA); Câu lạc bộ kết nối Doanh nhân (VBC Connect).

Phía nước ngoài có đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp Quảng Đông tại Việt Nam; đại diện một số thành phố Huệ Châu, Mai Châu của Trung Quốc; Chủ tịch Công ty Triển lãm ChaoYu; Đại diện một số tổ chức xúc tiến thương mại, lãnh đạo các doanh nghiệp.

Phát biểu khai mạc Triển lãm, ông Leo Mo - Chủ tịch Công ty Triển lãm ChaoYu, đại diện Ban tổ chức cho biết, Trung Quốc và Việt Nam là đối tác thương mại quan trọng của nhau, chuỗi công nghiệp và chuỗi cung ứng của hai nước gắn bó sâu với nhau, dự báo thương mại song phương sẽ duy trì tốc độ tăng trưởng tương đối nhanh.

Triển lãm là nền tảng quan trọng để các doanh nghiệp giao lưu, hợp tác và mở rộng thị trường, đồng thời cũng là kênh quan trọng thúc đẩy phát triển ngành nghề. Sự kiện lớn này nhằm mục đích tìm hiểu những xu hướng và cơ hội mới trong phát triển ngành điện tử cũng như tăng cường trao đổi kinh tế và hợp tác thương mại giữa các doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế. 

"Hơn 200 đơn vị tham gia triển lãm đến từ Trung Quốc và Việt Nam sẽ giới thiệu các công nghệ tiên tiến và các sản phẩm đổi mới sáng tạo trong ngành điện tử tiêu dùng và thiết bị gia dụng, mang lại trải nghiệm mới mẻ và lựa chọn tiêu dùng cho các đơn vị mua hàng và người tiêu dùng", ông Leo Mo nhấn mạnh.

Leo Mo
Ông Leo Mo - Chủ tịch Công ty Triển lãm ChaoYu, đại diện Ban tổ chức cho biết, Triển lãm là nền tảng quan trọng để các doanh nghiệp giao lưu, hợp tác và mở rộng thị trường.

Góp phần mở rộng và tăng cường kết nối chuỗi cung ứng sản phẩm điện tử

Phát biểu chào mừng Triển lãm, ông Tô Ngọc Sơn - Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường Châu Á - Châu Phi, Bộ Công Thương cho biết, trong bối cảnh kinh tế toàn cầu và khu vực đang đứng trước nhiều khó khăn, thách thức như hiện nay, hoạt động ngoại thương của thế giới, trong đó có Việt Nam và Trung Quốc, đặc biệt là hoạt động thương mại các mặt hàng điện tử và thiết bị thông minh cũng chịu tác động không nhỏ.

Trong 9 tháng năm 2023, kim ngạch xuất nhập khẩu các mặt hàng điện thoại, máy vi tính, các sản phẩm điện tử, hàng điện gia dụng và linh kiện của Việt Nam từ thế giới đạt hơn 150 tỷ USD, giảm 10,7% so với năm 2022. Kim ngạch xuất nhập khẩu các mặt hàng này của Việt Nam với Trung Quốc đạt khoảng 43 tỷ USD, giảm 5,4%; trong đó, kim ngạch nhập khẩu từ Trung Quốc giảm 13,6%, ở mức 22,1 tỷ USD.

“Triển lãm Quốc tế Điện tử và Thiết bị thông minh Việt Nam 2023 có ý nghĩa quan trọng, góp phần mở rộng và tăng cường kết nối nguồn cung ứng các sản phẩm điện tử và thiết bị thông minh, thúc đẩy sự phát triển thị trường tiêu dùng điện tử chất lượng cao tại Việt Nam. Thông qua các hoạt động xúc tiến thương mại như Triển lãm lần này sẽ mở ra thêm cơ hội hợp tác cho cộng đồng doanh nghiệp, góp phần khắc phục những ảnh hưởng tiêu cực của kinh tế toàn cầu và khu vực", ông Tô Ngọc Sơn bày tỏ.

Sơn Á Phi
Ông Tô Ngọc Sơn - Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường Châu Á - Châu Phi, Bộ Công Thương cho rằng, Triển lãm Quốc tế Điện tử và Thiết bị thông minh Việt Nam 2023 góp phần mở rộng và tăng cường kết nối nguồn cung ứng các sản phẩm điện tử và thiết bị thông minh.

Triển lãm IEAE Hà Nội khuyến khích việc nâng cao tiêu dùng các sản phẩm điện tử, giải trí chất lượng cao đồng thời sẽ tập trung trưng bày các sản phẩm với 4 ngành chính bao gồm: Điện tử - Điện gia dụng; Thiết bị thông minh; Máy tính, điện thoại, phụ kiện và thiết bị game; Linh kiện điện tử và sản phẩm khác. Triển lãm xây dựng một nền tảng mua hàng “one stop shopping” hiệu quả và chuyên nghiệp, mang lại trải nghiệm triển lãm mới mẻ và thông minh cho các nhà mua hàng.

Nhằm giúp các đơn vị triển lãm và các nhà mua hàng có nhiều cơ hội kinh doanh hơn, trong khuôn khổ Triển lãm, nhiều diễn đàn, hội thảo sẽ được tổ chức với sự tham gia của nhiều lãnh đạo các hiệp hội, các chuyên gia trong ngành, đại diện các doanh nghiệp và các cơ quan trong các lĩnh vực.

Nội dung chính của các diễn đàn và hội thảo xoay quanh tình hình phát triển hiện tại của ngành điện tử, điện gia dụng và thiết bị thông minh cũng như thúc đẩy sự đổi mới và phát triển ngành, bao gồm các chủ đề: Cơ hội của doanh nghiệp Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu; Ứng dụng chuyển đổi số vào sản xuất kinh doanh; Chương trình đào tạo ứng dụng ChatGPT xây dựng nội dung và làm Video hỗ trợ kinh doanh trên mọi nền tảng số...

Một số hình ảnh khác tại Lễ khai mạc Triển lãm Quốc tế Điện tử và Thiết bị thông minh Việt Nam 2023:

điện tử 1
điện tử 2
điện tử 3
điện tử 4
điện tử 5
Việt Hằng