Mỗi bước chạy dâng lên niềm tự hào hàng Việt Nam

Vừa qua, hơn 1.000 vận động viên tham gia Giải chạy “Tự hào hàng Việt Nam” do Bộ Công Thương tổ chức tại phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội. Với ý nghĩa lan toả, sôi nổi tinh thần “Tự hào hàng Việt Nam” các vận động viên nói gì về Giải chạy?

Tham gia Giải chạy “Tự hào hàng Việt Nam”, anh Thái Minh Triều (Nam Hải Group) cho biết: "Tôi cảm thấy rất tự hào khi hàng Việt Nam hiện nay có chất lượng tốt, sánh ngang với nhiều nước trên thế giới. Chính vì vậy tôi đã đưa vợ và các con cùng tham gia giải chạy. Đây không chỉ là dịp để cả nhà cùng rèn luyện sức khoẻ mà còn là cơ hội trải nghiệm nhiều sản phẩm Việt Nam được trưng bày tại phố đi bộ."

Tự hào hàng Việt Nam
Gia đình anh Thái Minh Triều “check-in” cùng huy chương sau khi hoàn thành cự ly 5km

Chị Trần Thị Trà My (Bệnh viện chuyên khoa nam học và hiếm muộn Hà Nội) rạng rỡ sau đường chạy: “Tôi đã từng tham gia một số giải chạy với công ty. Tuy nhiên tôi rất bất ngờ khi thấy giải chạy phong trào do Bộ Công Thương tổ chức lại chuyên nghiệp đến vậy. Từ đội cổ vũ cực kỳ nhiệt tình đến các bạn hỗ trợ vận động viên, tiếp nước và thực phẩm nhanh chóng.

Khi cùng chạy với mọi người, tôi cảm thấy trong lòng dâng lên niềm tự hào dân tộc khi đất nước ngày càng phát triển, hàng hoá Việt Nam rất tốt và trở thành lựa chọn ưu tiên của người tiêu dùng.”

Tự hào hàng Việt Nam
Chị Trần Thị Trà My khoe huy chương Tự hào hàng Việt Nam 

Chị Đinh Thị Quỳnh Vân (thành viên CLB Ecohome) rất vui vì là một trong ba nữ vận động về đích sớm nhất: “Tôi thường tham gia chạy bộ để rèn luyện sức khoẻ nhưng cũng rất bất ngờ khi bản thân đã vượt qua được chính mình, đạt thành tích tốt trong Giải chạy lần này.

Với mỗi bước chạy của mình, tôi cùng các runners cùng chia sẻ và lan toả niềm tự hào Hàng Việt. Qua Giải chạy, tôi càng muốn tìm hiểu thêm về các sản phẩm made in Việt Nam.”

Tự hào hàng Việt Nam
Chị Đinh Thị Quỳnh Vân - Top 3 runner nữ Giải chạy “Tự hào hàng Việt Nam”

Anh Lê Công Ngọc Anh, vận động viên nam xuất sắc nhất cảm thấy hưng phấn sau khi hoàn thành đường chạy: “Một không khí rất tuyệt vời, từ các bạn cổ động viên đến các runners. Tất cả hoà chung tình yêu với chạy bộ và niềm tự hào người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.

Cảm ơn Ban tổ chức chuẩn bị chu đáo từ hoạt động khởi động, đường chạy, thực phẩm tiếp tế,… Hi vọng Bộ Công Thương sẽ tổ chức Giải chạy thường niên để nâng cao tinh thần thể dục thể thao và tiếp tục lan toả thông điệp “Tự hào hàng Việt Nam”.

Tự hào hàng Việt Nam
Vận động viên nam xuất sắc nhất

 

Giải chạy “Tự hào hàng Việt Nam” không chỉ thu hút cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Bộ Công Thương, người tiêu dùng, người yêu thích chạy bộ,… mà còn có sự tham gia của đại diện các tổ chức trong và ngoài nước, các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, tổ chức kinh tế xã hội, hiệp hội ngành hàng,…

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam” năm 2023 nhằm xây dựng ý thức rèn luyện sức khỏe, lối sống tích cực, tạo lập sức mạnh đoàn kết, tinh thần tự hào tự tôn với hàng Việt Nam, lan tỏa trong cộng đồng cùng chung tay phát triển và tiêu dùng hàng Việt Nam.

Tự hào hàng Việt Nam
Các vận động viên lan toả tinh thần "Tự hào hàng Việt Nam"

Giải chạy được tổ chức hướng về cộng đồng thông qua hoạt động thể thao có tính kết nối cao (phong trào chạy bộ) nhằm kêu gọi, động viên, khuyến khích sự tham gia của các cơ quan nhà nước, tổ chức xã hội, doanh nghiệp và người tiêu dùng vào các hoạt động liên quan; Cổ động và lan tỏa tinh thần “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tới người dân.

Đồng thời, biểu dương sức mạnh đoàn kết, tạo môi trường cho người dân, các tổ chức xã hội, các doanh nghiệp có cơ hội giao lưu, học hỏi; xây dựng ý thức rèn luyện sức khỏe, lối sống tích cực; góp phần nâng cao sức khỏe, thể chất, văn hóa, tinh thần.

Ngọc Châm