Nga không chấp nhận “sự thô lỗ”

Ngoại trưởng Nga Lavrov phản ứng gay gắt khi Mỹ từ chối cấp thị thực cho một số nhân sự phái đoàn Nga đến tham dự các hoạt động của Liên hợp quốc

- Nhà Trắng ngày 25/9 đã vô tình gửi cho đảng Dân chủ một thư điện tử trong đó có những nội dung then chốt để thanh minh cho Tổng thống trong bê bối liên quan đến Ukraine. Trong thư bị gửi nhầm có đoạn: “Vụ việc là ví dụ về chính quyền ngầm, truyền thông và đảng Dân chủ tại Quốc hội gây tổn hại đến an ninh quốc gia Mỹ khi để lộ những thông tin bí mật”.

Nhà Trắng vô tình gửi cho đảng Dân chủ một thư điện tử
Tổng thống Trump và Tổng thống Ukraina

- Abbas Mousavi, người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Iran cho biết trên tài khoản Twitter: "Theo sự chỉ đạo của Bộ Ngoại giao và sự hợp tác của Tư pháp và Tổ chức Cảng và Hàng hải, hôm nay việc bắt giữ tàu Stena Impero đã chính thức chấm dứt". Và thông báo thêm: "Nhưng hồ sơ vụ án liên quan đến một số hành vi phạm tội và thiệt hại môi trường (mà Iran buộc tội tàu chở dầu này) vẫn còn nguyên giá trị”

Iran thả tàu dầu của Anh

- Trả lời phỏng vấn báo chí trong nước, người đứng đầu ngành ngoại giao Nga nói rằng trong trường hợp Gruzia kiên quyết gia nhập liên minh phương Tây, mối quan hệ giữa Nga với NATO và các nước đặt việc gia nhập làm ưu tiên hàng đầu sẽ bị phá vỡ nghiêm trọng. Tuy nhiên, Ngoại trưởng Lavrov loại trừ khả năng Moskva gây chiến.

Thủ đô Tbilisi của Gruzia
Thủ đô Tbilisi của Gruzia

- Tờ Phnom Penh Post dẫn lời nghị sĩ Hun Many, con trai Thủ tướng Hun Sen khẳng định: "Thế giới không nên quên người dân Campuchia đã phải chịu đựng những gì. Trong khoảng thời gian 3 năm 8 tháng 20 ngày, 3 triệu người vô tội đã chết dưới tay Khmer Đỏ. Trong khi tất cả đều đang chơi trò chính trị, chỉ có nước láng giềng Việt Nam chìa tay ra giúp đỡ".

Em bé Campuchia đứng cạnh hài cốt nạn nhân chế độ diệt chủng Pol Pot ở tỉnh Kandal.
Em bé Campuchia đứng cạnh hài cốt nạn nhân chế độ diệt chủng Pol Pot ở tỉnh Kandal.

- Trước việc Mỹ từ chối cấp thị thực cho một số nhân sự phái đoàn Nga đến tham dự các hoạt động của Liên hợp quốc, Ngoại trưởng giao Serge Lavrov cho rằng "Khi thị thực không được cấp cho người đứng đầu bộ phận Không phổ biến vũ khí và kiểm soát vũ khí, chúng tôi chính thức đề nghị không tổ chức phiên họp của Ủy ban tại Hoa Kỳ”. Ông Lavrov cũng cho biết “Chúng tôi sẽ phản ứng gay gắt, cố gắng đáp trả. Sự thô lỗ như vậy không thể bỏ qua được"

Ngoại trưởng Nga Lavrov
Ngoại trưởng Nga Lavrov

 

Yên Sở