Nhiệt điện Thái Bình thực hiện sinh hoạt cách ly đối với lực lượng vận hành chủ chốt

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 ngay sát dịp Tết Tân Sửu 2021, Công ty Nhiệt điện Thái Bình đã có những biện pháp kịp thời áp dụng đối với cán bộ, nhân viên vận hành nhà máy, sẵn sàng đảm bảo an toàn sản xuất, đáp ứng điện phục vụ Tết cho nhân dân.

Sẵn sàng đảm bảo cung ứng điện

Đây là những biện pháp thường xuyên, kịp thời, dựa trên căn cứ Quyết định số 54/QĐ-TBTPC ngày 01/2/2021 của Công ty Nhiệt điện Thái Bình về việc phê duyệt phương án thực hiện sinh hoạt cách ly đối với lực lượng vận hành và phương án làm việc từ xa để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong Công ty.

Công nhân vận hành tại Phòng điều khiển trung tâm
Công nhân vận hành tại Phòng điều khiển trung tâm

Theo đó, về đối tượng thực hiện cách ly, Công ty Nhiệt điện Thái Bình thực hiện cho tổng cộng 45 người, trong đó: Trưởng ca: 05 người; Phân xưởng vận hành: 35 người; Phân xưởng Nhiên liệu: 05 người. 

Theo phương án tổ chức sinh hoạt cách ly, Công ty đã bố trí chỗ ở đối với lực lượng Trưởng ca tại Nhà điều hành (Admin). Đối với lực lượng chủ chốt của các phân xưởng Vận hành và Nhiên liệu (40 người) bố trí sinh hoạt tại Nhà nghỉ ca (tại Ban QLDA).

Công ty Nhiệt điện Thái Bình đã dự kiến thời gian thực hiện sinh hoạt cách ly từ ngày 02/02/2021 đến 16/02/2021. Tùy tình hình thực tế Công ty có thể kéo dài thời gian thực hiện sinh hoạt cách ly và sẽ có thông báo cụ thể tới các đơn vị.

Về chế độ đối với lực lượng vận hành sinh hoạt cách ly, được Công ty chi hỗ trợ tiền ăn với mức chi: 100.000 đồng/người/ngày và giao cho Phòng hành chính&Lao động phối hợp cùng các phân xưởng, tổ trưởng ca trang bị các đồ dùng sinh hoạt thiết yếu cho CBCNV. Phòng Tài chính Kế toán có trách nhiệm hướng dẫn các đơn vị thực hiện thủ tục mua sắm, thanh toán theo quy định. Lực lượng đi ca vận hành vẫn ăn cơm ca như trước đây, sau khi hết ca về nghỉ và sinh hoạt tại nơi ở cách ly thì đối với lực lượng sinh hoạt tại Ban QLDA sẽ do phân xưởng chủ động bố trí đặt cơm, lực lượng trưởng ca ăn cơm tại bếp ăn tập thể của Công ty.

Về quy định đối với lực lượng sinh hoạt cách ly, lãnh đạo Công ty đã yêu cầu không tụ tập đông người, phải ở đúng nơi ở đã được bố trí, không tiếp khách nơi ở tập trung. Tất cả các trường hợp cần thiết phải gặp người bên ngoài phạm vi Ban QLDA, Công ty, phải khai báo với lực lượng bảo vệ, ghi sổ ra vào tại cổng. Ngoài ra, lực lượng này chỉ di chuyển từ Ban QLDA sang khu vực Nhà máy, không đi ra ngoài khu vực khác để đảm bảo không lây nhiễm nguồn bệnh từ bên ngoài. Bên cạnh đó, phải giữ gìn vệ sinh nơi ở, giữ vệ sinh cá nhân.

Các phòng ban với những nhiệm vụ cấp bách

Để triển khai phương án sinh hoạt cách ly, các Phân xưởng, Tổ trưởng ca đã quán triệt tới toàn thể CBCNV thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo khuyến cáo Bộ Y tế, EVN và Công ty đã quy định. Chịu trách nhiệm quản lý đối với lực lượng vận hành thực hiện sinh hoạt tập trung trong khu nhà Ban Quản lý dự án Nhiệt điện Thái Bình. Thường xuyên báo cáo tình hình cho Lãnh đạo Công ty nắm bắt để có chỉ đạo kịp thời. Các trường hợp người lao động có triệu chứng ốm, sốt, ho, khó thở phải lập tức báo cáo Lãnh đạo Công ty cho cách ly và thực hiện các biện pháp khai báo y tế, khám bệnh theo hướng dẫn của cơ quan y tế.

ảnh quan Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình
Cảnh quan Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình

Phòng Hành chính và Lao động đã chuẩn bị sẵn sàng các vật tư, thiết bị y tế để phòng dịch (khẩu trang, nước sát khuẩn, nước súc miệng, nhiệt kế,…). Thực hiện mua sắm, cấp phát theo đúng quy trình, quy định của Công ty. Quán triệt nghiêm lực lượng bảo vệ trong khu vực Nhà máy, Khu Cư xá, Khu nhà Ban QLDA thực hiện việc kiểm soát ra vào, đo thân nhiệt, yêu cầu CBCNV, khách,…vệ sinh cá nhân trước khi vào làm việc. Phối hợp cùng đơn vị cung cấp dịch vụ tại bếp ăn tập thể Công ty thực hiện việc dự trữ lương thực, thực phẩm trong thời gian cao điểm phòng dịch. Tăng cường quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm tại bếp ăn tập thể. Quán triệt lực lượng vệ sinh công nghiệp tăng cường công tác vệ sinh, lau nền nhà, tay nắm cửa và bề mặt các đồ vật trong các khu vực với xà phòng, chất tẩy rửa thông thường; hóa chất khử khuẩn khác theo hướng dẫn của ngành y tế. Thực hiện công tác truyền thông cho CBCNV nắm bắt được tình hình, diễn biến của bệnh dịch, các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, tăng cường sức khỏe và ổn định tâm lý, không hoang mang lo lắng thái quá ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty.

Đức Thịnh