Novak Djokovic vô địch US Open 2023, thiết lập kỷ lục 24 Grand Slam

Novak Djokovic đã đánh bại tay vợt người Nga Daniil Medvedev ở trận chung kết US Open 2023 giành Cúp vô địch US open 2023 lần thứ tư cũng như thiết lập kỷ lục mới với 24 danh hiệu Grand Slam.

Novak Djokovic đã đánh bại Daniil Medvedev với tỷ số 6-3, 7-6 và 6-3 ở trận chung kết đơn nam Giải quần vợt US Open 2023. Chiến thắng này giúp anh lần thứ tư đoạt Cúp vô địch US Open 2023 và lập kỷ lục mới 24 danh hiệu Grand Slam.

Sau chiến thắng áp đảo trước tay vợt người Nga ở trận chung kết US Open 2023, Novak Djokovic xếp hạng ngang bằng với kỷ lục của Margaret Court, huyền thoại quần vợt đang nắm giữ kỷ lục mọi thời đại với 24 Grand Slam.

“Chiến thắng có ý nghĩa rất lớn đối với tôi,” Novak Djokovic phát biểu trước đám đông sau cái ôm đầy nước mắt với con gái Tara.

'Tôi đang sống với giấc mơ thời thơ ấu của mình là được thi đấu ở môn thể thao đỉnh cao này. Việc làm nên lịch sử của môn thể thao này thực sự đặc biệt. Tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ nói về 24 Grand Slam.”

Novak Djokovic

Novak Djokovic cũng tri ân tới người bạn quá cố của mình, huyền thoại bóng rổ Kobe Bryant của Los Angeles Lakers, bằng cách mặc chiếc áo 'Mamba Mentality'  'Tôi đã nghĩ đến việc mặc chiếc áo này nếu có cơ hội vô địch giải đấu. Tôi đã không chia sẻ nó với bất cứ ai. Kobe là bạn thân, chúng tôi trò chuyện rất nhiều về tâm lý của  người chiến thắng. Anh ấy là một trong những người tôi tin cậy nhất, anh ấy luôn ở bên để tư vấn và hỗ trợ khi tôi đang vật lộn với chấn thương và nỗ lực trở lại thi đấu đỉnh cao. Tôi nghĩ 24 là số áo anh ấy mặc khi trở thành huyền thoại, vì vậy tôi nghĩ sẽ thật tuyệt nếu ghi nhận tất cả những điều anh ấy đã làm.

Đối đầu với hạt giống số 3 người Nga, Novak Djokovic đã trải qua một trận đấu kéo dài 3 giờ 17 phút và trận đấu kết thúc khi Medvedev thực hiện cú thuận tay cuối cùng vào lưới.

Theo thống kê, trong 14 lần đối đầu gần đây Novak Djokovic thắng Medvedev 9 trận. Tuy nhiên trận quan trọng nhất trong số đó là trong trận chung kết US Open hai năm trước, Medvedev đã ngăn chặn Novak Djokovic nỗ lực giành Grand Slam trong lịch của anh sau 3 set đấu. Năm nay, tay vợt người Serbia đã phục thù và đã giành chiến thắng  sau 3 set đấu để đăng quang US Open 2023.

Hưng Nguyên