Quốc tế nổi bật: Bà Barbara Bush không ưa Donald Trump

Bà Bush nói: "Tôi không hiểu tại sao mọi người lại ủng hộ" Trump. Bà cho biết ông Trump là nguyên nhân khiến cho bà bị đau tim năm 2016.

- Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa bổ nhiệm ông John Raymond làm lãnh đạo Bộ chỉ huy Vũ trụ khi cơ quan này chuẩn bị được thành lập. Ông John Raymond hiện đang là Tư lệnh Bộ chỉ huy Vũ trụ thuộc Không quân Hoa Kỳ, đặt tại căn cứ không quân Peterson ở bang Colorado.

Ông John Raymond
Ông John Raymond

 

- Ngay sau một ngày Tổng thống Mỹ Donald Trump ký sắc lệnh công nhận Cao nguyên Golan thuộc về Israel, hàng nghìn người dân Syria trên khắp đất nước đã xuống đường biểu tình để phản đối quyết định trên.

- Ngày 27/3, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết Washington sẽ tiếp tục áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Triều Tiên, cho đến khi đạt được phi hạt nhân hóa ở Cộng hòa dân chủ Nhân dân Triều Tiên.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo

 

- Ủy ban chuyên trách về chống trốn thuế của Nghị viện châu Âu (EP) vừa phát hành báo cáo cho thấy tại châu Âu có đến 7 quốc gia trong khối Liên minh châu Âu (EU) bị liệt vào danh sách “thiên đường thuế”. Các quốc gia này bao gồm: Hà Lan, Bỉ, Luxembourg, Hungary,  Cyprus, Ireland,  Malta.

- Mỹ vừa cho rằng: Việc Nga điều máy bay quân sự chở theo 100 binh sỹ tới thủ đô Caracas của Venezuela để chuẩn bị cho kế hoạch thành lập một lực lượng đặc nhiệm tại quốc gia nam Mỹ này. Trước đó, trong một tuyên bố hôm 26/3, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova khẳng định: Các chuyên gia Nga đang có mặt tại thủ đô Caracas của Venezuela chỉ đơn giản là một phần của thỏa thuận hợp tác kĩ thuật quân sự giữa 2 nước.

Máy bay quân sự Nga tại Venezuela
Máy bay quân sự Nga tại Venezuela

 

- Ít nhất 10 người thiệt mạng và 8 người bị thương trong hai vụ tấn công liều chết liên tiếp do các phần tử thuộc nhóm phiến quân Boko Haram tiến hành chiều 27/3 tại thành phố N'Guigmi ở miền Đông Niger.

- Trong cuốn tiểu sử mới phát hành của bà Barbara Bush vợ cố tổng thống Mỹ thứ 41 là George H. W. Bush miêu tả chi tiết cảm nhận của bà về Tổng thống đương nhiệm Doanld Trump, trong đó bà cho biết ông Trump là nguyên nhân khiến cho bà bị đau tim năm 2016. Trong sách, nhiều đoạn trích cho thấy bà Barbara không hề có cảm tình với Tổng thống Mỹ Donald Trump. Bà Bush nói: "Tôi không hiểu tại sao mọi người lại ủng hộ" Trump.

bà Barbara Bush
Bà Barbara Bush

 

- Xe chở lãnh đạo phe đối lập, Tổng thống tự xưng của Venezuela Juan Guaido bất ngờ bị tấn công khi dừng lại chờ đèn tín hiệu giao thông. Dù chưa xác định được những đối tượng tấn công, song Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã ra cáo buộc trách nhiệm này thuộc về Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro.

PV