[Quốc tế nổi bật] Châu Âu sẽ không mua Vaccine của Mỹ

Châu Âu đang lên kế hoạch tiêm vaccine phòng chống Covid-19 phòng bệnh cho những người dễ bị tổn thương nhất, giúp giảm số liều cần khẩn cấp và thanh toán tiền trước.

Khủng bố tại Philippines

Có 2 cảnh sát thiệt mạng và 2 người bị thương trong vụ tấn công nghi do các phần tử cực đoan của nhóm phiến quân Abu Sayyaf tiến hành nhằm vào một đồn cảnh sát ở tỉnh Sulu, miền Nam Philippines.

Khủng bố tại Philippines
Khủng bố tại Philippines

Sự nhầm lẫn của Ba Lan

Bộ Quốc phòng Ba Lan vừa thừa nhận đã chiếm đóng một phần nhỏ của Cộng hoà Czech trong thời gian ngắn. Đồng thời quân đội Ba Lan cũng lên tiếng thừa nhận đã vô tình xâm chiếm Cộng hoà Czech hồi tháng trước song khẳng định đó là do hiểu nhầm.

Biên giới giữa Ba Lan và Czech
Biên giới giữa Ba Lan và Czech

Italy lên tiếng kêu cứu

Thủ tướng Italy Giuseppe Conte vừa lên tiếng muốn Liên minh châu Âu (EU) và Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) tiếp tục hỗ trợ nước này hơn nữa với mục tiêu giải cứu nền kinh tế khỏi "cú sốc chưa từng có" do đại dịch Covid-19 gây ra.

Giuseppe Conte
Thủ tướng Italy Giuseppe Conte

Mỹ phát triển máy bay mới

Tướng Jack Shanahan - người đứng đầu Trung tâm Trí tuệ nhân tạo chung của Lầu năm góc tiết lộ rằng Phòng thí nghiệm Nghiên cứu không quân đang phát triển một máy bay không người lái (UAV) để chống lại máy bay chiến đấu và sẽ cho ra đời vào tháng 7/2021.

UAV
Máy bay không người lái UAV của Mỹ

Quân đội bảo vệ nước Mỹ

Tổng thống Mỹ Donald Trump đến bang New York tham dự lễ tốt nghiệp của các học viên sĩ quan tại West Point - Học viện quân sự hàng đầu của Mỹ. Tại đây, Tổng thống Trump khẳng định nhiệm vụ của quân đội Mỹ là bảo vệ "các quyền lợi sống còn của Mỹ" chứ không phải đi giải quyết các cuộc xung đột ở nước ngoài.

Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Châu Âu sẽ không mua Vaccine của Mỹ

Châu Âu đang lên kế hoạch tiêm vaccine phòng chống Covid-19 phòng bệnh cho những người dễ bị tổn thương nhất, giúp giảm số liều cần khẩn cấp và thanh toán tiền trước. EU sẽ không mua các vaccine được sản xuất tại Mỹ, do lo ngại nguy cơ trì hoãn việc cung cấp cho Châu Âu.

Vaccine
Vaccine phòng chống Covid-19

Cảnh sát trưởng Atlanta từ chức

Cảnh sát trưởng thành phố Atlanta Erika Shields thuôc bang Georgia, vừa quyết định từ chức. Quyết định được đưa ra chưa đầy 24 tiếng sau khi một người đàn ông da màu bị một sĩ quan cảnh sát Atlanta bắn chết.

Erika Shields
Cảnh sát trưởng thành phố Atlanta Erika Shields
Linh Đan