[Quốc tế nổi bật] Sars-CoV-2 có nguồn gốc tự nhiên

Giám đốc điều hành Chương trình Y tế khẩn cấp của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), ông Michael J.Ryan vừa tuyên bố, virus Sars-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 có nguồn gốc tự nhiên.

Pháp kéo dài tình trạng khẩn cấp

Bộ trưởng Y tế Pháp Olivier Veran vừa đưa ra thông báo nước này đã quyết định gia hạn thêm 2 tháng đối với tình trạng khẩn cấp y tế, theo đó tình trạng khẩn cấp sẽ được kéo dài đến ngày 24/7, lệnh này đã áp đặt từ ngày 24/3 nhằm ngăn chặn đại dịch Covid-19 đang lây lan.

Olivier Veran
Bộ trưởng Y tế Pháp Olivier Veran

Đại sứ quán Cuba tại Mỹ bị xả súng

Một tay súng đến từ bang Texas đã bị khởi tố tội tấn công trụ sở Đại sứ quán Cuba ở Thủ đô Washington của Mỹ sáng 30/4. Cảnh sát phát hiện nghi phạm Alexander Alazo, 42 tuổi và bắt giữ y. Theo cảnh sát, tay súng đã đứng từ vỉa hè chĩa súng bắn vào trụ sở Đại sứ quán Cuba.

Đại sư quán Cuba tại Mỹ
Đại sư quán Cuba tại Mỹ

Ông Moon Jae-in được ủng hộ cao

Theo kết quả thăm dò dư luận Hàn Quốc công bố cho thấy tỷ lệ ủng hộ Tổng thống đương nhiệm Moon Jae-in vẫn tiếp tục duy trì mức cao. Cuộc khảo sát do Viện Gallup thực hiện với 1.000 công dân trưởng thành cho thấy có 64% người được hỏi thể hiện sự ủng hộ.

Moon Jae-in
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in

Iran khiếu nại lên LHQ

Đại sứ Iran tại Liên Hợp Quốc Majid Takht-Ravanchi cho biết, việc Mỹ tìm cách gia hạn lệnh cấm vũ khí của Liên Hợp Quốc với Iran là "thiếu cơ sở pháp lý", đồng thời hy vọng ý định này của Mỹ sẽ bị Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc bác bỏ.

Majid Takht-Ravanchi
Đại sứ Iran tại Liên Hợp Quốc Majid Takht-Ravanchi

Ông Biden dẫn điểm trước ông Trump

Kết quả một cuộc thăm dò mới công bố cho thấy cựu Phó Tổng thống Joe Biden đã vượt qua Tổng thống Donald Trump tại tiểu bang New Hampshire. Ông Biden của đảng Dân chủ nhận được tỷ lệ ủng hộ lên tới 50% từ những người tham gia khảo sát, trong khi ông Trump của đảng Cộng hòa chỉ nhận được tỷ lệ ủng hộ 42%.

Joe Biden
Ông Joe Biden

Sars-CoV-2 có nguồn gốc tự nhiên

Giám đốc điều hành Chương trình Y tế khẩn cấp của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), ông Michael J.Ryan vừa tuyên bố, virus Sars-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 có nguồn gốc tự nhiên, Ông Michael J.Ryan cũng khẳng định, việc xác định vật chủ tự nhiên của vi rút là vô cùng quan trọng.

Michael J.Ryan
Ông Michael J.Ryan

Cập nhật tình hình Covid-19

Ngày 2/5, thế giới đã ghi nhận thêm 36.747 ca nhiễm Covid-19 qua đó nâng tổng số ca nhiễm bệnh lên 3.434.841 bệnh nhân, trong đó có 241.464 trường hợp tử vong, 1.097.345 trường hợp khỏi bệnh. Nga ghi nhận số ca nhiễm bệnh mới trong ngày thêm 9.623 bệnh nhân nâng tổng số bệnh nhân tại nước này lên 124.054 trường hợp.

Covid-19
Nga ghi nhận số ca nhiễm bệnh mới trong ngày thêm 9.623 bệnh nhân
Linh Đan