[Quốc tế nổi bật] Chính phủ Anh bất đồng quan điểm

Bộ trưởng Văn hóa Anh Nicky Morgan đã cảnh báo các nghị sỹ nước này rằng ngày 31/10 vẫn là thời hạn mặc định cho Brexit. Đồng thời, kêu gọi Quốc hội ủng hộ nỗ lực của Thủ tướng Anh Boris Johnson tổ chức một cuộc bầu cửa vào ngày 12/12.

Mỹ tiêu diệt xong trùm IS

Ngày 27/10, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố quân đội Mỹ đã tiêu diệt thủ lĩnh Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS Abu Bakr al-Baghdadi sau chiến dịch xuyên đêm ở tỉnh Idlib của Syria. Ông Trump cho biết "thủ lĩnh kẻ khủng bố nguy hiểm nhất thế giới đã phải đối diện với công lý". Ông Trump cho biết thêm phía Mỹ không có thiệt hại về người trong chiến dịch này.

Abu Bakr al-Baghdadi
Thủ lĩnh Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS Abu Bakr al-Baghdadi

Mỹ lại có xả súng

Ít nhất 2 người chết và 14 người bị thương trong một vụ xả súng tại một bữa tiệc chào đón sinh viên có hàng trăm người tham dự ở bang Texas, Mỹ vào tối 26/10 (Theo giờ địa phương). Hiện Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã mở cuộc điều tra vụ việc và bắt đầu truy quét thủ phạm. 

Vụ xả súng tại Texas
Vụ xả súng tại Texas

Chính phủ Anh bất đồng quan điểm

Bộ trưởng Văn hóa Anh Nicky Morgan đã cảnh báo các nghị sỹ nước này rằng ngày 31/10 vẫn là thời hạn mặc định cho Brexit. Đồng thời, kêu gọi Quốc hội ủng hộ nỗ lực của Thủ tướng Anh Boris Johnson tổ chức một cuộc bầu cửa vào ngày 12/12. Trong khi đó, cựu Bộ trưởng Tài chính Philip Hammond lại tuyên bố sẽ bỏ phiếu chống lại nỗ lực của ông Johnson.

Nicky Morgan
Bộ trưởng Văn hóa Anh Nicky Morgan

34 triệu cử tri Argentine đi bầu cử

Sáng 27/10 (theo giờ địa phương), hơn 14.000 điểm bỏ phiếu tại Argentine đã chính thức mở cửa để đón khoảng 34 triệu cử tri tham gia bỏ phiếu bầu ra các vị trí tổng thống, phó tổng thống, cùng với 24 thượng nghị sỹ và 130 hạ nghị sỹ cho nhiệm kỳ mới. Gần 100.000 binh lính quân đội, an ninh, cảnh sát đã được huy động để bảo đảm an toàn cho cuộc bầu cử lần này.

Các cử tri Argentine
Các cử tri Argentine

Benjamin Netanyahu quá nhiều chức vụ

Ngày 27/10, Văn phòng Thủ tướng Israel thông báo Thủ tướng Benjamin Netanyahu sẽ kiêm nhiệm thêm chức Bộ trưởng Các vấn đề của người Do Thái ở nước ngoài. Hiện nay ông Netanyahu đang kiêm nhiệm chức Bộ trưởng Quốc phòng, Bộ trưởng Y tế, quyền Bộ trưởng Lao động, Các vấn đề xã hội và Dịch vụ xã hội.

Benjamin Netanyahu
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu

Bỉ có Thủ tướng mới

Bộ trưởng Ngân sách Bỉ Sophie Wilmes 44 tuổi đã trở thành Thủ tướng mới của nước này và trở thành nữ Thủ tướng đầu tiên của Vương quốc Bỉ. Bà Wilmes lần đầu tiên được bầu vào Quốc hội Bỉ là năm 2014.

Sophie Wilmes
Sophie Wilmes - Tân Thủ tướng Bỉ

Tỉ lệ ủng hộ Chính phủ Nhật tăng cao

Kết quả cuộc thăm dò dư luận do hãng tin Kyodo của Nhật Bản công bố ngày 27/10 cho thấy tỷ lệ ủng hộ đối với Nội các của Thủ tướng Abe Shinzo đã tăng 1,1 điểm phần trăm, lên 54,1% so với kết quả công bố trước đó trong tháng này.

Abe Shinzo
Thủ tướng Abe Shinzo
Linh Đan