[Quốc tế nổi bật] Đại sứ quán Mỹ tại Iraq lại lâm nguy

Đại sứ quán Mỹ tại thủ đô Baghdad ngày 26/1 trúng ba quả rocket làm ít nhất một người bị thương.

Đức cảnh báo công dân tới Trung Quốc

Ngày 27/1, Ngoại trưởng Đức Heiko Maas đã lên tiếng kêu gọi công dân nước này tránh "các chuyến đi không cần thiết" đến Trung Quốc do lo ngại sự lây lan nhanh của virus corona mới (2019-nCoV) gây ra dịch bệnh viêm phổi lạ ở nước này.

Heiko Maas
Ngoại trưởng Đức Heiko Maas

Malaysia không cấp Visa cho người dân Vũ Hán

Văn phòng Thủ tướng Malaysia vừa ra thông báo cho biết chính phủ nước này đã quyết định tạm thời đóng cửa tất cả các cơ sở cấp visa cho người Trung Quốc tại Vũ Hán và các khu vực xung quanh tỉnh Hồ Bắc, "điểm nóng" của dịch bệnh viêm phổi cấp do virus corona mới (2019-nCoV) gây ra.

Sân bay Malaysia
Sân bay Malaysia

Huyền thoại bóng rổ Mỹ tai nạn máy bay

Huyền thoại bóng rổ nhà nghề Mỹ Kobe Bryant vừa qua đời ở tuổi 41 do rơi máy bay cá nhân tại Calabasas, California. Cùng gặp nạn với Bryant còn có bốn người trên chiếc trực thăng cũng qua đời. Một trong số đó là Gianna con gái 13 tuổi của anh.

Kobe Bryant
Huyền thoại bóng rổ nhà nghề Mỹ Kobe Bryant

Đại sứ quán Mỹ tại Iraq lại lâm nguy

Đại sứ quán Mỹ tại thủ đô Baghdad ngày 26/1 trúng ba quả rocket làm ít nhất một người bị thương. Đại sứ quán Mỹ tại Iraq chưa đưa ra bất kỳ một lời bình luận nào và chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm cuộc tấn công này.

Đại sứ quán Mỹ
Đại sứ quán Mỹ tại thủ đô Baghdad

Hoàng tử William có vai trò mới

Hoàng tử Anh William được bà nội là Nữ hoàng Elizabeth II ban cho vai trò mới là Cao ủy của Đại hội đồng Giáo hội Scotland. Vai trò của Cao ủy là duy trì mối quan hệ giữa nhà nước và Giáo hội. Việc bổ nhiệm Cao ủy là truyền thống lâu đời bắt nguồn cuối thế kỷ 16

Hoàng tử Anh William
Hoàng tử Anh William

Tổng thống Bolivia đề nghị các Bộ trưởng từ chức

Tổng thống tạm quyền Bolivia Janine Agnes đã đệ trình kiến nghị các Bộ trưởng trong Chính phủ hiện tại từ chức. Tháng 11/2019, bà Anez tự xưng là Tổng thống lâm thời của Bolivia tại một cuộc họp đặc biệt tại Quốc hội dù không đạt được số đại biểu cần thiết.

Janine Agnes
Tổng thống tạm quyền Bolivia Janine Agnes

Tổng giám đốc WHO tới Trung Quốc

Ngày 27/1, Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Ghebreyesus đã tới thủ đô Bắc Kinh – Trung Quốc để thảo luận các phương cách kéo chậm tốc độ lây lan của virus corona tới nay đã cướp đi sinh mạng của trên 80 người và số ca xác nhận nhiễm bệnh lên tới 2.800.

Tedros Ghebreyesus
Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Ghebreyesus
Linh Đan