[Quốc tế nổi bật] Iran sẵn sàng đàm phán với Mỹ

Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif vừa lên tiếng khẳng định, Iran không loại trừ khả năng đàm phán với Mỹ, ngay cả sau vụ Mỹ tiến hành không kích sát hại Tướng Qassem Soleimani.

Các trường học sẽ hoạt động lại muộn hơn tại Bắc Kinh

Nhằm ngăn chặn virus corona lây lan, Thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc sẽ trì hoãn thời gian mở cửa trở lại các trường mẫu giáo, trường phổ thông và đại học sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán. Chính quyền thủ đô Bắc Kinh sẽ không áp dụng các biện pháp hạn chế giao thông ở thành phố này.

trường học
Các trường học tại Bắc Kinh sẽ mở cửa trở lại muộn hơn dự kiến

Malaysia không thể cách ly khách Trung Quốc

Ngày 26/1, Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad vừa lên tiếng thừa nhận, không thể cách ly hết tất cả du khách Trung Quốc đang tràn vào đất nước của ông. Tuy nhiên ông Mahathir cũng khẳng định những du khách nào có xuất hiện triệu chứng nhiễm virus corona dù là nhỏ nhất sẽ bị cách ly ngay lập tức.

Mahathir Mohamad
Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad

Cuba đổ lỗi cho Mỹ trong quan hệ với Bolivia

Một ngày sau khi bị Bolivia tuyên bố cắt đứt quan hệ ngoại giao, Ngoại trưởng Cuba Bruno Rodriguez cho rằng chính phủ lâm thời của Bolivia tìm cách phá hoại các mối quan hệ song phương kể từ khi nắm quyền hồi năm trước, một phần là do sức ép từ chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Bruno Rodriguez
Ngoại trưởng Cuba Bruno Rodriguez

Iran sẵn sàng đàm phán với Mỹ

Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif vừa lên tiếng khẳng định Iran không loại trừ khả năng đàm phán với Mỹ, ngay cả sau vụ Mỹ tiến hành không kích sát hại Tướng Qassem Soleimani. Song Mỹ phải gỡ bỏ các lệnh trừng phạt nhằm vào Tehran.

Mohammad Javad Zarif
Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif

Inter đã mua được Eriksen

Báo chí Italy và Anh đồng loạt đưa tin Inter phải trả cho Tottenham 22 triệu USD (16,8 triệu bảng) phí chuyển nhượng Christian Eriksen. Theo đó, Christian Eriksen sẽ ký hợp đồng bốn năm rưỡi với Inter, và lĩnh lương tuần cao gấp ba so với khi ở Tottenham, đạt 419.000 USD (khoảng 320.000 bảng).

Christian Eriksen
Cầu thủ người Đan Mạch Christian Eriksen

Thái tử Charles muốn đến thăm Iran

Ngày 26/1, Thái tử Charles, người kế vị hoàng gia Anh cho biết ông muốn có cuộc viếng thăm chính thức với Iran. Mong muốn đến thăm Iran của thái tử Charles được xem là nỗ lực đẩy mạnh quan hệ hai nước trong thời điểm căng thẳng giữa Tehran và phương Tây đang leo thang.

Charles
Thái tử Charles

Trung Quốc huy động quân y đến Vũ Hán

Chính quyền Trung Quốc vừa huy động 450 lính quân y đến Vũ Hãn nhằm kiểm soát sự bùng phát của virus Corona tại đây. Đây là hành động mới nhất của Trung Quốc nhằm kìm hãm dịch bệnh virus Corona nguy hiểm.

Quân y
Trung Quốc vừa huy động 450 lính quân y đến Vũ Hãn
Linh Đan