[Quốc tế nổi bật] Mỹ sẽ trục xuất người nước ngoài phạm tội

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết chính phủ Mỹ có thể áp đặt lệnh trừng phạt visa đối với các nước từ chối hoặc chậm trễ tiếp nhận người bị Mỹ trục xuất trở về.

Iran kêu gọi người dân tôn trọng quy định

Tổng thống Iran Hassan Rouhani vừa lên tiếng kêu gọi người dân tôn trọng các quy định về y tế để tự bảo vệ trước virus SARS-CoV-2 gây ra đại dịch bệnh Covid-19, trong bối cảnh các hoạt động kinh tế "có nguy cơ lây nhiễm thấp" bắt đầu được nối lại từ ngày hôm nay tại hầu khắp cả nước. Iran hiện có 70.029 người nhiễm Covid-19 trong đó có 4.357 trường hợp đã tử vong.

Hassan Rouhani
Tổng thống Iran Hassan Rouhani

Đi lại ở Moscow phải có giấy phép

Trước những diễn biến phức tạp của đại dịch Covid 19 ở Nga, thị trưởng thành phố Moscow Sergei Sobyanin đã tuyên bố sẽ từng bước áp dụng chế độ đi lại phải có giấy phép trong thành phố và thời gian bắt đầu triển khai lệnh này là từ 13/4.

Sergei Sobyanin
Thị trưởng thành phố Moscow Sergei Sobyanin

Mỹ treo thưởng mới

Bộ Ngoại giao Mỹ đã treo thưởng tới 10 triệu USD cho người nào cung cấp thông tin về Mohammad al-Kawtharani, một chỉ huy quân sự cấp cao của lực lượng Hezbollah tại Iraq. Mỹ đã đưa chỉ huy cấp cao của lực lượng Hezbollah vào danh sách khủng bố toàn cầu từ năm 2013.

Mohammad al-Kawtharani
Mohammad al-Kawtharani - đối tượng Mỹ truy tìm

Mỹ sẽ trục xuất người nước ngoài phạm tội

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết chính phủ Mỹ có thể áp đặt lệnh trừng phạt visa đối với các nước từ chối hoặc chậm trễ tiếp nhận người bị Mỹ trục xuất trở về. Ông Trump cho rằng Covid-19 là lý do những người phạm tội tại Mỹ cần được trwor về quê hương.

Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Meghan Markle kiếm chuyện với Hoàng gia Anh

Theo một nguồn tin từ Hoàng gia Anh, Meghan Markle vợ của Harry tuyên bố sẵn sàng tiết lộ những bí mật mối quan hệ giữa cô và gia đình Hoàng gia Anh nếu ai chịu chi 1 triệu bảng Anh. Động thái này được cho là lặp lại hình ảnh của Công nương Diana quá cố (mẹ chồng của Meghan Markle), vào năm 1995 công nương đã tiết lộ với báo chí về mối quan hệ với chồng là thái tử Charles.

Meghan Markle
Meghan Markle vợ của Harry

Phát hiện UFO tại Đức

Một vật thể bay không xác định đã xuất hiện ở sân bay Bremen, Đức và làm rất nhiều chuyến bay bị hoãn lại. Trực thăng cảnh sát đã được cử đi để tìm hiểu UFO này, tuy nhiên không có thông tin nào rõ ràng.

UFO
Một vật thể bay không xác định đã xuất hiện ở sân bay Bremen, Đức

Cập nhật tình hình Covid-19

Tính đến tối ngày 11/4, trên toàn thế giới đã có 1.727.602 người dương tính với virus Sars-CoV-2, trong đó có 105.728 trường hợp tử vong và 390.639 người đã bình phục. Mỹ đang là quốc gia có số bệnh nhân cao nhất thế giới với 506.008 người và 19.666 người tử vong.

Sars-CoV-2
Trên toàn thế giới đã có 1.727.602 người dương tính với virus Sars-CoV-2
Linh Đan