[Quốc tế nổi bật] Nguyên nhân khiến Maradona qua đời

Kết quả khám nghiệm thi thể của "Cậu bé vàng" Diego Maradona xác định huyền thoại bóng đá người Argentina qua đời vì phù phổi cấp.

Bà Merkel quyết chống dịch tới cùng

Theo truyền thông Đức, Thủ tướng Angela Merkel sẽ bảo vệ các quy định mới phòng chống dịch COVID-19 tại Hạ viện. Bà Angela Merkel cho rằng, việc nới lỏng lệnh phong tỏa có giới hạn vào tháng 11 là "không có trách nhiệm". Bà Merkel cũng cho biết chính phủ nước này cũng có kế hoạch về gói viện trợ hàng tỷ USD để hỗ trợ cho các cửa hàng bị ảnh hưởng do lệnh phong tỏa và sẽ công bố gói viện trợ này vào tháng 12.

Angela Merkel
Thủ tướng Đức Angela Merkel

Ông Obama ca ngợi hai con gái

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama vừa chia sẻ về việc 2 cô con gái tham gia phong trào biểu tình chống nạn phân biệt chủng tộc và khẳng định "không thể tự hào hơn". Phong trào này diễn ra sau vụ người đàn ông da đen George Floyd tử vong trong khi bị các cảnh sát da trắng khống chế.

Barack Obama
Ông Barack Obama bên hai con gái

Mỹ treo thưởng lớn

Bộ Tư pháp Mỹ vừa đưa ra mức treo thưởng lên tới 10 triệu USD cho thông tin về kẻ sáng lập Mặt trận Al-Nusra và là lãnh đạo hiện tại của Hay'at Tahrir Al-Sham (HTS), Abu Mohammad Al-Joulani, người này được cho là đang ẩn náu ở Tây Bắc Syria.

Abu Mohammad Al-Joulani
Abu Mohammad Al-Joulani

Ông Putin sẽ chúc mừng tân Tổng thống Mỹ

Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov vừa lên tiếng thông báo Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ chúc mừng tân Tổng thống Mỹ theo cách thức kịp thời ngay sau khi kết quả bầu cử được công bố chính thức. Tuy nhiên, tại Mỹ, Tổng thống Donald Trump vẫn chưa chịu chấp nhận thua cuộc và tiếp tục theo đuổi các cuộc khiếu kiện pháp lý nhằm đảo ngược tình thế.

Dmitry Peskov
Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov

Vợ chồng Hoàng tử Thụy Điển nhiễm Covid-19

Hoàng tử Thụy Điển Carl Philip và vợ Sofia Hellqvist được xác nhận dương tính với virus Sars-CoV-2. Hai vợ chồng Hoàng tử cũng nhanh chóng được cách ly khỏi các thành viên khác trong hoàng gia.

Carl Philip và vợ Sofia Hellqvist
Hoàng tử Thụy Điển Carl Philip và vợ Sofia Hellqvist

Người của ông Trump sẵn sàng làm cho ông Biden

Chuyên gia dịch tễ hàng đầu nước Mỹ Fauci cho biết ông sẵn sàng tham gia nhóm chuyên trách Covid-19 của Tổng thống đắc cử Biden nếu được đề nghị. Ông Fauci là thành viên nhóm chuyên trách chống Covid-19 của chính quyền Tổng thống Trump.

Fauci
Ông Fauci

Nguyên nhân khiến Maradona qua đời

Kết quả khám nghiệm thi thể của "Cậu bé vàng" Diego Maradona xác định huyền thoại bóng đá người Argentina qua đời vì phù phổi cấp. Trong những ngày cuối đời, tâm trạng của Maradona không tốt, thường ở trong phòng và không muốn gặp ai.

Diego Maradona
Diego Maradona
Linh Anh