[Quốc tế nổi bật] Ông Biden lập kỷ lục

Ông Joe Biden vừa trở thành ứng cử viên tổng thống đầu tiên của Mỹ giành được hơn 80 triệu phiếu bầu phổ thông.

Ô tô đâm vào cổng văn phòng Thủ tướng Đức

Một chiếc xe ô tô đã đâm vào cổng văn phòng của Thủ tướng Đức Angela Merkel tại thủ đô Berlin. Lực lượng cảnh sát và cứu hỏa đã có mặt tại hiện trường. Hiện vẫn chưa có báo cáo về thương vong. Một người đàn ông trung niên liên quan đến vụ việc đã bị bắt giữ.

Ô tô
Ô tô đâm vào cổng văn phòng Thủ tướng Đức

Ông Guaido muốn ông Biden ủng hộ

Lãnh đạo phe đối lập Venezuela - ông Juan Guaido vừa lên tiếng hy vọng vẫn tiếp tục nhận được sự ủng hộ từ các chính trị gia lưỡng đảng Mỹ khi ông Joe Biden nhậm chức Tổng thống Mỹ vào tháng 1/2021.

Juan Guaido
Ông Juan Guaido

Ông Biden lập kỷ lục

Ông Joe Biden vừa trở thành ứng cử viên tổng thống đầu tiên của Mỹ giành được hơn 80 triệu phiếu bầu phổ thông. Con số này sẽ còn tiếp tục tăng trong những ngày tới khi các lá phiếu tiếp tục được kiểm đếm ở một số bang còn lại của Mỹ.

Joe Biden
Ông Joe Biden

Thống đốc New York vạch mặt phóng viên

Thống đốc New York Andrew Cuomo, vừa lên tiếng cáo buộc giới truyền thông không tôn trọng Tổng thống Mỹ Donald Trump trong cách đặt câu hỏi với ông. Ông Cuomo cho rằng "Cách họ đặt câu hỏi với Tổng thống Trump tại một số cuộc họp báo có vấn đề. Tôi chưa từng nghe thấy giọng điệu như vậy dành cho Tổng thống".

Andrew Cuomo
Thống đốc New York Andrew Cuomo

Nga đầu tư Su-35S

Bộ Quốc phòng Nga cho biết họ đã nhận được 3 chiếc máy bay chiến đấu Su-35S cuối cùng trong hợp đồng mua 50 chiếc máy bay loại này theo bản hợp đồng 5 năm được ký vào năm 2015. Su-35S là máy bay chiến đấu đa năng siêu cơ động thế hệ 4 ++ được nâng cấp và phát triển trên cơ sở công nghệ thế hệ thứ 5.

Su-35S
Su-35S

Belarus chống lại EU

Ngoại trưởng Belarus Vladimir Makei vừa lên tiếng khẳng định Belarus sẽ đáp trả các lệnh trừng phạt của Liên minh châu Âu và các quốc gia khác bằng cách đưa ra các biện pháp "trả đũa" nhằm vào giới lãnh đạo của Liên minh châu Âu.

Vladimir Makei
Ngoại trưởng Belarus Vladimir Makei

Ông Putin vẫn chưa tiêm Sputnik V

Điện Kremlin thông báo Tổng thống Nga Vladimir Putin chưa thể tiêm vaccine ngừa COVID-19 có tên Sputnik V của nước này là do vaccine chưa được chứng nhận. Đồng thời Điện Kremlin cho biết các cuộc thử nghiệm sẽ sớm hoàn tất và Tổng thống Putin sẽ thông báo cho mọi người về quyết định có tiêm vaccine hay không.

Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin
Linh Anh