Quốc tế nổi bật: Ông Gerald Darmanin tự rút lui tranh cử Tổng thống Pháp

Ông Gerald Darmanin cũng cho rằng cựu Thủ tướng Edouard Philippe xứng đáng là người giữ vị trí Tổng thống tiếp theo của Pháp.

Ông Gerald Darmanin tự rút lui tranh cử Tổng thống Pháp

Gerald Darmanin
Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gerald Darmanin

Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gerald Darmanin vừa lên tiếng cho biết ông sẽ không tham gia cuộc đua tranh cử Tổng thống nước này vào năm 2027. Ông Gerald Darmanin cũng cho rằng cựu Thủ tướng Edouard Philippe xứng đáng là người giữ vị trí Tổng thống tiếp theo của Pháp. Ông Gerald Darmanin hiện đang được đánh giá là một thành phần chủ chốt trong nội các chính phủ của Tổng thống Emmanuel Macron.

Israel kêu gọi Hamas đầu hàng

Benjamin Netanyahu
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu vừa lên tiếng thông báo cho biết, ông đã kêu gọi lực lượng Hamas đầu hàng ngay lập tức. Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cũng cho biết, những ngày gần đây, hàng chục thành viên thuộc phong trào Hamas đã đầu hàng.

Máy bay tiêm kích của Mỹ gặp nạn tại Hàn Quốc

Tiêm kích F-16 của Mỹ
Tiêm kích F-16 của Mỹ

Một tiêm kích F-16 của Mỹ vừa bị rơi ở Hàn Quốc khi đang thực hiện chuyến bay huấn luyện, nguyên nhân ban đầu được cho là do gặp sự cố khẩn cấp trên chuyến bay huấn luyện. May mắn, phi công đã nhảy dù ra ngoài và được Lực lượng Hải quân Hàn Quốc giải cứu, hiện đang trong tình trạng tỉnh táo. Trước đó, vào tháng 5, một chiếc F-16 của Mỹ rơi khi đang huấn luyện tại một vùng nông nghiệp phía nam Seoul.

Nhật Bản cải tổ nội các khôi phục niềm tin

Fumio Kishida
Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida

Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida vừa đưa ra lời cam kết sẽ khôi phục niềm tin vào Chính phủ trong bối cảnh có thông tin Thủ tướng Nhật Bản đang lên kế hoạch sa thải các Bộ trưởng dính líu đến vụ bê bối gây quỹ hơn 100 triệu yên (680.000 USD) không được báo cáo. Theo nhiều nguồn tin, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida đã quyết định thay thế 4 bộ trưởng và 11 vị trí cấp bộ khác trong nội các của ông.

Ukraine cần thời gian để gia nhập EU

Ursula von der Leyen
Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen

Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen vừa lên tiếng cho rằng, quá trình Ukraine gia nhập Liên minh châu Âu (EU) đòi hỏi nhiều thời gian và nước này cần phải đáp ứng mọi điều kiện cần thiết. Theo kế hoạch trước đó, tại hội nghị thượng đỉnh sắp tới, các nhà lãnh đạo 27 quốc gia thành viên EU sẽ quyết định xem có chấp nhận đề nghị của EC về việc mời Ukraine đàm phán về tư cách thành viên hay không. EC đánh giá, Ukraine đã hoàn thành 90% các cải cách theo yêu cầu của EU.

Hệ thống y tế tại Dải Gaza đang sụp đổ

Tedros Adhanom Ghebreyesus
Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus

Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus vừa lên tiếng cảnh báo tác động của cuộc xung đột giữa Israel và lực lượng Hamas đối với vấn đề y tế là vô cùng thảm khốc, hệ thống y tế của Dải Gaza đang sụp đổ. hiện chỉ có 14 bệnh viện trong số 36 bệnh viện ở Gaza đang duy trì hoạt động một phần, trong đó có 2 bệnh viện ở phía Bắc Wadi Gaza và 12 bệnh viện ở phía Nam.

Ứng cử viên Tổng thống Indonesia lộ diện

Prabowo Subianto
Bộ trưởng Quốc phòng Indonesia Prabowo Subianto

Bộ trưởng Quốc phòng Indonesia Prabowo Subianto đang là người được đánh giá là ứng cử viên tổng thống tiềm năng nhất xứ sở vạn đảo. Ông Prabowo Subianto đang dẫn đầu về tỷ lệ ủng hộ trong các cuộc thăm dò dư luận gần đây, bỏ xa các đối thủ đến hơn 20 điểm phần trăm. 39,3% số người được hỏi sẽ bỏ phiếu cho ông Prabowo và người liên danh tranh cử Gibran Rakabuming là con trai của Tổng thống Joko Widodo, đồng thời cũng là Thị trưởng thành phố Solo.

Linh Đan