[Quốc tế nổi bật] Ông Putin ưu tiên tiêu diệt khủng bố

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết đấu tranh chống chủ nghĩa khủng bố là nhiệm vụ ưu tiên của Cơ quan An ninh Liên bang Nga.

2 người chết do Covid-19 tại Iran

Sau khi xảy ra 2 trường hợp tử vong do Covid-19 tại thành phố Qom, Iran cho biết nước này đã ghi nhận thêm 3 trường hợp nhiễm mới trong ngày 20/2. Một quan chức của Bộ Y tế Iran cho biết số ca nhiễm Covid-19 tại nước này tính đến thời điểm này là 5, bao gồm cả 2 trường hợp đã tử vong.

Covid-19 tại Iran
Iran có 5 ca nhiễm Covid-19

Thổ Nhĩ Kỳ tự đốt căn cứ tại Syria?

Trong khu vực thành phố Tel Tamr của Syria, một vụ hỏa hoạn lớn đã khiến căn cứ quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ bị phá hủy ở mức độ hoàn toàn. Được biết trước đây có ít nhất 50 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ cùng xe bọc thép và thiết bị liên lạc đóng tại đây. Nhiều nguồn tin cho rằng vụ cháy này do chính binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ gây ra, khi họ quyết định chuyển lực lượng của mình sang các khu vực khác.

Căn cứ Thổ Nhỹ Kỳ tại Syria bị cháy
Căn cứ Thổ Nhỹ Kỳ tại Syria bị cháy

Ông Putin ưu tiên tiêu diệt khủng bố

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết đấu tranh chống chủ nghĩa khủng bố là nhiệm vụ ưu tiên của Cơ quan An ninh Liên bang Nga. Theo đó, vào cuối tháng 12/2019, nhờ thông tin của Cơ quan An ninh Mỹ, Cơ quan an ninh Liên bang Nga đã bắt được 2 kẻ ủng hộ IS đang chuẩn bị khủng bố đẫm máu ở Saint.Peterburg vào dịp năm mới.

Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin

Bà Hillary Clinton sẽ không đi cùng tỷ phú Bloomberg

Hillary Clinton vừa lên tiếng đính chính lại thông tin cho rằng bà có thể gia nhập nhóm với tỷ phú Michael Bloomberg để giành vị trí ứng viên đại diện đảng Dân chủ ra tranh cử Tổng thống năm 2020.

Hillary Clinton
Bà Hillary Clinton

Thổ Nhĩ Kỳ và Nga sẽ bắt tay nhau

Bộ trưởng Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu cho biết nước này đang thảo luận với Nga tiến hành tuần tra chung ở Idlib miền bắc Syria nhằm đảm bảo an ninh trong khu vực. Trong khi đó, các lực lượng Syria được hậu thuẫn bởi Nga đang thực hiện một cuộc tấn công ở một số khu vực thuộc Idlib và gần Thổ Nhĩ Kỳ.

Mevlut Cavusoglu
Bộ trưởng Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu

Trung Quốc "hành động mạnh mẽ" vì Covid-19

Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị vừa cho biết các nỗ lực của Trung Quốc nhằm kiểm soát dịch Covid-19 đang triển khai rất hiệu quả, ông Vương Nghị còn cho rằng số ca nhiễm mới đã giảm nhờ Bắc Kinh đã "hành động mạnh mẽ".

Vương Nghị
Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị

Nghi vấn về MH370

Cựu Thủ tướng Malaysia Najib Razak vừa lên tiếng cho rằng cơ quan điều tra của Malaysia "chưa từng loại trừ" khả năng phi công chính là người phải chịu trách nhiệm cho vụ mất tích của chiếc máy bay mang số hiệu MH370 vào tháng 3 năm 2014.

MH370
MH370
Linh Đan