[Quốc tế nổi bật] Ông Trump "Nói dối trắng trợn"?

Ứng viên tổng thống Mỹ Joe Biden vừa đưa ra lời cáo buôc Tổng thống Donald Trump "nói dối trắng trợn" về việc bỏ phiếu qua bưu điện nhằm đánh lạc hướng dư luận khỏi những thất bại về Covid-19.

Mỹ giảm quân tại Afghanistan

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa lên tiếng cho biết sắp tới Mỹ sẽ giảm bớt số lượng binh sỹ tại Afghanistan xuống còn 4.000 người. Trước đó, Ngoại trưởng Mike Pompeo nói rằng Mỹ có kế hoạch tới tháng 5/2021 sẽ rút hết quân khỏi Afghanistan.

Afghanistan
Binh sỹ Mỹ tại Afghanistan

Ông Trump cho TikTok 45 ngày rời khỏi Mỹ

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa đưa ra thời hạn 45 ngày để ứng dụng TikTok chấm dứt hoạt động kinh doanh tại Mỹ hoặc ứng dụng này phải bán chi nhánh tại nước này cho một công ty Mỹ.

Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Ông Trump "Nói dối trắng trợn"?

Ứng viên tổng thống Mỹ Joe Biden vừa đưa ra lời cáo buôc Tổng thống Donald Trump "nói dối trắng trợn" về việc bỏ phiếu qua bưu điện nhằm đánh lạc hướng dư luận khỏi những thất bại về Covid-19. Đồng thời ông Biden cũng lên tiếng phê phán ý tưởng hoãn bầu cử của ông Trump.

Joe Biden
Ứng viên tổng thống Mỹ Joe Biden

Aubameyang ngang tầm Henry

HLV Mikel Arteta của Arsenal vừa lên tiếng cho rằng tiền đạo đội trưởng Pierre-Emerick Aubameyang của pháo thủ ngang hàng với huyền thoại của đội bóng là Thierry Henry, ông tin rằng CLB sẽ gia hạn lâu dài với Aubameyang.

Pierre-Emerick Aubameyang
Pierre-Emerick Aubameyang

Thảm họa thế hệ vì Covid-19

Tổng thư ký LHQ Antonio Guterres vừa lên tiếng cảnh báo thế giới đang phải đối mặt với "thảm họa thế hệ" về giáo dục khi các trường học phải đóng cửa vì Covid-19. Tính đến giữa tháng 7, các trường học đã bị đóng cửa trên khoảng 160 quốc gia, ảnh hưởng đến hơn một tỷ học sinh, trong khi ít nhất 40 triệu em nhỏ không được tới các trường mầm non.

Antonio Guterres
Tổng thư ký LHQ Antonio Guterres

Mỹ triển khai nhanh vaccine Covid-19

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa đưa ra lời tuyên bố rằng Mỹ có thể phát triển thành công vaccine Covid-19 trước mục tiêu dự kiến vào cuối năm 2020 hoặc đầu 2021. Mỹ hiện là vùng dịch lớn nhất thế giới, với gần 4,9 triệu ca nhiễm và gần 159.000 trường hợp tử vong.

vaccine Covid-19
Vaccine Covid-19

Cập nhật tình hình Covid-19

Ngày 4/8, thế giới ghi nhận 18.463.904 người nhiễm virus Sars-CoV-2 trong đó có 697.737 trường hợp tử vong. Mỹ đang là quốc gia dẫn đầu danh sách, tiếp đến là Brazil và Ấn Độ.

Covid-19
Thế giới ghi nhận 18.463.904 người nhiễm virus Sars-CoV-2
Thái Dương