[Quốc tế nổi bật] Thủ tướng Anh đã được xuất viện

Văn phòng Thủ tướng Anh vừa thông báo, Thủ tướng Boris Johnson đã được rời khỏi Bệnh viện St Thomas ở thủ đô London để tiếp tục quá trình phục hồi sức khỏe sau khi mắc COVID-19.

Thủ tướng Anh đã được xuất viện

Văn phòng Thủ tướng Anh vừa thông báo, Thủ tướng Boris Johnson đã được rời khỏi Bệnh viện St Thomas ở thủ đô London để tiếp tục quá trình phục hồi sức khỏe sau khi mắc COVID-19. Thủ tướng Johnson đã có thể đi được một đoạn ngắn và "tinh thần rất tốt".

Boris Johnson
Thủ tướng Anh Boris Johnson

Iran đòi được tiền từ tay Mỹ

Tổng thống Iran Hassan Rouhani vừa tuyên bố Iran đã giành được một "thắng lợi" pháp lý đối với 1,6 tỷ USD tài sản của Iran bị Mỹ phong tỏa trong một thời gian dài ở Luxembourg. Ông Rouhani ví đây như một thắng lợi trong khi đất nước đang gồng mình chiến đấu với đại dịch Covid-19.

Hassan Rouhani
Tổng thống Iran Hassan Rouhani

Giáo hoàng lên tiếng

Giáo hoàng Francis vừa lên tiếng kêu gọi sự đoàn kết toàn cầu trong cuộc chiến đối phó với dịch Covid-19 và suy thoái kinh tế, Ngài cũng hối thúc dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt quốc tế, giảm nợ cho các nước nghèo và ngừng bắn trong tất cả các cuộc xung đột.

Giáo hoàng Francis
Giáo hoàng Francis

Hải quân Nhật Bản bổ sung máy bay

Hải quân Nhật Bản vừa được bổ sung hai máy bay chỉ huy cảnh báo sớm trên không (AWACS) E-2D Advanced Hawkeye, phiên bản sử dụng trên tàu sân bay. cả hai chiếc đã hạ cánh xuống căn cứ Thủy quân lục chiến Iwakuni, và sau nhiều chuyến bay thử nghiệm, chúng đã đến căn cứ không quân Misawa ở tỉnh Aomori, miền Bắc Nhật Bản.

E-2D Advanced Hawkeye
Máy bay chỉ huy cảnh báo sớm trên không (AWACS) E-2D Advanced Hawkeye

Thủ tướng Nhật Bản bị chỉ trích

Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo vừa đăng tải đoạn clip yêu cầu người dân ở trong nhà, trong clip có cảnh ông uống trà và chơi với thú cưng. Đoạn clip này gặp phải nhiều lời chỉ trích khi cho rằng ông Abe vô cảm với những người đang phải vật lộn lao động kiếm sống trong khi ông lại có những thú vui tao nhã vậy.

Abe Shinzo
Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo

Israel "chơi lại" Mỹ?

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu vừa ra quyết đinh cấm tất cả các chuyến bay đến từ Mỹ, lệnh cấm này được đưa ra chỉ sau 1 ngày Tổng thống Mỹ Donald Trump dọa sẽ trừng phạt bất kỳ nước nào từ chối nhận những người phải rời Mỹ giữa lúc dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Benjamin Netanyahu
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu

Cập nhật tình hình Covid-19

Tính đến đêm 12/4 (theo giờ Việt Nam) đã có 1.804.748 người dương tính với virus Sars-CoV-2, trong đó có 110.877 trường hợp tử vong trên toàn thế giới. Hiện Mỹ vẫn là quốc gia dẫn đầu về hai chỉ số trên với các số liệu lần lượt là 535.173 và 20.649.

Sars-CoV-2
Có 110.877 trường hợp tử vong trên toàn thế giới
Linh Đan