[Quốc tế nổi bật] Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ quyết thăm Nga dù không được đón mời

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đang có kế hoạch thăm Nga vào ngày 5/3 tới đây.

Iran ổ dịch Covid-19 lớn thứ tư của thế giới

Ông Mohammad Mir-Mohammadi, một thành viên của Hội đồng cố vấn cho Lãnh đạo Tối cao Iran vừa tử vong vì Covid-19. Trước đó, một số quan chức cao cấp của nước này đã nhiễm Covid-19 và nước này đang trở thành ổ dịch lớn thứ tư trên thế giới (55 người chết/978 người mắc bệnh) sau Trung Quốc (2.913/80.026), Hàn Quốc (26/4.335) và Italy (34/1.701) nhưng lại có số người chết cao hơn Hàn Quốc và Italy.

Mohammad Mir-Mohammadi
Ông Mohammad Mir-Mohammadi

Hàn Quốc chi tiền "khủng" ngăn chặn Covid-19

Bộ trưởng Nội vụ Hàn Quốc vừa bổ sung hơn 6.200 tỷ won (khoảng 5,2 tỷ USD) cho công tác ngăn chặn dịch Covid-19. Hiện nay, theo số liệu thống kê, Hàn Quốc đang là trung tâm dịch lớn nhất ngoài Trung Quốc đại lục khi đã có 4.335 trường hợp nhiễm dịch và có 26 ca tử vong.

Covid-19
Hàn Quốc bổ sung hơn 6.200 tỷ won cho công tác ngăn chặn dịch COVID-19

Giáo chủ Tân Thiên địa quỳ gối xin lỗi

Người đứng đầu giáo phái Tân Thiên Địa ở Hàn Quốc Lee Man-hee đã quỳ gối và lên tiếng xin lỗi vì tình trạng Covid-19 lây lan. Ông Lee nói: "Dù không phải điều cố ý, rất nhiều người đã bị lây nhiễm. Chúng tôi đã cố gắng hết sức nhưng không thể ngăn chặn được. Tôi mong mọi người lượng thứ. Tôi cũng cảm ơn chính phủ vì những nỗ lực của họ. Tôi cũng mong chính phủ lượng thứ".

Lee Man-hee
Người đứng đầu giáo phái Tân Thiên Địa ở Hàn Quốc Lee Man-hee

Nga có một nền móng vững chắc

Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa lên tiếng cho hay chính quyền Moscow đã đặt nền móng vững chắc làm cho các nước khác không có động lực, dù nhỏ nhất, để phát động một cuộc xung đột vũ trang với Nga.

Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin

Barca không thể cầm bóng trước Real

Tiền vệ Sergio Busquets vừa lên tiếng thừa nhận anh và các đồng đội không thể cầm bóng để thoát pressing khi Barcelona thua Real 0-2 trong trận "siêu kinh điển" ở vòng 26 La Liga. Thua Real, Barca lỡ cơ hội gia tăng cách biệt với đại kình địch lên năm điểm. Dù vậy, Busquets tin cuộc đua song mã ở La Liga vẫn mở cho cả hai.

Sergio Busquets
Tiền vệ Sergio Busquets

Vợ Jang Dong Gun ủng hộ Covid-19 tại Hàn Quốc

Diễn viên Go So Young – vợ của nam tài tử điển trai Jang Dong Gun vừa quyết định ủng hộ 100 triệu won (gần hai tỷ đồng) chống dịch Covid-19 đang lan rộng tại Hàn Quốc. Số tiền của Go So Young ủng hộ sẽ được dùng mua mặt nạ dùng một lần, nước rửa tay, kính bảo hộ, kem đánh răng trẻ em và thực phẩm... cũng như các hoạt động ủng hộ cho việc chống dịch.

Go So Young
Vợ chồng Go So Young và Jang Dong Gun

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ sẽ đến Nga dù Nga không muốn

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đang có kế hoạch thăm Nga vào ngày 5/3 tới đây. Trong khi đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố không có ý định đến Istanbul để thảo luận về các diễn biến căng thẳng hiện nay ở khu vực Idlib, Tây Bắc Syria với Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ.

Recep Tayyip Erdogan
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan
Linh Đan