[Quốc tế nổi bật] Trump gợi ý cho Thổ Nhĩ Kỳ

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa lên tiếng đề nghị Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan ký một hợp đồng thương mại trị giá 100 tỷ USD.

Macron quyết tâm chống khủng bố

Ngày 13/11, nhân dịp tưởng niệm 4 năm xảy ra các cuộc tấn công khủng bố tại thủ đô Paris, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã kêu gọi người dân Pháp luôn ghi nhớ lời hứa đoàn kết để những kẻ thực hiện các cuộc tấn công khủng bố không bao giờ có cơ hội thực hiện.

Emmanuel Macron
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron

Trump gợi ý cho Thổ Nhĩ Kỳ

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa lên tiếng đề nghị Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan ký một hợp đồng thương mại trị giá 100 tỷ USD và ông Trump còn đề xuất một giải pháp khả thi để giải quyết tình hình cấm vận mà Washington đã cảnh báo áp đặt lên Ankara khi nước này mua hệ thống tên lửa phòng không S-400 của Nga.

Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Một quốc vương "Ga lăng"

Quốc vương Mswati III của Swaziland, đất nước ở phía nam châu Phi vừa bị chỉ trích vì đã chi khoảng 13 triệu bảng Anh để mua xe sang cho 14 bà vợ của mình. Người dân Swaziland đã đổ ra đường biểu tình nhằm phản đối cách chi tiêu vô tội vạ của quốc vương.

Mswati III
Quốc vương Mswati III của Swaziland

Hillary Clinton úp mở chuyện ứng cử

Hillary Clinton mới đây nói rằng không loại trừ khả năng bà sẽ tham gia khởi động chiến dịch tranh cử Tổng thống 2020 trong thời gian tới dù đã 2 lần thất bại, bà cho biết thêm rằng có rất nhiều người đang động viên bà tham gia.

Hillary Clinton
Bà Hillary Clinton

Michael Bloomberg đích thân làm việc ấy

Mặc dù quy định không bắt buộc nhưng tỷ phú Michael Bloomberg đã đích thân tự mình đi nộp hồ sơ đăng ký tham gia tranh cử tổng thống Mỹ năm 2020 tại bang Arkansas. Tỷ phú Michael Bloomberg vốn được biết là một trong những thị trưởng thành công nhất lịch sử của thành phố New York.

Michael Bloomberg
Tỷ phú Michael Bloomberg

Biểu tình tại Chile

Đã có hơn 80.000 người đã xuống đường tham gia các cuộc tuần hành quy mô lớn do 100 tổ chức kêu gọi ở thành phố Santiago de Chile. Những người biểu tình đã yêu cầu Tổng thống Chile Sebastian Pinera từ chức hoặc tiến hành các cải cách xã hội sâu rộng hơn.

Sebastian Pinera
Tổng thống Chile Sebastian Pinera

Có hay không chuyện "rửa tiền" trong gia đình nhà Assad?

Các thành viên trong gia tộc Tổng thống Syria Bashar al-Assad vừa bị cáo buộc sở hữu bất động sản gần 40 triệu USD tại khu thương mại ở Moscow, Nga. Theo báo cáo cho biết từ năm 2013 đến 2019, trong gia tộc ông Assad có 6 thành viên mua ít nhất 19 căn hộ trị giá gần 40 triệu USD trong hai cao ốc tại Moscow.

Bashar al-Assad
Tổng thống Syria Bashar al-Assad
Linh Đan