Real Madrid lên kế hoạch chiêu mộ Haaland và Mbappé

Kỳ chuyển nhượng mùa hè đã đóng cửa trên khắp châu Âu, nhưng vẫn có những động thái đang diễn ra đồng thời có rất nhiều tin đồn xoay quanh các vụ chuyển nhượng.

Real Madrid được cho là đang muốn ký hợp đồng với tiền đạo Erling Haaland từ Manchester City hoặc Kylian Mbappé từ Paris Saint-Germain vào mùa hè năm 2024, là thông tin chuyển nhượng nổi bật quần qua, tờ Marca đã đưa tin.

Mặc dù đang thiếu nhân sự trên hàng công, Real Madrid vẫn kiên quyết giữ nguyên quan điểm để chờ một bản hợp đồng lớn vào năm 2024 khi họ ưu tiên chiêu mộ một trong hai cầu thủ tấn công hàng đầu thế giới Haaland hoặc Mbappé.

Real Madrid
  Real Madrid đang lên kế hoạch chiêu mộ tiền đạo Erling Haaland 

Kế hoạch nhân sự cho mùa bóng 2023/2024 của Los Blancos đã bị gián đoạn do tiền đạo Karim Benzema gia nhập đội bóng Ả Rập Saudi, Al Ittihad vào mùa hè vừa qua sau khi Real Madrid chi hơn 100 triệu euro để mang về tiền vệ Jude Bellingham từ Borussia Dortmund. Sự ra đi của Benzema đã khiến HLV Carlo Ancelotti của Real Madrid không có đủ nhân sự trên hàng công, ngay cả sau khi Joselu được cho mượn trong mùa giải này.

Một phần nguyên nhân khiến Real Madrid không thể ký hợp đồng thay thế với các tên tuổi lớn sớm hơn là vì đội bóng dự đoán Benzema sẽ ra đi vào năm 2024, nghĩa là họ đã chuẩn bị cho khoản chi lớn dành cho Haaland hoặc Mpbapp vào thời điểm đó.

Real Madrid cũng đang xem xét việc gia cố hàng thủ. Trong khi hậu vệ trái Fran García được đưa về từ Rayo Vallecano mùa hè vừa qua, Los Blancos cũng đang hy vọng ký hợp đồng với Alphonso Davies từ Bayern Munich để củng cố vị trí hậu vệ cánh trái trước mùa giải 2024-25. Ở vị trí trung vệ, kế hoạch của Real Madrid là đưa Rafa Marín lên đội một khi cầu thủ 21 tuổi hiện đang được cho mượn ở Deportivo Alaves.

Real Madrid
Edmond Tapsoba của Bayer Leverkusen đang là mục tiêu của MU vào năm 2024

Các đội bóng Anh cũng đang lên kế hoạch và chờ đợi ngày thị trường chuyển nhượng mở cửa trở lại. Manchester United đang xem xét việc đưa Jean-Clair Todibo của Nice, Edmond Tapsoba của Bayer Leverkusen và António Silva của Benfica về Old Tranfford khi họ muốn tăng cường sức mạnh ở vị trí trung vệ. Thời điểm bổ sung nhân sự có thể là khi thị trường chuyển nhượng tháng Giêng mở cửa hoặc mùa hè, phụ thuộc vào việc Harry Maguire quyết tâm ở lại và cạnh tranh vị trí tại Old Trafford hay ra đi.

Theo Football Insider, Chelsea vẫn hy vọng Ian Maatsen sẽ ký hợp đồng mới để ở lại Stamford Bridge, khi hợp đồng hiện tại của cầu thủ 21 tuổi này sẽ kết thúc vào mùa hè năm 2024. Mùa giải năm ngoái, Maatsen khoác áo Burnley dưới dạng cho mượn. Hiện Burnley muốn ký hợp đồng với Maatsen sau thời gian cho mượn thành công, nhưng hậu vệ trái đã từ chối.

Real Madrid
Vitinho đã ký hợp đồng mới và hậu vệ phải này sẽ thi đấu cho Burnley đến năm 2027

Xác nhận trên các kênh chính thức của Burnley, Vitinho đã ký hợp đồng mới và hậu vệ phải này sẽ thi đấu cho Clarets đến năm 2027. Cầu thủ 24 tuổi chuyển đến Burnley vào mùa hè năm 2022 và đã chơi tổng cộng 44 trận cho câu lạc bộ, ghi ba bàn thắng và ba đường kiến tạo

Tờ La Gazzetta dello Sport đưa tin, đội bóng Ý, Juventus sẽ chỉ chiêu mộ tiền đạo Domenico Berardi của Sassuolo vào tháng Giêng 2024 nếu đội bóng nằm trong top 4 và Sassuolo ở vị trí vững chắc tại Serie A. Cầu thủ chạy cánh này được cho là có mối liên kết chặt chẽ với Juventus trước đây. Trước trận đấu cuối tuần này, Juventus đứng thứ ba tại Serie A với 13 điểm trong khi Sassuolo đứng thứ chín với chín điểm.

Real Madrid
Pablo Solari đang được hai ông lớn của bóng dà Bồ Đào Nhà để mắt

Benfica và Porto đều quan tâm đến cầu thủ chạy cánh Pablo Solari của River Plate. Gã khổng lồ của bóng đá Bồ Đào Nha đều đã cố gắng thiết lập các cuộc đàm phán, nhưng River Plate cho đến nay vẫn trì hoãn. Tiền đạo 22 tuổi này đã ghi 11 bàn và 11 kiến tạo sau 36 trận trên mọi đấu trường mùa này, tờ Corriere dello Sport đưa tin.

Hưng Nguyên