Samsung thành công thuyết phục khách hàng sử dụng chip AI mới, lấy mất thị phần của NVIDIA

Samsung mới đây đã ký kết cung cấp chip AI Mach-1 của hãng cho nền tảng mạng xã hội lớn nhất của Hàn Quốc.

Cụ thể, Samsung đã đạt được thỏa thuận trị giá 1 nghìn tỷ won (tương đương 750 triệu USD) với Naver, mạng xã hội lớn nhất Hàn Quốc, nhằm cung cấp chip AI Mach-1 với giá cả cạnh tranh hơn so với các sản phẩm chip AI của NVIDIA.

chip AI Samsung
Nhập chú thích ảnh

 

Chip AI Mach-1 là một bộ tăng tốc AI dưới dạng SoC kết hợp bộ xử lý độc quyền của Samsung và chip DRAM tiêu thụ điện năng thấp để giảm thiểu điểm nghẽn giữa GPU và HBM (High Bandwidth Memory – bộ nhớ băng thông cao), đồng thời giúp giảm thiểu điện năng tiêu thụ chỉ bằng 1/10 GPU AI của NVIDIA.

Số lượng và giá bán chính thức của chip AI Mach-1 vẫn đang được Samsung nghiên cứu. Tuy nhiên, theo trang The Korea Economic Daily, Samsung dự kiến định giá mỗi chip AI vào khoảng 3.756 USD. Đơn hàng đầu tiên dự kiến sẽ dao động từ 150.000 đến 200.000 sản phẩm.

Naver dự kiến sử dụng chip AI Mach-1 cho các máy chủ của dịch vụ bản đồ AI Naver Place, thay thế cho các chip NVIDIA đang được sử dụng hiện tại. Theo The Korea Economic Daily, Naver có thể sẽ đặt thêm chip AI Mach-1 nếu đơn hàng đầu tiên hoạt động hiệu quả như mong đợi.

Sự hợp tác giữa Naver và Samsung đánh dấu bước ngoặt trong lĩnh vực chip AI tại Hàn Quốc. Nó cho thấy tiềm năng to lớn của chip AI Mach-1 và khẳng định vị thế dẫn đầu của Samsung trong lĩnh vực công nghệ.

Ngoài ra, nó còn chứng minh sự kết hợp hiệu quả giữa các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ và mạng xã hội, hướng đến mục tiêu chung là phát triển hệ sinh thái AI mạnh mẽ và tự chủ.

Hoàng Huy