Than Mông Dương tổ chức thành công Hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi năm 2023

Công ty Cổ phần Than Mông Dương vừa tổ chức Hội thi An toàn vệ sinh viên (ATVSV) giỏi lần thứ 12 năm 2023, Hội thi diễn ra trong 2 ngày 23-24/6.
Ban tổ chức theo dõi và đánh giá từng phần thi của các đội tại Hội thi
Ban tổ chức theo dõi và đánh giá từng phần thi của các đội tại Hội thi

Hội thi năm nay thu hút sự tham gia của 72 thì sinh đại diện cho 285 an toàn vệ sinh viên từ các phân xưởng, phòng ban trong Công ty. Tham gia Hội thi năm nay, các thí sinh phải trải qua các vòng thi hiểu biết ngành nghề thông qua ứng dụng My Aloha và thi gameshow.

Đặc biệt, trong phần thi gameshow gồm các phần thi Khởi động, Tăng tốc, Về đích, mỗi đội thi gồm 03 ATVSV sẽ ứng dụng kiến thức để trả lời các câu hỏi nhận diện hình ảnh vi phạm, nguy cơ gây mất ATVSĐ và biện pháp loại trừ; trả lời câu hỏi hiểu biết về chế độ, chính sách pháp luật có liên quan đến công tác ATVSLĐ; trình bày kiến thức về lý thuyết và thực hành sơ cấp cứu, băng bó cứu thương.

Các thí sinh tham gia trả lời câu hỏi trên ứng dụng My Aloha và hình thức gameshow trực tiếp
Các thí sinh tham gia trả lời câu hỏi trên ứng dụng My Aloha và hình thức gameshow trực tiếp

Theo đánh giá của ông Vũ Tiến Quang – Chủ tịch Công đoàn Công ty, Hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi lần thứ 12 năm 2023 có sự chuẩn bị chu đáo, chuyên nghiệp. Nội dung đề cương ôn tập kỹ càng, chuyên sâu; các thí sinh đã nghiêm túc ôn luyện trong thời gian dài, do đó đã thể hiện tốt kiến thức qua từng phần thi, nâng tỉ lệ ATVSV xuất sắc và giỏi tăng cao hơn so với những năm trước đây.

Đặc biệt, hình thức thể hiện của Hội thi năm nay có sự đổi mới, tạo hiệu quả tuyên truyền tích cực, trở thành sân chơi bổ ích giúp các ATVSV có điều kiện học hỏi, nâng cao kiến thức, qua đó góp phần giảm thiểu tối đa các nguy cơ gây mất an toàn, tai nạn, sự cố trong lao động, hoàn thành các mục tiêu SXKD của đơn vị.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao cờ cho các tập thể đạt giải Nhất, Nhì, Ba và giấy khen cho các thí sinh đạt danh hiệu ATVSV xuất sắc.

Ban tổ chức Hội thi trao giấy khen cho các tập thể và ATVSV xuất sắc năm 2023
Ban tổ chức Hội thi trao giấy khen cho các tập thể và ATVSV xuất sắc năm 2023

 

Hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi lần thứ 12 năm 2023 không chỉ là dịp tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người lao động và sử dụng lao động về thực hiện công tác ATVSLĐ mà còn hoạt động có ý nghĩa thiết thức trong xây dựng phong trào thi đua sản xuất an toàn trong công nhân viên, người lao động; xây dựng lực lượng công nhân lao động vững lý thuyết, giỏi tay nghề, từ đó tiếp tục kiện toàn mạng lưới ATVSV cả về chất lượng, trình độ, kỹ năng và hoạt động, đồng thời là dịp để tuyển chọn các thí sinh tham gia Hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi cấp TKV năm 2023.

Diệp Thu