Thêm một chung cư cho người lao động

Mới đây, Công ty Than Thống Nhất - TKV đã tổ chức gắn biển công trình “Khu nhà chung cư cho cán bộ, công nhân viên” tại khu vực phường Cẩm Thành, Thành phố Cẩm Phả. Đây là công trình chào mừng Đại hội

Tại buổi lễ, Giám đốc Công ty Phạm Đức Khiêm cho biết, Khu nhà chung cư tại phường Cẩm Thành là khu chung cư thứ hai mà Công ty xây dựng dành cho công nhân viên chức của đơn vị. Sau một thời gian tích cực khẩn trương làm các thủ tục đầu tư, lập và thẩm định dự án cũng như lựa chọn nhà thầu, công trình đã được khởi công xây dựng từ ngày 20/7/2016, được hoàn thiện và đưa vào sử dụng ngày 20/11/2017. Với thiết kế 6 tầng, tầng 1 là khu vực căng-tin, thư viện, phòng ăn tập thể; từ tầng 2 đến tầng 6, mỗi tầng gồm 16 phòng ở, công trình có thể đáp ứng nhu cầu ở cho tối đa 320 người.

Khu chung cư được đưa vào sử dụng đã cho thấy sự quan tâm của lãnh đạo Tập đoàn cũng như của Công ty trong việc giải quyết vấn đề nhà ở, từ đó chăm lo tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho đội ngũ CBCNV để đảm bảo sức khỏe, nâng cao năng suất lao động, gắn bó lâu dài với đơn vị, nhất là đối với lực lượng thợ lò.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Công đoàn TKV Lê Thanh Xuân tuyên dương Công ty Than Thống Nhất là đơn vị tiêu biểu của Tập đoàn đã có nhiều hoạt động thiết thực chăm lo cho người lao động. Đặc biệt là sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng bộ Công ty cùng với cơ quan chuyên môn phối hợp với Công đoàn Công ty triển khai thực hiện, đảm bảo tiến độ, mỹ quan của công trình.Cùng với thực hiện chủ trương cơ giới hóa sản xuất trong hầm lò, ông Xuân đề nghị đơn vị được giao quản lý, sử dụng công trình cũng như tập thể người lao động sinh sống tại đây nêu cao ý thức trách nhiệm để công trình mang lại hiệu quả, qua đó góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh của Công ty, của Tập đoàn trong thời gian tới.


Cũng trong dịp này, Chủ tịch Công đoàn Lê Thanh Xuân cùng các lãnh đạo tại địa phương và lãnh đạo Công ty Than Thống Nhất đã đến thăm và trao nhà Mái ấm Công đoàn cùng những món quà ý nghĩa cho gia đình thợ lò Bùi Xuân Hòa - PX Khai thác 2. Đại diện Công đoàn Công ty cũng đã thăm và trao nhà Mái ấm Công đoàn cho gia đình thợ lò Phạm Văn Mão - Phân xưởng Khai thác 2.

Thu Diệp