[Tin ảnh] Khẩu chiến dữ dội

Thống đốc New York Andrew Cuomo chỉ trích gay gắt phản ứng của Tổng thống Trump về đại dịch trong khi nhà lãnh đạo Mỹ khuyên ông Cuomo "nói ít và làm nhiều hơn".
Tổng thống Mỹ Donal Trump
Sự bất mãn của Thống đốc bang New York Andrew Cuomo đối với Tổng thống Mỹ Donal Trump được thể hiện bằng các tuyên bố như khẳng định ông Trump nên "thức dậy và đi làm" thay vì xem TV, đồng thời cáo buộc ông chủ Nhà Trắng ưu tiên cho ngành hàng không và các doanh nghiệp khác trong gói cứu trợ gần đây. 

 

Nhà Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un
Nhà Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un không xuất hiện trong các hoạt động kỷ niệm Ngày Mặt trời hôm 15-4 (ngày sinh của nhà lập quốc – cố Chủ tịch Triều Tiên Kim Il-sung (Kim Nhật Thành). Đây là ngày quan trọng nhất của Triều Tiên. 

 

Tư lệnh Hải quân Iran Hossein Khanzadi
Tư lệnh Hải quân Iran Hossein Khanzadi, cho biết nước này đã lên kế hoạch chế tạo tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân, có khả năng hoạt động tại các vùng biển quốc tế trong thời gian dài mà không cần tiếp nhiên liệu.

 

Thủ tướng Đức Angela Merkel
Sự ủng hộ dành cho khối bảo thủ của Thủ tướng Đức Angela Merkel đạt mức cao nhất trong gần 3 năm qua , theo một thăm dò dư luận mới được công bố hôm 16-4.

 

Tổng thống Nga Vladimia Putin
Tổng thống Nga Vladimia Putin và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã điện đàm, thảo luận về việc tổ chức hội nghị thượng đỉnh trực tuyến giữa 5 nước ủy viên thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (P5). 

 

máy bay ném bom B-52
Không quân Mỹ đã lặng lẽ rút các máy bay ném bom B-52, vốn liên tục đồn trú trong 16 năm qua ở hòn đảo phía tây Thái Bình Dương. Bộ Quốc phòng Mỹ không đưa ra lời giải thích.

 

Osaka
Osaka, thành phố lớn thứ ba Nhật Bản, khẩn thiết kêu gọi hỗ trợ áo mưa để làm đồ bảo hộ cho các y bác sĩ chiến đấu với Covid-19.
Thanh Xuân (t/h)