Tin ảnh: "So găng" ở Venezuela

Nga và Mỹ đang thử thách nhau về mức độ sẵn sàng cam kết đối với quốc gia giàu dầu mỏ Venezuela.
nga my
Chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump đang sa vào một chiến trường đại diện với Nga ở Venezuela, tình thế đối đầu quốc tế mới nhất đe dọa sẽ kéo tình hình quốc tế trở lại thời kỳ Chiến tranh lạnh.

 

bà Kelly Craft

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chính thức đưa ra Thượng viện đề cử bà Kelly Craft làm Đại sứ tiếp theo của Mỹ tại Liên hợp quốc (LHQ).  

 

Vladimir Zelensky

Tổng thống đắc cử Ukraine Vladimir Zelensky khẳng định Ukraine chỉ có thể tìm kiếm sự thỏa hiệp trong quan hệ với Nga khi Kiev được trao trả quyền kiểm soát khu vực biên giới chung.

 

Gavin Williamson
Ông Gavin Williamson vừa bị cách chức khỏi vị trí Bộ trưởng Quốc phòng Anh. 

 

Sergei Lavrov

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết, Moskva sẽ lập nhóm các nước chống lại kế hoạch của Mỹ can thiệp quân sự vào Venezuela.

 

Majid Takht Ravanchi

Đại sứ Iran tại Liên hợp quốc Majid Takht Ravanchi khẳng định Iran không bao giờ đàm phán về các chương trình tên lửa

 
Nicolas Maduro

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro thông báo sẽ tổ chức một "ngày đối thoại" vào cuối tuần này, trong nỗ lực sửa chữa một số sai lầm mà chính phủ của ông đã phạm phải "kể từ sau cách mạng".

 

putin

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký ban hành luật mới, cho phép Nga gia tăng chủ quyền quốc gia trên internet và chống lại những vụ tấn công mạng từ nước ngoài.

 

Mike Pompeo
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo dự kiến sẽ có cuộc đàm thoại trực tiếp với Thủ tướng Merkel về dự án Nord Stream 2 vào tuần tới

 

Thanh Xuân (tổng hợp)