Trường Đại học Điện lực phấn đấu giữ vững danh hiệu công đoàn vững mạnh nhiệm kỳ 2023 - 2028

Đại hội Công đoàn Trường Đại học Điện lực lần thứ XXVII, nhiệm kỳ 2023 - 2028 vừa diễn ra thành công tốt đẹp, bầu được 13 đồng chí trong Ban chấp hành Công đoàn trường nhiệm kỳ mới.
PGS.TS Đinh Văn Châu Quyền Hiệu trưởng Trường Đại học Điện lực phát biểu tại đại hội
PGS.TS Đinh Văn Châu - Quyền Hiệu trưởng Trường Đại học Điện lực phát biểu tại Đại hội

Trong nhiệm kỳ 2017 - 2023, hoạt động của Công đoàn Trường Đại học Điện lực có những chuyển biến và đạt được nhiều kết quả tốt, hoàn thành những nhiệm vụ, chỉ tiêu đã đề ra, góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Nhà trường.

Điển hình như Công đoàn trường đã tích cực, chủ động tham gia quản lý; chăm lo đời sống, đại diện và bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho người lao động; phổ biến chính sách pháp luật mới; xây dựng, sửa đổi quy chế nội bộ tạo hành lang pháp lý cho mọi người thực hiện, tạo nên nề nếp kỷ cương lao động…

Phát biểu tại Đại hội, PGS.TS Đinh Văn Châu ghi nhận và biểu dương những thành tích mà Công đoàn Trường đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Đồng thời nhấn mạnh vị trí, vai trò của tổ chức công đoàn trong sự phát triển chung của Trường Đại học Điện lực - là một trường đại học công lập đa ngành có nhiệm vụ trọng tâm là đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao cung cấp cho Ngành và phục vụ nhu cầu kinh tế xã hội, đồng thời là một trung tâm nghiên cứu khoa học - công nghệ hàng đầu của Ngành.

Với chủ đề “Đổi mới - Đoàn kết - Vươn xa, đại hội là dịp để đoàn viên công đoàn, viên chức, người lao động cùng nhìn lại những kết quả đã đạt được trong hoạt động Công đoàn Trường Đại học Điện lực nhiệm kỳ vừa qua, đề ra và quyết tâm thực hiện thắng lợi những mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới.

Ông Quách Văn Ngọc – Phó Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam về dự và chỉ đạo Đại hội.
Ông Quách Văn Ngọc - Phó Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam về dự và chỉ đạo Đại hội

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, ông Quách Văn Ngọc đánh giá cao những thành tích mà Công đoàn Trường Đại học Điện lực đã đạt được trong nhiệm kỳ qua.

Ông Quách Văn Ngọc tin tưởng và hy vọng trong nhiệm kỳ tới, Công đoàn Trường Đại học Điện lực tiếp tục phát huy các phong trào thi đua, như thi đua dạy tốt, lao động giỏi, lao động sáng tạo, đoàn kết, triển khai các hoạt động, bảo vệ chăm lo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên công đoàn, góp phần phát triển Nhà trường ngày càng lớn mạnh, toàn diện.

Tại đại hội, đoàn viên công đoàn đã đóng góp nhiều tham luận, tham gia thảo luận về báo cáo hoạt động của công đoàn trong nhiệm kỳ 2017 - 2023 và phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2023 - 2028. Trong đó, có nhiều tham luận với giải pháp nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức công đoàn trường.

Các đại biểu tham dự bỏ phiếu bầu Ban chấp hành Công đoàn trường nhiệm kỳ 2023 - 2028
Các đại biểu tham dự bỏ phiếu bầu Ban chấp hành Công đoàn trường nhiệm kỳ 2023 - 2028

Trên tinh thần trách nhiệm cao, đại hội đã bầu Ban Chấp hành Công đoàn Trường Đại học Điện lực khoá XXVII, nhiệm kỳ 2023 - 2028 gồm 13 đồng chí. Đồng thời, đại hội cũng đề ra các chỉ tiêu cơ bản trong hoạt động công đoàn nhiệm kỳ 2023 - 2028 như sau:

Phấn đấu 80% công đoàn bộ phận đủ tiêu chuẩn xếp loại hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; Kết nạp 100% viên chức và người lao động được tuyển dụng mới có đủ điều kiện và có nguyện vọng gia nhập tổ chức công đoàn; tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ công tác công đoàn 100%; và được quán triệt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, các Chỉ thị và Nghị quyết của công đoàn cấp trên;

Có trên 80% đoàn viên công đoàn đạt danh hiệu “lao động tiên tiến” và “Đoàn viên công đoàn xuất sắc”; 15%-20% viên chức và người lao động đạt danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở”; 80% nữ công đoàn viên đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”;  100% viên chức và người lao động được khám sức khỏe định kỳ và tổ chức đi thăm quan, nghỉ mát trong dịp hè;

Hằng năm, bình quân mỗi công đoàn bộ phận bồi dưỡng, giới thiệu ít nhất 03 đoàn viên công đoàn ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp.

Các thành viên Ban chấp hành Công đoàn Trường Đại học Điện lực, nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt đại hội
Các thành viên Ban chấp hành Công đoàn Trường Đại học Điện lực, nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt đại hội

Sau hơn 4 giờ làm việc khẩn trương, nghiêm túc và trách nhiệm, đại hội lần thứ XXVII Công đoàn Trường Đại học Điện lực đã thành công tốt đẹp. Tập thể sư phạm Trường Đại học Điện lực sẽ không ngừng tập trung đổi mới tổ chức bộ máy và nâng cao năng lực cán bộ công đoàn; không ngừng đổi mới nội dung, phương pháp hoạt động, nhất là các công đoàn trực thuộc; ổn định quy mô đào tạo, tích cực đẩy mạnh hoạt động tuyển sinh, quản lý…phấn đấu giữ vững danh hiệu công đoàn vững mạnh, góp phần xây dựng và phát triển Trường Đại học Điện lực lên tầm cao mới.

Mạnh Hùng