Trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh: Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục

Thời gian qua, Trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh tiếp tục giữ vững chất lượng giáo dục. Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT luôn đạt 100%, điểm bình quân thi tốt nghiệp THPT của Trường xếp vị trí thứ 3 trong tỉnh An Giang.

Trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh, số lượng học sinh có học lực khá, giỏi tăng và học sinh trung bình, yếu giảm dần. Số học sinh đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi văn hóa cấp tỉnh, thi nghiên cứu khoa học – kỹ thuật, hùng biện tiếng Anh và các hoạt động năng khiếu, thể dục thể thao đều tăng. Đội ngũ giáo viên Nhà trường tích cực tham gia các phong trào thi đua do ngành phát động và đạt nhiều thành tích cao.

THPT Nguyễn Hữu Cảnh
Tập thể Cán bộ, giáo viên Trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh

Ở huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang, nhắc đến Trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh là nhắc đến ngôi trường giàu truyền thống và thành tích Dạy tốt - học tốt. Chất lượng giáo dục của Nhà trường luôn xếp ở vị trí tốp đầu các trường THPT trong tỉnh.

Ngay cả trong những thời điểm gặp nhiều khó khăn do dịch COVID-19 diễn biến phức tạp ảnh hưởng đến việc thực hiện Chương trình, Kế hoạch dạy và học như năm học 2021 - 2022, Trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh vẫn nỗ lực, sáng tạo để thích ứng và hoàn thành tốt mục tiêu năm học. Trên cơ sở xác định thực hiện song song nhiệm vụ phòng, chống dịch và nâng cao chất lượng giáo dục trong bối cảnh hầu hết thời gian học kỳ I, giáo viên, học sinh phải tạm dừng đến trường vì ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Ban giám hiệu, tập thể sư phạm nhà trường đã chủ động, linh hoạt tìm các giải pháp khắc phục thích ứng với yêu cầu thực tiễn, chuyển các hoạt động dạy và học sang hình thức trực tuyến theo phương châm “Tạm dừng đến trường chứ không dừng việc học”, sử dụng hiệu quả kho học liệu sẵn có và tổ chức xây dựng kho học liệu bổ sung.

Sang giai đoạn đầu học kỳ II trở lại dạy và học trực tiếp, trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để đảm bảo tốt việc dạy học và phòng, chống dịch. Đội ngũ giáo viên kết hợp hình thức giảng dạy trực tiếp trên lớp với việc phát trực tuyến cho những học sinh bị F0 phải tạm dừng đến trường.

THPT Nguyễn Hữu Cảnh
Trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh giáo dục phòng chống bạo lực học đường

Nhờ vậy Trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh tiếp tục giữ vững chất lượng giáo dục. Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT luôn đạt 100%, điểm bình quân thi tốt nghiệp THPT của Trường xếp vị trí thứ 3 trong tỉnh An Giang. Trường cũng nằm trong số rất ít đơn vị trường học của tỉnh An Giang 11 năm liên tiếp có 100% học sinh thi đỗ Tốt nghiệp.

Nhiều năm liền trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh được trao tặng được Bằng khen và Cờ thi đua UBND của tỉnh với thành tích dẫn đầu khối thi đua. Trong năm 2023, tập thể Nhà trường vinh dự nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ với chuỗi thành tích đáng tự hào.

THPT Nguyễn Hữu Cảnh
Trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh nhận Cờ thi đua của UBND tỉnh năm 2022

Năm học 2022 - 2023, tập thể Cán bộ, giáo viên và học sinh Trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh phấn đấu thực hiện tốt “Đoàn kết, sáng tạo, hoàn thành mục tiêu đổi mới, củng cố và nâng cao chất lượng giáo dục”. Theo đó, Trường chú trọng xây dựng các giải pháp quản lý và dạy học hiệu quả hướng đến mục tiêu chuyển đổi số trong đơn vị.

Trường sẽ tiếp tục xây dựng và phát triển đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục và đào tạo, nhất là việc thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới năm 2018 và đảm bảo trình độ và năng lực sử dụng công nghệ thông tin tốt, có tư duy đổi mới và thích ứng tốt với thời đại công nghệ số.