Vải thiều tươi Việt Nam đã có mặt tại thị trường Hoa Kỳ

Lô hàng Vải thiều tươi đầu vụ năm 2023 của tỉnh Bắc Giang, Việt Nam đã có mặt tại các siêu thị và chợ châu Á lớn nhất tại TP. Houston, Texas (Hoa Kỳ).

Nỗ lực đem nông sản Việt Nam thâm nhập vào thị trường Hoa Kỳ

Vừa qua, Công ty LNS International Corporation (nhà nhập khẩu) và Công ty L&V Food Supply (nhà phân phối) đã phối hợp đưa lô hàng Vải thiều tươi đầu vụ 2023 của tỉnh Bắc Giang đến TP. Houston, Taxas, Hoa Kỳ qua đường hàng không.

Trong tháng 6, vải thiều tươi Việt Nam đang được triển khai bán đồng loạt tại chợ châu Á lớn nhất TP. Houston và các siêu thị lớn như Tân Bình, Việt Hoa, Linda’s Tropical Fruits, Ca Mau,…

Vải thiều tươi Việt Nam đã có mặt tại thị trường Hoa Kỳ
Lô hàng vải thiều tươi Việt Nam đã có mặt tại các chợ châu Á lớn nhất TP. Houston, Texas, Hoa Kỳ và các siêu thị lớn như Hong Kong, Tân Bình, Việt Hoa, Linda’s Tropical Fruits, Ca Mau,…

Những năm qua, Công ty LNS đã có nhiều đóng góp cho hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam, đặc biệt là các hoạt động quảng bá hình ảnh sản phẩm Made in Vietnam và trực tiếp là nhà nhập khẩu, phân phối nhiều loại mặt hàng nông sản Việt Nam tại thị trường Hoa Kỳ. Đồng thời, sự phối kết hợp của các doanh nghiệp gốc Việt tại thị trường cũng đóng vai trò tích cực trong các khâu phân phối sản phẩm tại mạng lưới các siêu thị và châu Á.

Tiếp nối các thành công bước đầu của việc đưa lô hàng vải thiều tươi đầu vụ 2023 của Bắc Giang vào thị trường Hoa Kỳ, LNS sẽ tiếp tục phối hợp với các đối tác nhập khẩu, phân phối, vận tải,… để đưa các loại nông sản Việt (bao gồm trái vải tươi) đến nhiều tiểu bang Hoa Kỳ ngay trong tháng này, nhằm quảng bá hình ảnh nông sản Việt Nam đồng thời cũng nâng cao uy tín của các doanh nghiệp Việt Nam trên toàn thế giới”, đại diện Công ty LNS nhấn mạnh.

Bộ Công Thương chung tay xúc tiến tiêu thụ nông sản thế mạnh

Những năm gần đây, Bộ Công Thương đã và đang nỗ lực không ngừng trong thúc đẩy xuất nhập khẩu, triển khai các chương trình xúc tiến thương mại nhằm đưa nông sản Việt Nam (đặc biệt là trái cây tươi chính vụ) xuất khẩu sang các nước và vùng lãnh thổ lớn, khó tính như Hoa Kỳ và EU.

Các đơn vị thuộc Bộ Công Thương đã phối kết hợp chặt chẽ với các Bộ, ngành liên quan và các đối tác để triển khai đồng bộ các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp, bao gồm các hoạt động xây dựng chính sách về kinh tế thương mại, tổ chức các sự kiện xúc tiến thương mại, quảng bá hình ảnh sản phẩm và thương hiệu các doanh nghiệp xuất khẩu uy tín, hỗ trợ các doanh nghiệp và đối tác ký các biên bản ghi nhớ để xuất khẩu nông sản theo mùa vụ,…

Sự đóng góp của Đại sứ quán Hoa Kỳ và các đối tác thương mại, dịch vụ liên quan đến vận tải, chiếu xạ, kiểm tra - kiểm định các lô hàng cũng đã góp phần quan trọng trong việc thành công đưa nông sản Việt thâm nhập vào các thị trường khó tính.

Vải thiều tươi Việt Nam đã có mặt tại thị trường Hoa Kỳ
Từ cuối năm 2020, Thương vụ Việt Nam tại Houston, Texas (Hoa Kỳ) đã tìm hiểu, nắm bắt thị trường, hỗ trợ doanh nghiệp đưa các nông sản thế mạnh thâm nhập thị trường Hoa Kỳ

Ông Nguyễn Mạnh Quyền, Trưởng chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại Houston - Texas (Hoa Kỳ) cho biết, từ cuối năm 2020, Thương vụ đã tìm hiểu, nắm bắt nhu cầu thị trường và có kế hoạch hướng dẫn doanh nghiệp Việt Nam thúc đẩy các hoạt động xúc tiến tiêu thụ trái vải tươi Việt Nam. Đồng thời cũng hỗ trợ doanh nghiệp đưa các lô hàng nông sản nói chung và vải thiều tươi nói riêng sang các thị trường khó tính bậc nhất thế giới như Hoa Kỳ qua đường hàng không.

Để có những lô hàng xuất khẩu với số lượng lớn và ổn định, vai trò của các đối tác nhập khẩu, phân phối và vận tải, lịch vụ liên quan,… là rất quan trọng. Ngoài giá trị các thương hiệu, các doanh nghiệp cần chú ý nghiên cứu sâu về thị trường, đảm bảo tính chuyên nghiệp và kinh nghiệm trong việc xuất khẩu các lô hàng. Cần chuẩn bị kỹ càng trong chiến lược marketing, quảng bá hình ảnh sản phẩm, thương hiệu doanh nghiệp và các loại hàng hoá trước khi xuất khẩu. Bên cạnh đó, nghiên cứu kỹ để định giá bán phù hợp trên cơ sở so sánh lợi thế cạnh tranh với các hàng hoá cùng loại tại thị trường,…” ông Nguyễn Mạnh Quyền khuyến nghị.

Ngay từ đầu vụ, Sở Công Thương và UBND tỉnh Bắc Giang cũng đã tích cực tổ chức các hoạt động sự kiện, giúp các đối tác ký kết các biên bản ghi nhớ với các cơ quan Nhà nước, doanh nghiệp và Hiệp hội liên quan. Nhờ đó, trái vải thiều Bắc Giang đã trở thành thương hiệu nổi tiếng, được nhiều người tiêu dùng đánh giá cao về chất lượng, bảo đảm an toàn thực phẩm, truy xuất được nguồn gốc và từng bước thâm nhập vào thị trường Hoa Kỳ.

Huyền My