Vòng tay công nghệ thay thế smartphone và máy tính bảng

Được công ty Cicret giới thiệu từ cuối năm 2015 và tiến hành kêu gọi vốn thành công vào cuối năm 2016, hiện nay chiếc vòng tay được cho là bước tiến công nghệ vượt bậc này vẫn chưa xuất hiện trên thị
p.p1 {margin: 0.0px 0.0px 0.0px 0.0px; font: 12.0px 'Helvetica Neue'; color: #454545}

Chiếc vòng có tên Cicret Bracelet, thực tế là thiết bị trình chiếu và cảm ứng với vỏ ngoài là chất liệu cao su, chống nước. Khi đeo chiếc vòng lên cổ tay, nó sẽ hoạt động như một chiếc máy chiếu với màn chiếu là cánh tay, chiếu lên hình ảnh màn hình điện thoại như những chiếc smartphone thông dụng. Khi người dùng sử dụng ngón tay để di trên mặt đó, ngón tay sẽ chặn lại 1 trong 8 cảm biến tầm xa trên chiếc vòng. Cảm biến đó gửi lại thông tin về phần mềm của chiếc vòng, và màn hình chạy theo lệnh cảm ứng từ tay người dùng như smartphone.

Chiếc vòng cũng được giới thiệu là có đầy đủ các và bộ phận và tính năng hiện đại, từ wifi, thẻ nhớ, tới bộ rung, Bluetooth, đèn LED, cổng USB,…

Các bộ phận nằm trong chiếc vòng Cicret Bracelet

Cicret Bracelet được dự kiến có giá bán lẻ 300 USD, tương đương khoảng gần 7 triệu đồng, có thể hoạt động trên bất kì màu da nào và có 2 phiên bản bộ nhớ tuỳ chọn là 16GB và 32GB. Hệ điều hành của chiếc vòng tay thông minh này sẽ là Android, màn hình khoảng 1,5 - 2 inch.

Khi thông tin về chiếc vòng được công khai, đã có rất nhiều quan điểm trái chiều về tính khả thi của ý tưởng này. Nhiều người cho rằng đây sẽ là sản phẩm công nghệ hiện đại “hot” hơn smartphone bởi sự tiện dụng mà vẫn đầy đủ các chức năng cần thiết. Tuy nhiên, cũng không ít người khẳng định đây là điều không thể với trình độ công nghệ hiện tại của con người, và khả năng cao chỉ là một chiêu trò của Cicret để kêu gọi vốn đầu tư cho công ty.

Tuy rằng cho đến hiện nay, vẫn chưa ai có cơ hội được thử nghiệm sản phẩm này, nhưng có lẽ người dùng vẫn nên hy vọng trong tương lai gần, vòng tay thông minh thay thế cho các thiết bị smartphone và máy tính bảng tiện lợi như thế này sẽ xuất hiện và chiếm lĩnh thị trường công nghệ toàn cầu.

Thy Thảo