59 năm khôi phục phát triển Than Mạo Khê

Vừa qua, Công ty Than Mạo Khê tổ chức Lễ kỷ niệm 77 năm Truyền thống công nhân vùng mỏ - Truyền thống ngành than (12/11/1936-12/11/2013) và 59 năm khôi phục phát triển Công ty than Mạo Khê (15/11/1954

Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí nguyên là cán bộ lãnh đạo công ty qua các thời kỳ khu vực Uông Bí, Đông Triều; cùng các đồng chí lãnh đạo công ty, các phân xưởng, phòng ban.

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Ngọc Cơ - Giám đốc Công ty đã đọc diễn văn ôn lại truyền thống “kỷ luật và đồng tâm” của những người thợ mỏ trong 77 năm qua. Những nỗ lực vượt khó vươn lên của 14 vạn thợ mỏ than khoáng sản Việt Nam trong giai đoạn hiện nay, để xây dựng Tập đoàn phát triển ổn định và bền vững. Đặc biệt với công ty than Mạo Khê, trong 59 năm khôi phục và phát triển, công ty đã có những đóng góp quan trọng trong quá trình sản xuất than.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Cơ-Giám đốc Công ty đọc diễn văn ôn lại truyền thống ngành than và truyền thống 59 năm khôi phục phát triển Công ty

Trong suốt 59 năm qua, các thế hệ thợ mỏ Mạo khê đã sản xuất được gần 50 triệu tấn than các loại, đời sống xã hội của người lao động không ngừng được cải thiện và nâng lên, an ninh chính trị – trật tự xã hội được giữ vững. Với những kết quả đạt được công ty đã vinh dự được Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng LLVTND; 01 tập thể và 03 cá nhân Anh hùng Lao động; 09 tập thể, 13 cá nhân được tặng Huân chương Lao động các hạng; 13 tập thể, 19 cá nhân được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và nhiều phần thưởng cao quý khác.

Năm 2013, Công ty than Mạo Khê phấn đấu thực hiện sản lượng 1.800.000 tấn than nguyên khai, tiêu thụ trên 1,5 triệu tấn than các loại và thu nhập bình quân 8,5 triệu đồng/ người/ tháng. Qua 10 tháng đầu năm Công ty đã thực hiện 1.490.000 tấn đạt 83%KH năm, đào trên 20.000 m lò CBSX.

Bên cạnh, việc tích cực nâng cao sản lượng khai thác, những năm qua công ty đã triển khai thực hiện và hoàn thành nhiều công trình mang tính chiến lược như:“Đưa vào sử dụng tuyến băng tải than từ nhà sàng 56 đi cảng bến cân”;“Cải tạo nâng cấp tuyến đường đổ bê tông áp phan vận chuyển than có chiều dài 5km từ trạm bảo vệ non đông ra bến cân”; “Hoàn thành giai đoạn I, khánh thành đưa vào sử dụng khu nhà ở tập thể 5 tầng cho CBCNV tại khu Vĩnh Xuân”…cùng nhiều công trình khác đã góp phần chăm lo và nâng cao đời sống tinh thần vật chất cho CNVCLĐ.

Tới dự lễ kỷ niệm các đại biểu nguyên là cán bộ lãnh đạo công ty đã biểu dương những đóng góp và nỗ lực của tập thể CBCN công ty trong những năm qua. Đồng thời mong muốn, những người thợ mỏ Mạo Khê hôm nay sẽ luôn phát huy tốt truyền thống anh hùng cách mạng, sản xuất thật nhiều than cho đất nước và xây dựng Công ty Than Mạo khê, đất mỏ Mạo Khê ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Ngọc Thủy