Ấn Độ: Ký hợp đồng xuất khẩu 75.000 tấn đường trong tháng 7/2013

Các nhà xuất khẩu đường tại Ấn Độ đã ký hợp đồng xuất khẩu 75.000 tấn đường trắng với mức giá giao tại cảng (FOB) từ 500 USD – 510 USD/tấn trong tháng 7 nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng đường tăng cao tại
Ấn Độ hiện là nước tiêu thụ đường lớn nhất thế giới, đã trở thành nước nhập khẩu đường trong năm 2012/13 sau hai năm xuất khẩu liên tiếp. Tuy nhiên việc nhập khẩu đường vào Ấn Độ đã giảm mạnh đột ngột trong thời gian qua do đồng Rupee Ấn Độ xuống mức thấp kỷ lục so với đồng USD và điều này đã tạo điều kiện cho Ấn Độ xuất khẩu đường.

Theo một quan chức tại một nhà máy đường tại Maharashtra (Ấn Độ), nhà máy này đã cung cấp đường cho các nhà xuất khẩu đường tại Mumbai cho biết, giá đường tại các nhà máy ở Ấn Độ hiện có giá khoảng 470 USD/tấn. Ông này cũng cho biết thêm, nhu cầu sử dụng đường trong nội địa yếu và các nhà sản xuất đường cần tiền đề trả cho người nông dân trồng mía do đó các nhà máy đường đã giảm giá xuất xưởng cho các nhà xuất khẩu đường.

Giá đường kỳ hạn của Ấn Độ hiện nằm gần mức thấp nhất trong một tháng. Dự kiến trong niên vụ 2012/13, Ấn Độ sẽ sản xuất được 24,6 triệu tấn đường so với nhu cầu sử dụng đường hàng năm của Ấn Độ khoảng 23 triệu tấn.