Ấn tượng về một giải bóng đá

Không chỉ là một đơn vị sản xuất kinh doanh hiệu quả, Than Nam Mẫu còn được biết đến là một công ty có hoạt động thể dục thể thao lớn mạnh, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho cán bộ công nhân vi
Giải bóng đá nam nội bộ Công ty than Nam Mẫu lần thứ Nhất năm 2011 được khai mạc vào ngày kỷ niệm 80 năm thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh 26/3/2011 và khép lại đúng vào dịp kỷ niệm 75 năm Truyền thống công nhân vùng mỏ-Truyền thống ngành Than với những ấn tượng tốt đẹp.

Với sự tham gia sự góp mặt của trên 200 vận động viên đến từ các đơn vị trong Công ty được quy tụ ở 10 đội bóng, riêng khối sản xuất hầm lò đã có 6 đội bóng tham gia giải, đội hình 11 cầu thủ đã tạo nên những bất ngờ thú vị. Để không ảnh hưởng tới sản xuất, đồng thời tạo sự quan tâm chú ý của đông đảo CBCNV Công ty và nhân dân thành phố Uông Bí, Ban tổ chức giải đã quyết định tổ chức các trận thi đấu vào chiều các ngày thứ bảy, chủ nhật hằng tuần trên sân Vận động Trung tâm thành phố Uông Bí. Chính điều này đã tạo thêm sự hấp dẫn và thành công cho giải bóng. Do thời gian tổ chức giải kéo dài nên không thể tránh khỏi những ngày điều kiện thời tiết không thuận lợi, nhưng vượt lên trên hết vẫn là tinh thần thi đấu nhiệt tình, trung thực, cao thượng của các đội bóng, họ đã cống hiến cho khán giả những trận cầu hay và những pha bóng đẹp với 207 bàn thắng được ghi trên tổng số 45 trận thi đấu; 25 cầu thủ đã được Ban tổ chức, giới chuyên môn, người hâm mộ bình chọn là cầu thủ xuất sắc tại các trận đấu. Những con số trên đã phần nào phản ánh được kịch tính và chất lượng chuyên môn cao của giải.

Cùng với những cố gắng nỗ lực của Ban tổ chức, các đội bóng cũng có sự đầu tư kỹ lưỡng từ trang phục đến đội hình cũng như chiến thuật thi đấu. Đây được xem là những yếu tố quan trọng tạo nên một sân chơi bổ ích, là nơi để các cầu thủ thể hiện. Tuy nhiên, vì sự đua tranh quyết liệt của môn thể thao này nên ở một vài trận thi đấu đã mất đi tinh thần cao thượng của thể thao. Những tồn tại này đã được Ban tổ chức và Ban huấn luyện các đội bóng kịp thời rút kinh nghiệm để tránh lặp lại.

Kết thúc giải Ban tổ chức đã trao số tiền thưởng trên 408 triệu cho các cá nhân và tập thể:
- Ngôi vô địch thuộc về đội bóng Liên quân Khai thác số 1 gồm các đội: KT1, KT9, KT10, CGHKT với số tiền thưởng 120 triệu đồng;
-Vị trí thứ hai là đội Liên quân Mặt bằng gồm các đội: Cơ giới, Cơ khí, Xây dựng;
- Thứ ba, thuộc về đội Liên quân Đào lò số 2 gồm các đội: ĐL3, ĐL5, ĐL6.

Còn lại 7 giải Khuyến khích được chia đều cho 7 đội bóng còn lại tham gia giải; riêng đội Liên quân Khai thác số 3 được Ban tổ chức lựa chọn trao giải phong cách.

Về giải cá nhân, danh hiệu Vua phá lưới được trao cho tiền đạo số 9 Lại Thế Duy đội Liên quân đào lò số 1 với 12 bàn thắng; hậu vệ cánh trái mang áo số 16 Lê Ngọc Tân đội Liên quân Đào lò số 2 được nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất, và giải thủ môn xuất sắc nhất được trao cho thủ môn Vũ Văn Xoan đội Liên quân Khai thác số 1.

Giải bóng đá nam nội bộ Công ty than Nam Mẫu lần thứ Nhất năm 2011 đã thành công, để lại những ấn tượng tốt trong lòng khán giả-những người yêu bóng đá. Thành công của giải đã tạo nên sức lan toả, là tiền đề tốt để các đơn vị phát triển phong trào tập luyện thể dục thể thao nói chung và môn bóng đá nói riêng, góp phần làm phong phú hơn đời sống tinh thần, rèn luyện sức khoẻ cho người lao động, từ đó thúc đẩy sản xuất phát triển.
  • Tags: