8 nhà đầu tư rót 51 triệu USD cho Sendo.vn

Công ty sẽ sử dụng số vốn gọi được để mở rộng dịch vụ, đặt mục tiêu doanh thu 1 tỷ USD vào năm 2020.

Công ty Cổ phần Công nghệ Sen Đỏ (Sendo.vn) vừa công bố nhận được khoản đầu tư 51 triệu USD từ Tập đoàn tài chính SBI Holdings (Nhật Bản) và 7 công ty khu vực Châu Á.

Trong 8 nhà đầu tư có 3 nhà đầu tư mới làTập đoàn SBI Nhật Bản, SoftBank Ventures Korea, Daiwa PI Partners và SKS Ventures. Các nhà đầu tư hiện hữu của Sen Đỏ vẫn là Tập đoàn FPT, eContext Asia, Beenos, Beenext.

Daiwa PI Partner, trực thuộc tập đoàn Daiwa Securities Group, là nhà đầu tư tài chính hàng đầu tại Nhật Bản, chuyên về đầu tư cổ phần tư nhân và xử lý nợ xấu.

Softbank Ventures Korea, một nhánh của Softbank Group được thành lập từ năm 2000, là cái tên nổi tiếng trong ngành công nghiệp Internet trên thế giới.

SKS Ventures là Quỹ đầu tư mạo hiểm có nhiều năm kinh nghiệm hoạt động tại thị trường Việt Nam và châu Á.

Được thành lập từ năm 2012, Sen Đỏ hiện sở hữu Sendo.vn - một trong 4 sàn TMĐT lớn nhất tại Việt Nam tính theo tổng giá trị giao dịch. Hiện nay, Sendo.vn hiện đang cung cấp 10 triệu sản phẩm với hơn 300.000 người bán, và hàng triệu người mua trên khắp 63 tỉnh, thành phố tại Việt Nam. Năm 2014, Sen Đỏ đã thu hút các nhà đầu tư đình đám như SBI, Digital Garage, Beenos, Beenext.

Hoàng Hà