Bắc Ninh: Khánh thành nhà máy bán dẫn 1,6 tỷ USD

Ngày 11/10, tại Khu Công nghiệp Yên Phong 2 (tỉnh Bắc Ninh) đã diễn ra lễ khánh thành nhà máy bán dẫn của Tập đoàn Amkor Technology (Hàn Quốc).
khánh thành nhà máy bán dẫn
Các đại biểu bấm nút khánh thành nhà máy bán dẫn của Tập đoàn Amkor tại Khu Công nghiệp Yên Phong 2 

Đây là nhà máy bán dẫn thứ hai tại miền Bắc, sau nhà máy bán dẫn của Tập đoàn Hana Micron tại Khu Công nghiệp Vân Trung (tỉnh Bắc Giang). 

Nhà máy tại Bắc Ninh có tổng số vốn đầu tư 1,6 tỷ USD, tạo việc làm cho khoảng 2.000 lao động và tới năm 2035 sẽ tạo việc làm cho khoảng 10.000 lao động.

Nhà máy bán dẫn của Amkor Technology có tổng diện tích 23ha, tổng số vốn đầu tư 1,6 tỷ USD, tạo việc làm cho khoảng 2.000 lao động và tới năm 2035 sẽ tạo việc làm cho khoảng 10.000 lao động. Trong đó giai đoạn I là 520 triệu USD. Ở giai đoạn đầu, nhà máy sẽ tập trung vào việc cung cấp các giải pháp lắp ráp và kiểm tra hệ thống tiên tiến trong gói (SiP) cho các công ty sản xuất điện tử và bán dẫn hàng đầu thế giới.

Việc khánh thành và đi vào hoạt động Nhà máy sản xuất, lắp ráp và thử nghiệm vật liệu, thiết bị bán dẫn của Công ty là dấu mốc khởi đầu quan trọng để tỉnh Bắc Ninh chính thức xuất hiện trên bản đồ thế giới về sản xuất linh kiện bán dẫn. 

Với cơ sở hạ tầng khu công nghiệp đồng bộ, hiện đại, nguồn lao động chất lượng cao, Amkor Bắc Ninh sẽ trở thành cứ điểm quan trọng, là trụ cột trong mạng lưới hoạt động và phát triển bền vững về lĩnh vực bán dẫn của Tập đoàn Amkor trên toàn cầu trong thời gian tới và tạo thuận lợi cho việc hình thành và phát triển hệ sinh thái bán dẫn ở Việt Nam.

Thành lập từ năm 1968, thành lập song song giữa Hoa Kỳ và Hàn Quốc, đặt trụ sở tại Hoa Kỳ, Amkor Technology là doanh nghiệp đầu tiên tạo ra sản phẩm bán dẫn tại Hàn Quốc, là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực bán dẫn tại Hàn Quốc, là công ty mang hạt giống về lĩnh vực bán dẫn đầu tiên về Hàn Quốc và mang lại thành công, tiếng vang về lĩnh vực bán dẫn cho Hàn Quốc.

Hiện Tập đoàn có 20 địa điểm kinh doanh, sản xuất trên toàn cầu với 30.000 nhân viên tại 8 quốc gia.  Amkor Technology đang cung cấp hơn 3.000 giải pháp công nghệ cao cho các ứng dụng khác nhau, như ô tô, viễn thông, giải trí, máy tính và các sản phẩm công nghiệp.

Tập đoàn Amkor là thành viên của Hiệp hội Bán dẫn toàn cầu, được niêm yết trên thị trường chứng khoản Nasdaq của Hoa Kỳ năm 1998 và lọt vào danh sách S&P400; doanh thu 7 tỷ USD năm 2022 và 1,5 tỷ USD trong quý I /2023.

 

Khánh Vy