Báo chí đã đồng hành và góp sức vào phục hồi phát triển Kinh tế - xã hội của tỉnh Cà Mau

Chiều ngày 06/01/2023, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cà Mau tổ chức họp mặt báo chí để ghi nhận, gửi lời cảm ơn lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh thời gian qua đã đồng hành, chung sức, góp phần cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Cà Mau.

Đến dự buổi họp mặt có đồng chí Nguyễn Tiến Hải, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Huỳnh Quốc Việt, Uỷ viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Trần Văn Hiện, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đồng chí Hồ TrungViệt,  UVBTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đồng chí Trương Đăng Khoa, UVBTV Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Dân Chính Đảng, lãnh đạo các sở, ban ngành, địa phương và đại diện các cơ quan báo chí, nhà báo, phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên trong và ngoài tỉnh.

Ông Nguyễn Tiến Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy , Chủ tịch HĐND tỉnh Cà Mau chủ trì buổi họp mặt báo chí
Đồng chí Nguyễn Tiến Hải - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Cà Mau chủ trì buổi họp mặt báo chí

 Tại buổi họp mặt, đồng chí Nguyễn Tiến Hải đã gửi lời cảm ơn đến các phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí đã đồng hành cùng nhân dân tỉnh Cà Mau và thông báo một số kết quả nổi bật của tỉnh trong năm 2022.

Vượt qua nhiều thách thức,năm 2022, tỉnh Cà Mau đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận trên nhiều lĩnh vực. Cụ thể, có 18/19 chỉ tiêu chủ yếu đạt và vượt theo Nghị quyết năm 2022 của Tỉnh ủy đề ra (8 chỉ tiêu vượt). Các hoạt động sản xuất, kinh doanh, thương mại, dịch vụ tiếp tục phục hồi tích cực, có lĩnh vực phát triển tốt; kinh tế tăng trưởng 6,5% so với cùng kỳ; GRDP bình quân đầu người đạt gần 61 triệu đồng, tăng gần 17%.

Thu ngân sách nhà nước đạt 5.325 tỷ đồng, vượt 21% dự toán; kim ngạch xuất khẩu đạt 1,3 tỷ USD (cao nhất từ trước đến nay), vượt 13% kế hoạch, tăng 16,5% so cùng kỳ; sản lượng thủy sản tăng 2,2%; tổng khách tham quan, du lịch hơn 1,5 triệu lượt người, doanh thu du lịch tăng mạnh so cùng kỳ, vượt 25% kế hoạch.

Chế biến, xuất khẩu thủy sản
Chế biến, xuất khẩu thủy sản tận dụng ưu đãi của các Hiệp định thương mại tư do
Xuất khẩu phân đạm
Phân bón xuất khẩu tăng trưởng mạnh

Các lĩnh vực văn hóa, xã hội, khoa học - công nghệ tiếp tục được quan tâm và có nhiều tiến bộ; tỷ lệ hộ nghèo giảm 0,56% (còn 2,41%).  Công tác Xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị đạt nhiều kết quả quan trọng. Tình hình tư tưởng, tâm trạng của cán bộ, đảng viên và nhân dân ổn định, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của Nhà nước.

Lãnh đạo tỉnh Cà Mau đánh giá cao sự đóng góp của các cơ quan báo chí và đội ngũ những người làm báo đã góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh. kịp thời thông tin những vấn đề, sự kiện thời sự được dư luận quan tâm, nhất là trong trong cuộc chiến đấu phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và phục hồi phát triển kinh tế-xã hội.

Tỉnh Cà Mau mong muốn các các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, chung sức, đồng hành cùng cấp ủy, chính quyền và nhân dân tỉnh Cà Mau trong việc thông tin, tuyên truyền, quảng bá tiềm năng, thế mạnh của tỉnh. Truyền thống cách mạng vẻ vang của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Cà Mau, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của tỉnh và đưa tỉnh nhà phát triển nhanh, toàn diện và bền vững.

Nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Tiến Hải chúc lãnh đạo các cơ quan báo chí, nhà báo, phóng viên, biên tập viên trong và ngoài tỉnh đón năm mới hạnh phúc, an khang, thịnh vượng, đạt được nhiều thắng lợi mới.

Khu du lịch Đất Mũi Cà Mau
Khu du lịch Đất Mũi Cà Mau
Cà mau tổ chức Lễ hội Cua lần 1
Cà mau tổ chức hành công Lễ hội Cua lần thứ 1 năm 2022

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau mong muốn các đồng chí lãnh đạo các cơ quan báo chí, nhà báo, phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên trong và ngoài tỉnh tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, chung sức, đồng hành cùng cấp ủy, chính quyền và nhân dân Cà Mau, tích cực thông tin, tuyên truyền, quảng bá, cổ vũ, động viên, phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang của Đảng bộ, của quê hương Cà Mau.

Chung Thắng