Bộ Công Thương ra mắt chuyên trang phòng chống dịch Covid-19

Ngày 12/2/2020, Bộ Công Thương chính thức ra mắt chuyên trang phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại địa chỉ: http://hanhdong.moit.gov.vn.

Theo đó, Chuyên trang sẽ tổng hợp những hoạt động của ngành Công Thương trong việc chung tay với Chính phủ, các Bộ, ngành và toàn xã hội trong công tác ứng phó với dịch bệnh do virus corona chủng mới gây ra (Covid-19).

Chuyên trang do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số phối hợp với Văn phòng Bộ xây dựng, triển khai theo chỉ đạo của Bộ trưởng tại cuộc họp diễn ra chiều ngày 7/2/2020.

Bộ Công Thương ra mắt chuyên trang phòng chống dịch bệnh Covid-19
Sự ra đời của Chuyên trang là một trong những điểm nhấn quan trọng trong việc hiện thực hóa kế hoạch hành động của ngành Công Thương, trong công tác truyền thông của ngành để ứng phó với dịch bệnh Covid-19 gây ra

Tại cuộc họp, với sự tham dự đầy đủ của 5 Thứ trưởng và Thủ trưởng của các Tổng cục, Cục, Vụ, các đơn vị thuộc Bộ Công Thương, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh khẳng định, không phải là một Chỉ thị của Bộ được ban hành, Bộ Công Thương, ngành Công Thương sẽ có một Chương trình hành động để quyết liệt thực hiện theo chỉ đạo kép của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ: nỗ lực để ngăn chặn dịch bệnh, đảm bảo an toàn đời sống người dân nhưng cũng cần quyết tâm duy trì các mục tiêu, kế hoạch đề ra.

Dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Bộ trưởng, toàn ngành Công Thương đã vào cuộc từ rất sớm và trên tinh thần công khai, minh bạch, bám sát vào các chỉ đạo từ Chính phủ cũng như phối hợp chặt chẽ cùng các bộ ngành.

Ngay từ ngày 30/1/2020, tức mùng 6 Tết - ngày đầu tiên đi làm của năm mới, Chính phủ họp phiên thường trực chỉ đạo về dịch bệnh, sau đó 1 ngày, ngày 31/1/2020, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đã họp triển khai công việc với các đơn vị, tập trung vào 2 nhiệm vụ trọng tâm: Tham gia kiểm soát dịch; đánh giá tác động của dịch tới hoạt động sản xuất và thương mại để triển khai giải pháp ứng phó xử lý ngay.

Tối cùng ngày (31/1), Bộ trưởng ra Chỉ thị 04 chỉ đạo công việc các đơn vị thuộc Bộ. Tiếp đó, ngày 2/2, Bộ Công Thương cũng ra văn bản 635 gửi Chủ tịch UBND các tỉnh về rà soát, phối hợp xử lý lao động ở các cơ sở công nghiệp, năng lượng, thương mại. Trong đó, với chỉ đạo của Bộ trưởng, các đơn vị đã triển khai một loạt công việc cụ thể và liên tục.

Một loạt các công việc đã được các đơn vị gấp rút triển khai nhằm khơi thông cho xuất khẩu nông sản hàng hóa. Trong đó, Bộ Y tế đồng tình với đề xuất của Bộ Công Thương về việc giải tỏa hàng hóa tại cửa khẩu.

Ngoài ra, Bộ cũng đã có văn bản gửi Hiệp hội logistics đề nghị giảm giá dịch vụ logistics và được Hiệp hội đồng tình giảm từ 15-20% cho hệ thống các siêu thị; Về vấn đề tìm thị trường/khách hàng thay thế, Vụ Thị trường châu Á – châu Phi và Vụ Thị trường châu Âu – châu Mỹ đã tích cực phối hợp cùng các Thương vụ vận động các doanh nghiệp tại địa bàn về Việt Nam thu mua nông, thủy sản, kết nối với doanh nghiệp trong nước.

Sự ra đời của Chuyên trang http://hanhdong.moit.gov.vn là một trong những điểm nhấn quan trọng trong việc hiện thực hóa kế hoạch hành động của ngành Công Thương. Đồng thời cho thấy sự công khai, minh bạch và đầy đủ thông tin trong công tác truyền thông của ngành Công Thương ứng phó với dịch bệnh Covid-19 gây ra.

 

Hồng Hà