xuất khẩu nông sản
-
Gỡ vướng cho thanh long, hồ tiêu xuất khẩu
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường, địa phương liên quan chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chuyên môn giải quyết ngay vướng mắc trong xuất khẩu thanh long, hồ tiêu do thiếu Giấy chứng nhận thực phẩm có nguồn gốc thực vật xuất khẩu theo yêu cầu của nước nhập khẩu.
-
Giá xuất khẩu hồ tiêu cao nhất trong nhiều năm, triển vọng các thị trường lớn tiếp tục tích cực
Sáu tháng đầu năm nay ghi nhận sự bứt phá của giá xuất khẩu hồ tiêu, với tiêu đen đạt bình quân 6.665 USD/tấn, tăng 93,6%, còn tiêu trắng đạt 8.079 USD/tấn, tăng 63% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là mức giá cao nhất trong nhiều năm trở lại đây, phản ánh rõ nét xu hướng phục hồi của thị trường hồ tiêu thế giới và sự cải thiện về chất lượng, giá trị gia tăng trong chuỗi sản xuất của Việt Nam.
-
Xuất khẩu cao su: Lượng giảm, giá tăng cao
Lũy kế từ đầu năm đến ngày 15/5/2025, xuất khẩu cao su của nước ta đạt 488.042 tấn, trị giá 937,4 triệu USD, giảm 6,9% về lượng nhưng tăng 19,6% về trị giá so với cùng kỳ năm 2024. Giá bình quân xuất khẩu cao su trong thời gian này tăng 28,5% so với cùng kỳ năm 2024, đạt 1.921 USD/tấn.
-
Tăng cường xúc tiến thương mại, đa dạng thị trường tiêu thụ và xuất khẩu nông sản
Thủ tướng Chính phủ giao Bộ trưởng Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Môi trường, Bộ Ngoại giao chỉ đạo tăng cường xúc tiến thương mại, tiếp tục mở rộng, đa dạng thị trường xuất khẩu, đồng thời triển khai các chương trình kết nối, tổ chức tuần lễ nông sản, hội chợ hàng Việt để khai thác tiềm năng thị trường trong nước.
-
Singapore mở cửa thị trường cho một số sản phẩm thịt và trứng gia cầm từ Việt Nam
Việc Singapore mở cửa thị trường cho một số sản phẩm thịt và trứng của Việt Nam được kỳ vọng sẽ mang lại cú huých đáng kể đối với xuất khẩu sản phẩm chăn nuôi của Việt Nam.
-
Bộ Công Thương hỗ trợ các doanh nghiệp thúc đẩy xuất khẩu thực phẩm Halal
Việc tham gia hiệu quả, bài bản vào thị trường Halal toàn cầu sẽ giúp Việt Nam khai mở thị trường Halal giàu tiềm năng, tạo thêm động lực mới cho phát triển kinh tế bền vững của đất nước.
-
Chìa khoá cho rau quả xuất khẩu của Việt Nam tiếp cận thị trường bán lẻ hiện đại
Cần thúc đẩy các chương trình xúc tiến thương mại đặt biệt là xúc tiến thương mại trên nền tảng số, ứng dụng công nghệ thông tin để đẩy mạnh xuất khẩu, tiêu thụ nông sản; song song với đó đẩy mạnh rau quả đã qua chế biến, tăng tỷ trọng chế biến sâu để giảm chi phí và nâng cao giá trị nông sản.
-
[eMagazine] Phát triển thương hiệu Việt tại Nhật Bản: Chuyện của gạo AAN
Việc gạo Japonica-AAN của Tập đoàn Tân Long được mở bán chính thức tại Nhật Bản mới đây đánh dấu bước tiến mới trong việc các thương hiệu Việt nỗ lực chinh phục những thị trường khó tính trên thế giới.
-
[eMagazine] Đáp ứng những quy định mới để tăng trưởng xuất khẩu nông sản vào thị trường Anh
Bên cạnh tập trung vào việc phát triển chất lượng và giá cả, để duy trì tăng trưởng xuất khẩu nông sản sang Vương quốc Anh, các doanh nghiệp xuất khẩu cần liên tục cập nhật các quy định, chính sách liên quan mới của Anh.
-
Giải pháp thúc đẩy xuất khẩu trái dừa sang thị trường Châu Âu
Bài báo nghiên cứu "Giải pháp thúc đẩy xuất khẩu trái dừa sang thị trường Châu Âu" do TS. Nhan Cẩm Trí (Trường Đại học Kinh tế - Tài chính Thành phố Hồ Chí Minh) thực hiện.
-
Giá tăng cao, xuất khẩu hồ tiêu 9 tháng thu về hơn 990 triệu USD
Theo thống kê sơ bộ, trong 9 tháng qua cả nước đã xuất khẩu được 200.894 tấn hồ tiêu các loại, tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 991 triệu USD. So với cùng kỳ năm 2023, xuất khẩu hồ tiêu 9 tháng năm nay giảm 1,7% về lượng nhưng tăng đến 46,1% về kim ngạch.
-
Các bước cần thực hiện khi Quy định chống phá rừng (EUDR) của EU có hiệu lực
Hàng hóa được sản xuất bất hợp pháp, trên đất bị phá rừng sau ngày 31/12/2020 hoặc không thể truy xuất nguồn gốc, không tuân thủ các quy định không thể đưa vào thị trường EU. Hàng hóa tuân thủ phải được bảo quản riêng biệt đối với những mặt hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ hoặc không đạt tiêu chuẩn.