Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với tỉnh Bắc Giang

Chiều 14/8/2023, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã dẫn đầu Đoàn công tác của Thành viên Chính phủ đến làm việc với Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bắc Giang
Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên dẫn đầu Đoàn công tác của Chính phủ làm việc với lãnh đạo tỉnh Bắc Giang chiều 14/8
Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên và Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang Dương Văn Thái chủ trì buổi làm việc chiều 14/8

Trước đó, ngày 11/5/2023, thực hiện Công điện số 238/CĐ-TTg ngày 10/4/2023, Quyết định số 435/QĐ-TTg ngày 24/04/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc phân công Thành viên Chính phủ chủ trì đôn đốc làm việc với các địa phương về tình hình sản xuất kinh doanh, đầu tư công, xây dựng hạ tầng và xuất nhập khẩu, Bộ Công Thương đã chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành liên quan tổ chức Đoàn công tác của Thành viên Chính phủ làm việc tại tỉnh Bắc Giang nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, đầu tư xây dựng, xuất nhập khẩu trên địa bàn.

Sau buổi làm việc, Đoàn đã khẩn trương xem xét, giải quyết các kiến nghị của Bắc Giang theo thẩm quyền, đồng thời tổng hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo giải quyết những vấn đề vượt thẩm quyền của các Bộ, ngành.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đôn đốc, làm việc với các địa phương, ngày 14/8/2023, Bộ Công Thương tiếp tục tổ chức Đoàn công tác của Thành viên Chính phủ đến làm việc với Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bắc Giang nhằm nắm bắt, đánh giá tình hình sản xuất kinh doanh, đầu tư xây dựng và xuất nhập khẩu của tỉnh thời gian qua; rà soát tiến độ xử lý, tháo gỡ các kiến nghị của tỉnh đã nêu từ kỳ họp trước và kịp thời nhận diện, giải quyết những vấn đề mới phát sinh.

bt nguyen hong dien lam viec bac giang

Tham dự đoàn công tác cùng Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên có lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ Công Thương; đại diện Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch và đầu tư; lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Về phía tỉnh Bắc Giang, có ông Dương Văn Thái - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Giang; ông Lê Ánh Dương - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang; các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các Bộ, ngành: Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường, Tài chính, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Xây dựng, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và lãnh đạo một số đơn vị chức năng của Bộ Công Thương; cùng đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh Bắc Giang.

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác của Thành viên Chính phủ sẽ lắng nghe báo cáo tình hình sản xuất kinh doanh, đầu tư xây dựng, xuất nhập khẩu trên địa bàn tỉnh Bắc Giang 7 tháng năm 2023, các khó khăn, vướng mắc và kiến nghị, đề xuất với Đoàn công tác. Trên cơ sở đó, đại diện các Bộ, ngành trong Đoàn công tác sẽ có phản hồi, trả lời với các vấn đề mà địa phương đặt ra.

Báo cáo nhanh cho thấy, tốc độ tăng trưởng kinh tế 6 tháng đầu năm 2023 của tỉnh Bắc Giang đạt 10,94%.

Trong 7 tháng năm 2023, Bắc Giang đã thu hút được trên 1,58 tỷ USD vốn đầu tư quy đổi, gấp 1,53 lần so với cùng kỳ. Chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) 7 tháng của tỉnh tăng 15,6% so với cùng kỳ; tổng kim ngạch xuất nhập khẩu đạt 23,1 tỷ USD, tăng 0,3%; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ đạt 31.585 tỷ đồng, tăng 15,4%.

Thy Thảo