Chuyển đổi số là mục tiêu của Nhiệt điện Thái Bình trong năm 2021

Ngày 14/1, tại Thái Thuỵ (Thái Bình), Công ty Nhiệt điện Thái Bình đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021. Trong đó, chuyển đổi số là một trong những mục tiêu quan trọng nhất mà Công ty hướng tới.
Đồng chí Trần Hữu Học – Phó Giám đốc Công ty trình bày báo cáo tổng kết năm 2020, phương hướng nhiệm vụ năm 2021
Ông Trần Hữu Học – Phó Giám đốc Công ty trình bày báo cáo tổng kết năm 2020, phương hướng nhiệm vụ năm 2021

Trình bày báo cáo tổng kết năm và phương hướng nhiệm vụ năm 2021, ông Trần Hữu Học - Phó Giám đốc Công ty cho biết hòa chung với khí thế, tinh thần và nhiệm vụ chung của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), năm 2020 vừa qua là năm có ý nghĩa quan trọng đối với tập thể cán bộ công nhân viên của Công ty Nhiệt điện Thái Bình, là năm Công ty đã hoàn thành phát điện lên Hệ thống điện Quốc gia với sản lượng điện đạt mốc 10 tỉ kWh, hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch mà EVN  giao.

Trong năm 2020, quá trình vận hành của nhà máy Nhiệt điện Thái Bình luôn ổn định, tin cậy, đáp ứng khả năng huy động của nhà máy khi được yêu cầu theo đúng nhiệm vụ giao. Sản lượng điện sản xuất năm 2020 đạt 3.785,7 triệu kWh đạt kế hoạch năm 2020 giao (3.785 triệu kWh). Đặc biệt trong giai đoạn mùa khô Công ty đã hoàn thành và vượt kế hoạch sản lượng giao, đáp ứng chung vào kế hoạch của Tập đoàn (thực hiện 2.152,5 triệu kWh so với kế hoạch 1.994 triệu kWh, đạt 107,94%).

Đoàn chủ tịch
Đoàn chủ tọa

Năm 2021, Công ty phấn đấu 100% thông tin thiết bị chính của Nhà máy được số hóa: Hồ sơ thiết bị; Thông tin và quá trình vận hành; Thông tin quá trình sửa chữa, bảo dưỡng; áp dụng nhật ký vận hành điện tử, giao ca điện tử; áp dụng đào tạo, kiểm tra, thi giữ bậc, nâng bậc trên phần mềm Elearning. 100% cán bộ nhân viên áp dụng các phần mềm dùng chung của Tập đoàn. Đặc biệt, thực hiện tốt các cuộc họp không giấy, giao việc và thực hiện trên hệ thống phần mềm quản lý công việc. Công ty áp dụng đấu thầu qua mạng trên hệ thống đấu thầu điện tử quốc gia tuân thủ theo hướng dẫn tại Thông tư 11/2019/TT-BKHĐT ngày 16/12/2019; phấn đấu 100% hồ sơ các gói thầu được quản lý dưới dạng hồ sơ điện tử.

Các đại biểu dự hội nghị
Các đại biểu dự hội nghị

Tiếp theo chương trình, ông Nguyễn Việt Hùng - Phó Chủ tịch Công đoàn đã báo cáo tổng kết hoạt động Công đoàn năm 2020 và phương hướng, nhiệm vụ trong tâm hoạt động Công đoàn năm 2021.

Đại diện phòng kỹ thuật Công ty Nhiệt điện Thái Bình phát biểu tham luận
Đại diện công đoàn Công ty Nhiệt điện Thái Bình phát biểu tham luận

Tại hội nghị, có 3 tham luận đã được nêu lên của đại diện phòng kỹ thuật, kế toán - tài chính, công đoàn về nâng cao hiệu quả công tác quản lý kỹ thuật, tăng cường nâng cao chất lượng sửa chữa đáp ứng yêu của Hệ thống điện; Đảm bảo nguyên nhiên liệu, vật liệu phục vụ công tác vận hành, sửa chữa lớn năm 2021; Giải pháp tăng hiệu quả sử dụng nguồn vốn, tiết kiệm chi phí sản xuất nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Ông Lương Bá Thanh – Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam phát biểu tại Hội nghị
Ông Lương Bá Thanh – Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, ông Lương Bá Thanh - Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam chia sẻ những khó khăn của ngành điện trong năm 2020 với đại dịch Covid-19 vừa qua, hi vọng rằng trong năm 2021, Công ty Nhiệt điện Thái Bình với khí thế anh hùng, thừa thắng xông lên sẽ giành được những thành tựu hơn nữa. Về nghiệp vụ công đoàn, đồng chí đã giới thiệu cho các đại biểu một số nội dung của Bộ luật Lao động và mong các đại biểu học tập và áp dụng Luật vào công việc hàng ngày. Đồng chí cũng chia sẻ một số kinh nghiệm trong tổ chức hoạt động công đoàn sao cho có hiệu quả, thu hút nhiều đoàn viên công đoàn tham gia. Đồng chí nhấn mạnh điều mốc chốt của hoạt động công đoàn là phải phù hợp với số đông.

Ông Tạ Tuấn Anh – Phó Ban Kỹ thuật sản xuất Tập đoàn Điện lực Việt Nam phát biểu tại Hội nghị
Ông Tạ Tuấn Anh – Phó Ban Kỹ thuật sản xuất Tập đoàn Điện lực Việt Nam phát biểu tại Hội nghị

Tại hội nghị, ông Tạ Tuấn Anh - Phó Ban Kỹ thuật sản xuất Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã chia sẻ cho các đại biểu về những thành tựu của ngành điện Việt Nam trong những năm vừa qua. Đồng thời cũng biểu dương Công ty Nhiệt điện Thái Bình trong xử lý sản phẩm tro xỉ, góp phần bảo vệ môi trường. Bên cạnh đó, đồng chí cũng nêu lên một số thách thức trong năm 2021 và tin tưởng Công ty sẽ vượt qua để sớm hoàn thành mục tiêu chuyển đổi số.

Đồng chí Tạ Trung Kiên – Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công ty phát biểu kết luận
Ông Tạ Trung Kiên – Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công ty phát biểu kết luận

Kết luận hội nghị, ông Tạ Trung Kiên - Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công ty thay mặt lãnh đạo và tập thể người lao động Công ty Nhiệt điện Thái Bình tiếp thu ý kiến phát biểu và chỉ đạo của các đại biểu để triển khai thực hiện nhiệm vụ trong thời gian tới. Năm 2021 được đánh giá là năm sẽ có nhiều khó khăn và thách thức đối với nên KT-XH và ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình SXKD. Đồng chí hi vọng với nỗ lực và sự đoàn kết của tập thể CBCNV Công ty trong thời gian vừa qua, Công ty sẽ tiếp tục triển khai đồng bộ, đoàn kết nội bộ, vận hành nhà máy an toàn, liên tục và hiệu quả, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Sau chương trình hội nghị, Ban tổ chức đã tiến hành công tác thi đua khen thưởng cho các cá nhân, tập thể thuộc Công ty Nhiệt điện Thái Bình đồng thời phát động phong trào thi đua năm 2021. 

Trao Cờ thi đua của Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho 2 tập thể xuất sắc
Trao Cờ thi đua của Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho 2 tập thể xuất sắc
Khen thưởng của Công ty Nhiệt điện Thái Bình cho các tập thể xuất sắc
Khen thưởng của Công ty Nhiệt điện Thái Bình cho các tập thể xuất sắc

Mạnh Hùng