Công đoàn PVEP và Công đoàn các đơn vị trực thuộc hướng về miền Nam đẩy lùi dịch bệnh Covid-19

Với tinh thần tương thân tương ái, cả nước chung tay phòng, chống dịch Covid-19. Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam đang phải đối mặt với dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, khó lường, họ cần nhiều hơn những sự hỗ trợ từ các tập thể, cá nhân trên cả nước

Để lan toả yêu thương đến đồng bào miền Nam ruột thịt, Công đoàn các cấp trực thuộc Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) đã phát động nhiều hoạt động thiện nguyện, những đóng góp đầy ý nghĩa và thiết thực trong công tác phòng, chống đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Đặc biệt, Công đoàn cơ sở Công ty liên doanh điều hành Cửu Long (Cửu Long JOC) luôn quan tâm làm tốt công tác xã hội, đã phát động ủng hộ cho hoạt động thiện nguyện, phòng chống dịch từ người lao động. Chỉ sau một thời gian ngắn kêu gọi, đơn vị đã quyên góp được số tiền 214 triệu đồng, trong đó có sự tham gia tích cực và ủng hộ của các cấp lãnh đạo, chuyên gia, nhân sự người nước ngoài hiện đang làm việc tại dự án, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, tính trách nhiệm cao của một tập thể lao động quốc tế.

Công đoàn cơ sở Cửu Long trao tặng quà cho Bệnh viện dã chiến số 6, quận 2 thành phố Hồ Chí Minh
Công đoàn cơ sở Cửu Long trao tặng quà cho Bệnh viện dã chiến số 6, quận 2 thành phố Hồ Chí Minh

Vừa qua, đại điện Công đoàn cơ sở Cửu Long đã trao tặng các vật tư y tế phòng, chống dịch thiết yếu cho Bệnh viện dã chiến Quận 7, Bệnh viện dã chiến số 6, quận 2, gồm: 100 bộ đồng hồ điều chỉnh áp suất và tạo ẩm oxy, 02 máy ly tâm lạnh, 250 bộ đồ bảo hộ cấp 4, 250 đôi bao giầy, 300 chai cồn, 3200 khẩu trang y tế và một số vật tư khác phục vụ chạy máy thở.

Nhiều hoạt động đã được triển khai tại các cấp cơ sở trực thuộc Công đoàn PVEP, đối với cán bộ nhân viên của đơn vị, các Công đoàn cơ sở, bộ phận đã trang bị khẩu trang, thuốc tăng cường đề kháng, trang bị phòng dịch để nâng cao khả năng phòng, chống lây nhiễm dịch bệnh, đảm bảo sức khoẻ cho người lao động.

Bên cạnh đó, Công đoàn cơ sở PVEP cũng triển khai chương trình tặng khẩu trang, đồ bảo hộ y tế tới lực lượng các y, bác sỹ Bệnh viện Nhi đồng 2, thành phố Hồ Chí Minh. Công đoàn PVEP-POC tặng 01 máy tạo oxy cho trung tâm phòng ngừa dịch bệnh (CDC) quận 7 và hỗ trợ điều trị cho 02 công đoàn viên bị nhiễm covid số tiền 16 triệu đồng. Công đoàn cơ cở PVEP Hà Nội hỗ trợ công đoàn viên mắc covid số tiền 28 triệu đồng.

Ông Trần Hồng Nam - Tổng Giám đốc, Trưởng Ban chỉ đạo Covid PVEP  chỉ đạo công tác phòng chống dịch bệnh
Ông Trần Hồng Nam - Tổng Giám đốc, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 PVEP  

Với tinh thần chủ động, nhiệt huyết trong các hoạt động xã hội, cộng đồng vốn đã trở thành nét văn hoá tiêu biểu ở Tổng Công ty, gắn với chủ trương xuyên suốt và sự quan tâm, lãnh đạo của Đảng uỷ, Ban Lãnh đạo Tổng Công ty. Công tác chỉ đạo phòng, chống Covid-19 là nội dung thường trực bên cạnh hoạt động điều hành, đảm bảo ổn định sản xuất kinh doanh của PVEP thời gian qua.

Thường trực Đảng uỷ, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 đã phân công những nhiệm vụ cụ thể tới tổ chức Công đoàn Tổng Công ty như thường xuyên thăm hỏi, động viên cán bộ nhân viên và người thân không may bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh; chăm lo, chia sẻ để người lao động vượt qua khó khăn, yên tâm công tác.

Cùng đẩy mạnh các hoạt động an sinh - xã hội trong giai đoạn hiện nay, sau nhiều chương trình tài trợ cho các hoạt động phòng, chống dịch, ủng hộ quỹ vaccine phòng chống Covid-19, ủng hộ các bệnh viện tuyến đầu tại thành phó Hồ Chí Minh và Vũng Tàu với kinh phí trên 20 tỷ đồng.

Tổng Công ty đang tiếp tục triển khai việc hỗ trợ 30 máy thở chức năng cao, 05 xe cứu thương cho hoạt động chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế theo chương trình chung của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam với trị giá hàng chục tỷ đồng.

Từ hoàn cảnh khó khăn, nguy cấp vì dịch bệnh như hiện nay mới thấy rằng sự san sẻ, nghĩa đồng bào ruột thịt của người lao động PVEP cũng như nhân dân cả nước hướng tới các bệnh nhân Covid-19 và lực lượng y bác sỹ tuyến đầu chống dịch. Sẽ là nguồn động viên, sức mạnh đoàn kết to lớn để cùng chiến thắng, đẩy lùi dịch bệnh.

PV