Cú bứt phá đầu năm của Điện lực Thanh Hóa

Theo báo cáo mới đây của Điện lực Thanh Hoá, trong quý I/2004 bằng sự nỗ lực của toàn thể CBCNV, đơn vị đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Trong đó, điện thương phẩm đạt 255,16 triệu

Nhằm phục vụ ttốt hơn nữa sự phát triển kinh tế của Tỉnh, Điện lực Thanh Hoá đã có chủ trương tăng lượng cung cấp điện cho các thành phần kinh tế. Tính đến hết quý I/2004, tổng lượng điện cung cấp cho khu vực này lên đến 255,161 triệu Kwh, vượt 0,41% kế hoạch. Để đạt mục tiêu phát triển kinh doanh, công tác phát triển khách hàng mới luôn được Điện lực Thanh Hoá chú trọng. Trong 3 tháng đầu năm, đơn vị đã thu hút được 68 khách hàng có trạm biến áp (BA) riêng; 235 khách hàng sử dụng điện ba pha và 1.825 khách hàng sử dụng điện một pha sinh hoạt. Song song với việc phát triển khách hàng, quý I vừa qua, đơn vị đã cho lắp mới 2.216 công tơ các loại, thay thế 122 công tơ hỏng, thay định kỳ 2.203 chiếc, nâng tổng số công tơ vận hành trên lưới lên 55.569 chiếc, trong đó có 5.043 chiếc là công tơ ba pha. Tiếp tục thực hiện chủ trương xoá bán điện qua công tơ tổng, vừa qua Điện lực đã tiến hành tiếp nhận toàn bộ lưới điện hạ thế thị trấn Bến Sung - Yên Cát - Thường Xuân - Bá Thước, các chi nhánh điện đang tập trung cao độ để thực hiện ký hợp đồng bán lẻ tới từng hộ dân. Bước đầu đã xoá được 11/503 công tơ tổng, lắp mới 264 công tơ lẻ. Cùng với những công tác nêu trên là việc phát triển lưới điện. Bằng những nỗ lực không nhỏ, anh chị em CBCNV đã tiến hành nâng cấp 3 trạm TBA 35/6 - 10 kV, 16 máy/16 trạm TBA 35/0,4 kV, 15 máy/15 trạm TBA 10 á 22/0,4 kV, với tổng dung lượng 16.270 kva; nâng cấp 8,06 km đường dây 35 kV và 3,13 km đường dây 6 á 10 kV.
 Bên cạnh đó, công tác sửa chữa thường xuyên lưới điện cũng là một trong những nhiệm vụ sống còn của Ngành. Vì vậy ngay đầu năm, Điện lực Thanh Hoá đã lập và duyệt 155 hạng mục, ước tính tổng số vốn tới 650 triệu đồng, trong đó đã giao thực hiện 140 hạng mục với tổng giá trị ước tính 580 triệu đồng. Ngoài ra trong quý một, đơn vị còn nhận và hoàn thành nhiệm vụ sửa chữa lớn do Công ty giao, với tổng giá trị 2,89 tỷ đồng được hạch toán vào giá thành, đạt 100% giá trị vốn giao theo kế hoạch.
Thanh Hoá là một trong những tỉnh luôn phải chịu ảnh hưởng nặng nề trong mùa mưa bão. Chính vì vậy, công tác quản lý vận hành cũng phải chú trọng vào nội dung phòng chống thiên tai. Do đó ngay từ đầu năm, lãnh đạo đơn vị đã tiến hành tập dượt các phương án phòng chống bão lụt, xử lý nhanh sự cố. Qua các buổi diễn tập từ cơ sở đến cơ quan cho thấy, CBCNV đã đạt được nhiều thành tích lớn, sẵn sàng, chủ động ứng phó giải quyết kịp thời các tình huống xảy ra. Thực hiện chủ trương của Tổng công ty, đơn vị cũng đã triển khai tốt mô hình quản lý của các Chi nhánh điện; lập chương trình giảm sự cố hệ thống điện và lưới điện, giảm tổn thất điện năng; Thường xuyên tiến hành kiểm tra các Chi nhánh và phân xưởng 110 kv về công tác quản lý kỹ thuật; củng cố hồ sơ tài liệu, xây dựng trạm 110 kv kiểu mẫu, ĐZ 35 kv và trạm trung gian kiểu mẫu; biên soạn các quy trình phục vụ cho công tác quản lý kỹ thuật...       
Ngay từ đầu năm 2004, Điện lực Thanh Hoá đã tập trung làm tốt một số công tác kiểm tra quy trình quy phạm, bảo hộ lao động định kỳ cho CBCNV theo đúng kế hoạch; Tổ chức hội thi ATVSV bằng những công việc cụ thể như: hoàn thiện trường thi tại các đơn vị, ban hành quy trình sử dụng guốc trèo; biên soạn xong quy chế lập phương án thi công, biện pháp an toàn, chế độ phiếu công tác. Thường xuyên tổ chức tập huấn cho các tổ trưởng sản xuất về cấp phiếu công tác. Tổ chức kiểm tra hiện trường, lập kế hoạch theo dõi việc trang bị và sử dụng trang bị về an toàn bảo hộ lao động theo quy định. Quý I đã thực hiện kiểm tra tại hiện trường, lập 6 biên bản với 14 người vi phạm quy trình an toàn và nội quy lao động. Tổng kiểm tra công tác PCCC lập và bổ sung bình chữa cháy cho các đơn vị.
Đẩy mạnh công tác xây dựng cơ bản cũng là một trong những nội dung được Điện lực Thanh Hoá đưa vào trọng tâm. Kết quả sau ba tháng đã hoàn thành quyết toán A - B được 31/32 công trình năm 2003 chuyển qua, trình duyệt quyết toán 16 công trình đã hoàn thành lên Công ty Điện lực 1. Kế hoạch 2004 có 129 dự án, trong đó có 3 dự án không thực hiện, còn 126 dự án. Đã đóng điện 3 dự án, đang thi công 45 dự án, duyệt TKKTTC xong 32 dự án, đang thẩm định 3 dự án, còn lại 43 dự án chưa duyệt BCĐT. Tiếp tục triển khai 3 dự án đưa điện về xã bằng nguồn vốn ứng trước của Tỉnh. Phối hợp với BDALĐ triển khai thực hiện 10 công trình đưa điện về xã bằng nguồn vốn WB.
Bên cạnh những thành tích đã đạt được, thì Điện lực Thanh Hoá vẫn còn những hạn chế như: suất sự cố lưới điện tăng lên mức 2,70/100 km, tăng 16,88% so với cùng kỳ năm 2003. Sự cố ở một số đơn vị còn ở mức cao, cụ thể là chi nhánh điện các huyện: Thọ Xuân, Hà Trung, Đông Sơn, Bá Thước, Sầm Sơn, TP/Thanh Hoá, Ngọc Lặc. Nguyên nhân xảy ra sự cố là do công tác phát quang giải phóng hành lang thực hiện chưa triệt để, chất lượng quản lý và sửa chữa thường xuyên lưới điện thực hiện không cao...
Tuy nhiên, với cú bứt phá đầu năm nói trên, sẽ tạo đà cho toàn đơn vị hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ đặt ra trong năm 2004 và trong những năm tới.

  • Tags: