Cục QLTT Hà Nội: Tiêu hủy lô nước hoa giả mạo nhãn hiệu có giá trị lớn

Chiều ngày 2/11, Đội QLTT số 14, Cục QLTT TP. Hà Nội phối hợp với các ngành chức năng tiến hành tiêu hủy lô nước hoa là hàng giả mạo nhãn hiệu, hàng hoá không có đại diện chủ sở hữu tại Việt Nam xác nhận bị thu giữ từ tháng 6 năm 2021.

Theo thông tin từ Cục Quản lý thị trường Hà Nội cho biết, quá trình tiêu huỷ tại kho hàng thuộc trụ sở Đội QLTT số 14, Cục QLTT Hà Nội sáng ngày 2/11, toàn bộ số hàng hóa nằm trong diện tiêu hủy đã được vận chuyển xuống xe chuyên dụng để di chuyển ra địa điểm tiêu hủy tại xã Đại Đồng, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên dưới sự giám sát của Hội đồng và các đơn vị liên quan, cùng sự chứng kiến của ông Vũ Minh Nam – chủ sở hữu của lô hàng bị tiêu huỷ.

Toàn bộ số hàng hoá tang vật vi phạm bị tịch thu đã bị tiêu huỷ theo đúng quy trình, quy định, thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật.

 Với tổng cộng trên 2.000 chai nước hoa và 63 thùng hàng hóa được xác định là giả mạo nhãn hiệu, hàng hóa không có chủ sở hữu đại diện tại Việt Nam xác nhận được chủ sở hữu lô hàng lựa chọn phương thức tiêu hủy bằng hình thức cuốn ép, nghiền nát sau đó đốt bỏ tại Lò đốt rác thuộc Công ty cổ phần môi trường đô thị và công nghiệp 11 (Urenco 11). Lô hàng tiêu hủy có giá trị gần 8 tỷ đồng.

Theo ông Nguyễn Duy Bản, Phó Đội trưởng Đội QLTT số 14, lô nước hoa được Đội phát hiện và xử lý từ ngày 24/6 với tổng số lượng trên 4.000 hộp, trị giá lô hàng gần 15 tỷ đồng. Sau khi có kết luận của các đơn vị chức năng, lực lượng QLTT Hà Nội đã tiến hành phân loại hàng hóa trước sự chứng kiến của chủ hàng.

Cục QLTT Hà Nội
Việc tiêu huỷ được giám sát dưới các đơn vị liên quan và chủ hàng (Ảnh: Tổng Cục QLTT)

Theo thống kê, số lượng hàng hóa bị tiêu hủy do giả mạo nhãn hiệu và hàng hóa không có chủ sở hữu đại diện tại Việt Nam xác nhận là trên 2.000 hộp, trị giá gần 8 tỷ đồng. Số lượng còn lại là hàng lậu, đã được đại diện hãng xác nhận là hàng chính hãng sẽ tiến hành phát mại bằng hình thức đấu giá để nộp ngân sách nhà nước. Dự kiến, lô hàng phát mại có giá trị khoảng 7 tỷ đồng.

Ông Vũ Minh Nam đã thực hiện đầy đủ việc nộp phạt theo quy định và chi trả toàn bộ chi phí tiêu hủy đối với lô hàng vi phạm.

Có mặt tại địa điểm tiêu hủy, ông Vũ Minh Nam chia sẻ thông tin với báo chí  “Sau sự vụ lần này chúng tôi rút ra bài học sâu sắc cả về vấn đề kinh doanh, vấn đề pháp lý với những sản phẩm đưa ra trên thị trường. Nó là 1 cái bài học cho các bạn trẻ nhìn nhận lại vấn đề kinh doanh online hay trực tuyến đều phải tuân theo nguyên tắc của pháp luật”

Diệu Hân